Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an huyện Tân Phú: Nhiều hoạt động thiết thực vì dân

10:08, 14/08/2019

Công an huyện Tân Phú vừa tổ chức thành công đợt ra quân phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Phú Lộc.

Công an huyện Tân Phú vừa tổ chức thành công đợt ra quân phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Phú Lộc.

Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn (thứ 2 từ trái qua), Trưởng Công an huyện Tân Phú trao nhà tình thương cho một hộ nghèo tại xã Phú Lộc
Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn (thứ 2 từ trái qua), Trưởng Công an huyện Tân Phú trao nhà tình thương cho một hộ nghèo tại xã Phú Lộc

Công an huyện Tân Phú chọn xã Phú Lộc để ra quân làm công tác dân vận vì đây là xã miền núi của huyện Tân Phú với hơn 2,4 ngàn hộ dân, chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, đây là địa phương đặc thù có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, có nhiều tôn giáo, tín ngưỡng.

* Những hoạt động ý nghĩa

Nhằm gắn kết chặt chẽ giữa lực lượng công an và nhân dân trong việc đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, Công an huyện Tân Phú đã tổ chức ra quân làm công tác dân vận với nhiều hoạt động ý nghĩa như: dọn dẹp vệ sinh, nạo vét cống rãnh, phát quang 3 tuyến đường gần 15km; trồng hoa cải tạo cảnh quan xanh đẹp các tuyến đường; tặng 4 căn nhà tình thương, 1 căn nhà đồng đội; tặng quà cho 160 hộ dân nghèo và gia đình chính sách; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo...

Bí thư Huyện ủy Tân Phú Trần Bá Đạt cho biết, công tác dân vận của lực lượng công an gắn với xây dựng nông thôn mới mang ý nghĩa rất lớn trong việc góp phần đảm bảo bình yên địa bàn và nâng cao đời sống của người dân vùng sâu, vùng xa.

Đặc biệt trong dịp đầu năm học mới, Công an huyện còn tặng 13 xe đạp, 20 suất học bổng và 100 phần quà cho học sinh nghèo, học giỏi. Vừa dắt chiếc xe đạp mới ra về, em Nguyễn Thị Ánh Dương (học sinh lớp 6 Trường THCS Nguyễn Chí Thanh) vừa xúc động nói: “Từ hôm nay, cháu không còn phải đi bộ đến trường nên rất vui. Cha của cháu bị tai nạn, mẹ một mình nuôi chị em cháu ăn học rất vất vả nên cháu không dám xin mẹ mua xe dù nhà xa trường khoảng 3km. Cháu hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng mọi người đã giúp đỡ”.

Lực lượng Công an huyện Tân Phú ngoài việc vận động các mạnh thường quân để có nguồn kinh phí thực hiện đợt dân vận, còn tổ chức tuyên truyền, phát động nâng cao ý thức của người dân địa phương với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Bà Nguyễn Thị Vân (73 tuổi, ngụ xã Phú Lộc) cho hay, khi được chính quyền địa phương vận động, bà đã sẵn sàng cho bà Nguyễn Thị Tám (57 tuổi) 1 mảnh đất để Công an huyện xây dựng nhà tình thương cho bà Tám. Thấy gia đình bà Tám từ tỉnh Bến Tre đến xã Phú Lộc sinh sống đã lâu mà không có nhà cửa, cuộc sống khó khăn nên bà Vân cũng chung sức cùng công an và chính quyền giúp bà Tám có căn nhà để an cư lập nghiệp.

* Đảm bảo ANTT vùng miền núi

Theo ông Lê Quốc Đoàn, Phó trưởng Công an xã Phú Lộc, với tình trạng lao động tự do chiếm tỷ lệ cao, công ăn việc làm không ổn định dẫn đến ANTT xã Phú Lộc có diễn biến phức tạp, đặc biệt là tệ nạn ma túy, phạm pháp hình sự như trộm cắp nông sản gây bức xúc trong nhân dân.

Để đảm bảo ANTT địa bàn, trong đợt dân vận lần này, Công an huyện đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hoạt động thiết thực như: chiếu phim lưu động về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm; gọi hỏi răn đe nhiều đối tượng thuộc diện quản lý trên địa bàn và đưa nhiều đối tượng đi cai nghiện bắt buộc, cai nghiện tại cộng đồng... Bên cạnh đó, Công an huyện cũng tổ chức tập huấn cho lực lượng công an xã và củng cố lại các tổ nhân dân để hỗ trợ tốt hơn trong việc phòng ngừa, phát hiện, bắt giữ các đối tượng phạm tội.

“Nhờ đợt tập huấn này, tôi hiểu hơn về các quy định của pháp luật về dân sự, hình sự, giao thông... Bây giờ tôi có thể tư vấn, tuyên truyền cho người dân hiểu biết thêm. Hơn nữa sau đợt củng cố các tổ nhân dân thì chúng tôi cũng có những định hướng hoạt động cụ thể để đạt hiệu quả cao hơn trong công tác” - ông Nguyễn Văn Phó (thành viên tổ nhân dân ấp 3, xã Phú Lộc) cho hay.

Bên cạnh đó, Công an huyện Tân Phú còn tranh thủ sự hỗ trợ của những chức sắc, chức việc tôn giáo, người uy tín tại cộng đồng dân cư để tuyên truyền phòng chống tội phạm cho người dân. Theo Đại đức Thích Minh Tâm (trụ trì chùa Bửu Thiền), trong thời gian tới sẽ tiếp tục tuyên truyền pháp luật, giúp các phật tử nâng cao ý thức hơn trong phòng chống tội phạm để cùng xây dựng xã hội bình yên, hạnh phúc.

Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Công an huyện Tân Phú cho biết, Công an huyện sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác dân vận; đẩy mạnh đấu tranh, kéo giảm tệ nạn xã hội, giải quyết ngay những mâu thuẫn trong nhân dân không để kéo dài làm phát sinh tội phạm. Đồng thời, Công an huyện phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các xã, thị trấn tăng cường thực hiện tốt chương trình mục tiêu 4 giảm (giảm tội phạm, ma túy, mại dâm và tai nạn giao thông) góp phần đảm bảo cho nhân dân có cuộc sống ấm no, bình yên.

Tố Tâm

Tin xem nhiều