Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng hoạt động phong trào ở địa bàn giáp ranh

09:08, 21/08/2019

Mới đây, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với chính quyền 2 phường: Bửu Hòa và Tân Vạn tổ chức thành công đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Việc đẩy mạnh hoạt động phong trào tại các địa phương này nhằm tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở những địa bàn giáp ranh.

Mới đây, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với chính quyền 2 phường: Bửu Hòa và Tân Vạn tổ chức thành công đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Việc đẩy mạnh hoạt động phong trào tại các địa phương này nhằm tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở những địa bàn giáp ranh.

Thượng tá Phạm Hoàng Tiến, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở phường Tân Vạn
Thượng tá Phạm Hoàng Tiến, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở phường Tân Vạn

Các hoạt động phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận của Công an TP.Biên Hòa tại 2 phường: Tân Vạn và Bửu Hòa đã để lại nhiều hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân vì dân phục vụ.

* Nhiều hoạt động ý nghĩa

Trong 7 ngày thực hiện đợt dân vận (từ ngày 11 đến 18-8), hàng trăm lượt cán bộ - chiến sĩ Công an TP.Biên Hòa đã cùng người dân dọn vệ sinh, phát quang gần 2km đường dân sinh, trải thảm đá 200m đường; tặng 180 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, trẻ em khuyết tật và các cá nhân tích cực trong công tác phòng chống tội phạm...

Đặc biệt, Công an thành phố đã tặng hệ thống camera an ninh với 12 mắt camera cho 2 phường Tân Vạn, Bửu Hòa có tổng trị giá 82 triệu đồng. Tổng kinh phí cho hoạt động dân vận lần này hơn 400 triệu đồng do Công an TP.Biên Hòa vận động các đơn vị, mạnh thường quân trên địa bàn thành phố tài trợ

Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh đề nghị Công an TP.Biên Hòa thường xuyên tổ chức các đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các địa bàn giáp ranh. Ngoài việc tuyên truyền vận động người dân tham gia công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, còn chú trọng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của lực lượng công an các phường, xã trên địa bàn giáp ranh nhằm lập lại ANTT tại những địa bàn phức tạp.

Bà Nguyễn Thị Thanh Diệp, Bí thư Chi bộ KP.3, phường Tân Vạn cho biết: “Lâu nay có những tuyến đường nội bộ trong khu phố dù đã xuống cấp nhưng không thể sửa chữa do không có nguồn kinh phí. Thế nhưng đợt phát động vừa qua nhiều tuyến đường đã sửa chữa nên người dân rất phấn khởi”.

Tương tự, ông Triệu Trinh (ngụ phường Tân Vạn) cũng cho rằng, các việc làm thiết thực, ý nghĩa nêu trên của Công an TP.Biên Hòa đã góp phần rất lớn trong việc tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ môi trường sống, giữ gìn ANTT tại địa phương. Không những thế, các hoạt động này còn tạo sự gắn kết gần gũi, tạo niềm tin giữa các chiến sĩ công an và người dân.

“Một khi đã tạo được lòng tin đối với người dân thì mọi hoạt động của lực lượng công an đều được người dân ủng hộ và tham gia hết mình. Riêng tôi sẽ tích cực hơn trong các hoạt động tố giác tội phạm, tham gia cùng lực lượng công an giữ gìn an ninh trật tự” - ông Triệu Trinh chia sẻ.

* Giữ yên địa bàn vùng giáp ranh

Bên cạnh các hoạt động dân vận, Công an TP.Biên Hòa còn phối hợp với Công an 2 phường: Tân Vạn và Bửu Hòa mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm nhằm kịp thời phát hiện các băng, ổ nhóm tội phạm, các đối tượng trốn truy nã, có biểu hiện nghi vấn phạm tội, hoạt động tệ nạn xã hội. Lực lượng công an còn tập trung kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, có biểu hiện hoạt động tệ nạn như: ma túy, mại dâm.

Trong hơn 1 tuần phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại 2 phường: Tân Vạn, Bửu Hòa, lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra 158 khu nhà trọ, trong đó phát hiện 63 trường hợp vi phạm không đăng ký tạm trú; kiểm tra 108 cơ sở kinh doanh có điều kiện phát hiện 6 cơ sở vi phạm, 14 cơ sở không đăng ký tạm trú...

Thượng tá Phạm Hoàng Tiến, Phó trưởng Công an TP.Biên Hòa cho biết, trong thời gian tới, Công an thành phố sẽ đẩy mạnh các hoạt động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các phường, xã còn lại. Theo đó, sẽ đặc biệt chú trọng đến các địa bàn giáp ranh. Trên thực tế, đây là địa bàn có nhiều đối tượng tội phạm đã lợi dụng để hoạt động nên đã làm cho tình hình ANTT ở những khu vực này trở nên phức tạp.

Cùng trao đổi về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng đề nghị thời gian tới, lực lượng Công an thành phố phải phối hợp chặt chẽ với công an và chính quyền các địa phương, nhất là khu vực giáp ranh thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào, hoạt động dân vận để người dân cùng tham gia giữ gìn ANTT. “Nơi nào phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển mạnh nơi đó tội phạm sẽ giảm” - Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng nhấn mạnh.

Trần Danh

Tin xem nhiều