Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt 7 đối tượng cướp tài sản táo bạo ở Nhơn Trạch

09:08, 25/08/2019

Trong tháng 4-2019, trên các tuyến đường thuộc các khu công nghiệp ở huyện Nhơn Trạch và các vùng giáp ranh như: các xã Long Thọ, Phước An, Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch) liên tiếp xảy ra các vụ cướp táo bạo, gây lo lắng cho người dân.

Trong tháng 4-2019, trên các tuyến đường thuộc các khu công nghiệp ở huyện Nhơn Trạch và các vùng giáp ranh như: các xã Long Thọ, Phước An, Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch) liên tiếp xảy ra các vụ cướp táo bạo, gây lo lắng cho người dân.

Nhóm đối tượng cướp tài sản bị Công an huyện Nhơn Trạch bắt giữ
Nhóm đối tượng cướp tài sản bị Công an huyện Nhơn Trạch bắt giữ

Theo Công an huyện Nhơn Trạch, tất cả những vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn trong thời gian này đều có cùng phương thức, thủ đoạn gây án. Nhóm đối tượng có từ 3-4 người trở lên thường ép xe nạn nhân để khống chế cướp tài sản như: tiền, điện thoại, trang sức. Thời gian xảy ra các vụ cướp thường sau 12 giờ đêm.

* Táo bạo, liều lĩnh

Ngày 5-4, ông Trần Trọng Sơn (ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành) đang điều khiển xe máy trên ngã tư giao giữa đường Trần Phú và đường số 3 Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1 thì bị 3 thanh niên đi trên 2 xe máy ép vào lề. Sau đó, nhóm người này khống chế, trấn lột hết tài sản của ông Sơn gồm: 1 điện thoại di động, các loại giấy tờ tùy thân và gần 5 triệu đồng.

Sau đó, vào ngày 19-4, Công an huyện Nhơn Trạch tiếp tục nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) về việc bị 4 thanh niên ép xe để cướp 1 điện thoại di động và bông tai trên đoạn đường Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3.

Không chỉ dừng lại ở việc ép xe cướp tài sản, các đối tượng này còn giả danh công an yêu cầu bị hại dừng xe, thậm chí sẵn sàng tấn công nạn nhân khi không chịu giao tài sản.

Đơn cử như vào ngày 28-4, anh N.Q.T. (ngụ xã Phú Vinh, huyện Định Quán) chở bạn gái đi từ ngã tư Hiệp Phước về đến đường 5C Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 thì bị 4 đối tượng giả danh công an yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Khi anh T. không đồng ý thì bị nhóm người này đánh đập rồi cướp điện thoại di động và 5,5 triệu đồng.

* Thủ phạm lộ diện khi ăn chơi ở quán karaoke

Trung tá Trịnh Anh Việt, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, trước tình trạng cướp tài sản diễn ra gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, cuối tháng 5-2019, Đội Cảnh sát hình sự đã tham mưu cho Ban lãnh đạo Công an huyện lập chuyên án 519C để đấu tranh, triệt xóa nhóm cướp táo bạo.

Công an huyện Nhơn Trạch đang mở rộng điều tra vụ án. Công an huyện thông báo ai là bị hại trong các vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn trong thời gian vừa qua đến trình báo tại Công an huyện để phục vụ công tác điều tra và thu hồi tài sản trả lại cho bị hại.

Theo thông tin từ bị hại, trong 4 đối tượng tham gia cướp tài sản có một người có dáng cao to khoảng 1,8m và một người nói giọng Nam bộ. Nhóm cướp này thường đi xe máy có tốc độ cao hiệu Winner, Exciter...

“Các đối tượng không cướp xe máy mà chỉ cướp tiền, điện thoại, trang sức. Khi gây án thường rút chìa khóa xe bị hại vứt đi khiến cho nạn nhân không thể bỏ chạy hoặc nhanh chóng báo công an” - Trung tá Việt cho biết thêm.

Với những thủ đoạn gây án và đặc điểm nhận dạng ban đầu về nhóm cướp tài sản do bị hại cung cấp, Công an huyện Nhơn Trạch đã chia lực lượng thành các tổ trinh sát để điều tra phá án. Ngoài tổ rà soát các đối tượng có tiền án tiền sự đang được quản lý trên địa bàn, thì các tổ khác triển khai phương án tuần tra, phục kích trên các tuyến đường nhưng vẫn không phát hiện ra những nghi phạm.

Trong khi lực lượng chưa có manh mối cụ thể về nhóm cướp này thì trong đợt kiểm tra hành chính tại một quán karaoke ở xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) vào ngày 3-6, Công an huyện phát hiện 20 đối tượng đang tụ tập ăn chơi tại đây dương tính với ma túy nên bắt giữ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát phát hiện Lại Văn Tùng (21 tuổi, ngụ huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, cao khoảng 1,8m) là đối tượng nằm trong diện nghi vấn. Tập trung đấu tranh khai thác từ Tùng, các điều tra viên phát hiện Tùng là một trong những đối tượng liên quan đến hành vi cố ý gây thương tích trong một số vụ án trên địa bàn huyện nên tạm giữ hình sự. Qua làm việc với công an, Tùng khai nhận đã cùng 6 đồng bọn thực hiện hành vi cướp tài sản. 

Từ ngày 3 đến 5-6, Công an huyện Nhơn Trạch tiến hành bắt giữ thêm 5 đối tượng gồm: Lại Văn Sĩ (29 tuổi), Huỳnh Văn Tình (18 tuổi), cùng ngụ tỉnh Cà Mau; Danh Hoài Nam (23 tuổi); Danh Thành (21 tuổi), cùng ngụ tỉnh Kiên Giang; Trịnh Văn Hiển (26 tuổi, ngụ xã Hiệp Phước).

Qua khai thác mở rộng, Công an huyện Nhơn Trạch còn xác định thêm 2 đối tượng tham gia cướp tài sản là Nguyễn Trường Vũ (19 tuổi) và Lê Văn Bảo (22 tuổi), cùng ngụ tỉnh Cà Mau. Sau nhiều ngày tổ chức trinh sát, truy bắt, đến đầu tháng 8-2019, Công an huyện Nhơn Trạch đã phối hợp cùng công an 2 tỉnh Long An và Đồng Tháp bắt giữ được 2 đối tượng này. Được biết, sau khi gây án và bỏ trốn khỏi Đồng Nai, Vũ và Bảo còn liên tiếp thực hiện các vụ cướp ở Long An và Đồng Tháp.

Tố Tâm

Tin xem nhiều