Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt phá đường dây mua bán ma túy, tàng trữ vũ khí

09:07, 31/07/2019

Sau hơn 4 tháng điều tra theo dõi, Công an TP.Biên Hòa đã triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy do Đào Ngọc Tình (26 tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) cầm đầu.

Sau hơn 4 tháng điều tra theo dõi, Công an TP.Biên Hòa đã triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy do Đào Ngọc Tình (26 tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) cầm đầu.

Số tang vật và khẩu súng cơ quan công an thu giữ tại phòng trọ của Tình. Ảnh: cơ quan công an cung cấp
Số tang vật và khẩu súng cơ quan công an thu giữ tại phòng trọ của Tình. Ảnh: cơ quan công an cung cấp

Công an còn phát hiện đối tượng này tàng trữ cả vũ khí.

* Thuê xe ô tô đi mua, bán ma túy

Từng có tiền án về tội cướp tài sản, sau khi mãn hạn tù Đào Ngọc Tình không tu chí làm ăn mà tiếp tục phạm pháp. Từ chỗ sử dụng, lâu dần Tình cầm đầu đường dây mua bán ma túy liên tỉnh cung cấp ma túy cho nhiều con nghiện ở TP.Biên Hòa. Để việc tiêu thụ ma túy được dễ dàng, Tình còn kết nối và lập ra các “chân rết” phân phối ma túy cho con nghiện.

Một cán bộ điều tra Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa cho biết, mặc dù không có nghề nghiệp ổn định, lại nghiện ma túy nhưng Tình sống rất thoải mái. Hằng ngày, đối tượng này thuê xe ô tô tự lái để đi lại và làm phương tiện đi lấy hàng ở TP.Hồ Chí Minh. Để tránh bị công an phát hiện và theo dõi, Tình liên tục thay đổi xe ô tô.

Đặc biệt, mỗi khi giao “hàng” Tình rất cảnh giác. Thông thường các con nghiện liên hệ với Tình qua điện thoại để đặt mua ma túy. Khi giao “hàng”, Tình thường yêu cầu con nghiện thay đổi địa điểm liên tục. Bên cạnh đó, Tình cũng thường giao ma túy cho các “chân rết” của mình là Trần Xuân Thịnh (31 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) và Kim Tuấn (21 tuổi, ngụ phường An Hòa, TP.Biên Hòa) để bán cho các con nghiện.

* Lập chuyên án triệt phá

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Ngọc Tình để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 2 bị can Trần Xuân Thịnh và Kim Tuấn để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau khi có những thông tin bước đầu về Đào Ngọc Tình cũng như phương thức hoạt động của một số đối tượng trong đường dây này, tháng 3-2019, Công an TP.Biên Hòa đã lập chuyên án mang bí số 319M để huy động lực lượng triệt phá. Đến giữa tháng 7-2019, Ban chuyên án quyết định “bung lưới” bắt các đối tượng trong đường dây mua bán ma túy này.

Tối 15-7, tổ trinh sát được phân công theo dõi xác định Tình đang cùng với Thịnh mang “hàng” đi giao. Để tránh bị theo dõi, cả hai đi xe máy đến gửi tại một siêu thị ở phường Long Bình Tân, sau đó thuê taxi đi giao ma túy cho con nghiện tại một bãi đất trống ở KP.4, phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa). Tuy nhiên, khi cả hai đang giao “hàng” thì bị trinh sát phòng chống ma túy Công an TP.Biên Hòa bắt quả tang.

Qua khám xét đối với Tình và Thịnh, công an thu giữ 1 gói ma túy đá (trọng lượng khoảng 50g), 1 điện thoại và 2 triệu đồng. Tiếp tục khám xét phòng trọ của Tình ở phường Thống Nhất, công an đã thu giữ thêm 3 gói ma túy đá, 1 cân điện tử, 1 súng ngắn dạng Rulo, 77 viên đạn thể thao và 73 triệu đồng.

Cùng thời gian này, Ban chuyên án cắt cử các tổ trinh sát khác ập vào kiểm tra các địa điểm được xác định “chân rết” của Tình đang hoạt động. Trong đó có nhà trọ của Tuấn ở phường An Hòa, trinh sát cũng đã bắt khẩn cấp đối tượng này. Khám xét nơi ở của Tuấn, công an thu giữ 1 gói ma túy đá, 1 cân điện tử, số tiền hơn 12 triệu đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, Tình là đối tượng chủ mưu nhiều lần mua bán ma túy. Ngoài ra, cơ quan công an đang tiếp tục xác minh nguồn gốc khẩu súng và số đạn thu giữ tại phòng của Tình để xử lý theo quy định. 

Riêng 2 đối tượng Thịnh và Tuấn, cơ quan công an xác định có vai trò “chân rết” giúp sức Tình để bán ma túy cho con nghiện.

Cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra hành vi của các đối tượng nêu trên. Do tính chất phức tạp của vụ án nên sau khi lập hồ sơ ban đầu Công an TP.Biên Hòa đã chuyển 3 đối tượng Tình, Thịnh, Tuấn cùng tang vật cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

T.D

Tin xem nhiều