Báo Đồng Nai điện tử
En

Thấp thỏm vì đạn "lạc" vào nhà

09:07, 10/07/2019

Những ngày gần, tại KP.Đồng, phường Phước Tân (TP.Biên Hòa), gần khu vực trường bắn của Trường đại học Nguyễn Huệ, người dân không khỏi lo lắng khi phát hiện có tình trạng đạn "lạc" xuyên thủng mái tôn, rơi vào nhà.

Những ngày gần, tại KP.Đồng, phường Phước Tân (TP.Biên Hòa), gần khu vực trường bắn của Trường đại học Nguyễn Huệ, người dân không khỏi lo lắng khi phát hiện có tình trạng đạn “lạc” xuyên thủng mái tôn, rơi vào nhà.

Bà Nguyễn Thị Tú (ngụ KP.Đồng, phường Phước Tân, TP.Biên Hòa) chỉ những lỗ thủng trên trần nhà do đầu đạn rơi. Ảnh: T.Vinh
Bà Nguyễn Thị Tú (ngụ KP.Đồng, phường Phước Tân, TP.Biên Hòa) chỉ những lỗ thủng trên trần nhà do đầu đạn rơi. Ảnh: T.Vinh

* Đạn xuyên thủng mái nhà

Bà Nguyễn Thị Tú, ngụ xóm Đá Hàn, KP.Đồng, phường Phước Tân phản ảnh, khoảng 14 giờ ngày 8-7, trong lúc bà đang nằm nghỉ trưa trên võng ở phòng khách thì nghe tiếng động lớn phía trong phòng ngủ. Chạy vào xem bà Tú phát hiện trần nhà (bằng tôn) trong phòng ngủ bị thủng 1 lỗ bằng đầu ngón tay cái. Bà Tú kiểm tra xung quanh, phát hiện dưới nền nhà có 1 đầu đạn gần bằng ngón tay và đang còn nóng.

Đây không phải lần đầu đạn “lạc” vào nhà của bà Tú. Trước đó, bà Tú cũng đã nhiều lần nhặt được đầu đạn rơi vào phòng khách, phòng ngủ và cả phòng bếp. Sau những lần như vậy mọi người trong nhà đều rất hoang mang, lo sợ đạn “lạc” trúng người gây nguy hiểm đến tính mạng.

Theo bà Tú, nghi vấn lớn nhất nguồn gốc của những đầu đạn này xuất phát từ khu vực trường bắn của một đơn vị quân đội ở cách đó khoảng 1km. Hằng ngày người dân ở khu vực này đều nghe tiếng súng nổ bên trong trường bắn. Sau mỗi loạt đạn như vậy nhiều người nghe cả tiếng rít của đường đạn bay trên trời.

Còn bà Lê Thị Huệ (cạnh nhà bà Tú) cũng cho biết, đã rất nhiều lần chứng kiến đạn bay vào nhà. Có thời điểm gia đình bà Huệ gom được 3 đầu đạn mang ra trình báo với các cán bộ ở khu vực trường bắn để họ biết mà chấn chỉnh.

* Đã có người bị thương vì đạn “lạc”

Không chỉ là những đầu đạn rơi trúng vào nhà mà đã từng có người bị thương vì trúng đạn khi đang đi ngoài đường. Một số người dân sống tại khu vực này kể lại, cách đây khoảng 3 năm trong một lần đi mua đồ ăn về gần đến nhà bất ngờ bà Nguyễn Ngọc Điệp (ngụ xóm Đá Hàn) bị vật lạ bay trúng vào chân và ngã xuống đường. Khi bà Điệp được đưa đi bệnh viện cấp cứu, bác sĩ đã mổ lấy ra 1 đầu đạn ghim sâu vào chân. Hay như trường hợp của ông Bé (ở xóm Đá Hàn) đang ngủ trưa trong nhà, đầu đạn bay vào làm ông bị thương ở bụng phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Một cán bộ chỉ huy Công an phường Phước Tân cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ảnh từ người dân, đơn vị đã cử cán bộ đến hiện trường lập biên bản ghi nhận sự việc, thu giữ đầu đạn. Công an phường Phước Tân đã báo cáo Công an TP.Biên Hòa phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh để làm rõ nguồn gốc đầu đạn.

Còn bà Nguyễn Thị Đạt (ngụ KP.Đồng) cho biết, trước đây trong lúc gia đình bà đang nằm ngủ trong phòng thì bất ngờ nghe tiếng động mạnh từ trên trần nhà. Ngay sau đó 1 đầu đạn rơi sát vào đầu người con trai lớn của bà đang nằm ngủ. Sau lần người con thoát nạn trong gang tấc gia đình bà Đạt cũng rất lo sợ.

Theo phản ảnh của những người dân ở khu vực này, chuyện đạn “lạc” rơi thủng nhà đã quá quen với họ. Mỗi lần nghe tiếng súng vang lên trong khu vực trường bắn gần đó, mọi người lại nơm nớp lo sợ và mong xui rủi không tìm đến mình.

Phó bí thư Đảng ủy phường Phước Tân Trần Thế Biên cho biết, trước thông tin về vụ việc này, Đảng ủy phường chỉ đạo UBND phường có văn bản báo cáo cho UBND TP.Biên Hòa và Thành đội Biên Hòa phối hợp với các đơn vị quân đội liên quan rà soát lại để có giải pháp đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cho người dân.

Ông Biên cũng cho biết, khu vực xảy ra các vụ việc trên ở gần trường bắn của Trường đại học Nguyễn Huệ. Tuy nhiên, để xác định nguồn gốc của những đầu đạn rơi vào nhà dân các đơn vị liên quan cũng cần phải điều tra, xác minh lại.              

Thành Vinh

Tin xem nhiều