Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng chất lượng cộng tác viên báo chí trong quân đội

09:06, 21/06/2019

Những năm qua, Quân khu 7 đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong toàn quân khu. Trong đó có việc chú trọng nâng chất lượng công tác tuyên truyền từ cơ sở.

Những năm qua, Quân khu 7 đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong toàn quân khu. Trong đó có việc chú trọng nâng chất lượng công tác tuyên truyền từ cơ sở.

Các học viên tham gia lớp tập huấn tìm hiểu quy trình sản xuất một tác phẩm tại Phòng Thời sự, Đài PT-TH Đồng Nai. Ảnh: M.Thành
Các học viên tham gia lớp tập huấn tìm hiểu quy trình sản xuất một tác phẩm tại Phòng Thời sự, Đài PT-TH Đồng Nai. Ảnh: M.Thành

Đại tá Nguyễn Công Anh, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 cho biết, ngoài việc tổ chức cho các chính trị viên của các đơn vị trực thuộc tham gia các lớp học, khóa bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao trình độ lý luận chính trị, kỹ năng tuyên truyền, vận động, trong thời gian qua, Quân khu 7 còn chú trọng tổ chức tập huấn nghiệp vụ viết tin, bài cho các chính trị viên để họ làm tốt hơn nữa công tác cộng tác cho Trung tâm PT-TH quân đội, Báo điện tử của Quân khu 7, cơ quan báo chí của các tỉnh, thành phố trên địa bàn quân khu.

Theo Cục Chính trị Quân khu 7, thời gian qua, cán bộ tại nhiều đơn vị quân đội thường xuyên gửi tin, bài phản ánh về hoạt động của đơn vị cho các cơ quan báo chí của quân đội, địa phương nhưng nhiều tin, bài còn mang nặng tính báo cáo, chưa rõ kết cấu của tin, không đi vào trọng tâm, hình ảnh chụp chưa thật sự tốt...

Do đó, việc tập huấn các kỹ năng viết báo sẽ giúp cho các chính trị viên tích lũy thêm kinh nghiệm và kỹ năng nghiệp vụ báo chí, phát thanh truyền hình, nắm vững định hướng tuyên truyền công tác báo chí hiện nay... Từ đó tích cực gửi các tin, bài có chất lượng phản ánh các hoạt động nổi bật của cơ quan, đơn vị, địa phương cộng tác trên các cơ quan báo chí của quân đội và địa phương.

Mới đây, trong 2 ngày (17 và 18-6), tại Đồng Nai, Cục Chính trị Quân khu 7 đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức tập huấn cộng tác viên báo chí cho hơn 100 chính trị viên đến từ các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn Quân khu 7. Học viên được những giảng viên là lãnh đạo các cơ quan báo chí hướng dẫn kỹ năng khai thác và viết tin, bài trên báo in, truyền hình; một số vấn đề chú ý về hình ảnh và kỹ thuật dựng hình...

Nhiều học viên cho biết, lớp tập huấn này rất hữu ích, giúp họ nâng cao kỹ năng viết tin, bài để cộng tác với các cơ quan báo chí. Thiếu tá Lê Văn Hiệp, Phó chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 3, Sư đoàn 9 cho biết: “Trước đây, bản thân tôi và nhiều cán bộ khác chỉ tự học hỏi, mày mò cách viết tin, bài về hoạt của đơn vị để đăng lên bản tin nội bộ, thỉnh thoảng gửi các cơ quan báo chí của quân đội và địa phương nhưng cách viết còn đơn điệu; tin, bài nào cũng na ná nhau. Qua lớp tập huấn này, tôi biết thêm cách khai thác vấn đề, nhấn vào trọng tâm, cách chọn đề tài phù hợp với các yêu cầu về thông tin của các cơ quan báo chí của quân đội và địa phương”.

Đại úy Hồ Đức Chiến, Ban Chỉ huy quân sự TP.Long Khánh nói thêm: “Trước đây, tôi chỉ đưa máy ảnh lên là chụp chứ chưa biết về cách chụp cho rõ nét, đúng bố cục, có đủ sáng... Tại khóa tập huấn này, tôi được học cách chụp ảnh báo chí, khai thác đề tài, kỹ năng viết tin, bài để có được những bài viết hay, hình ảnh đẹp đăng trên báo, đài của quân đội và địa phương”.

Đại tá Nguyễn Công Anh, Phó chủ nhiệm chính trị Quân khu 7 nhấn mạnh, qua đợt tập huấn sẽ tạo sự thống nhất nhận thức về nhiệm vụ công tác báo chí nói chung, báo chí của quân đội nói riêng trong tình hình mới, nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cộng tác viên báo chí trong quân khu, góp phần nâng cao chất luợng tuyên truyền các hoạt động của lực luợng vũ trang quân khu trên các phuơng tiện thông tin đại chúng, nhất là trên Trung tâm PT-TH quân đội, báo điện tử của Quân khu 7, cũng như báo, đài của các tỉnh, thành phố trên địa bàn quân khu.

Minh Thành

Tin xem nhiều