Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều tra nhóm người lạ "khủng bố" để đòi nợ

09:05, 26/05/2019

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đang thụ lý điều tra vụ người dân tố một nhóm người lạ kéo đến nhà "khủng bố" bằng chất bẩn, kim tiêm và xịt sơn phá hỏng nhiều tài sản để đòi nợ. Trong khi các nạn nhân không hề thiếu nợ của nhóm người này.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đang thụ lý điều tra vụ người dân tố một nhóm người lạ kéo đến nhà “khủng bố” bằng chất bẩn, kim tiêm và xịt sơn phá hỏng nhiều tài sản để đòi nợ. Trong khi các nạn nhân không hề thiếu nợ của nhóm người này.

Nhóm đối tượng đến “khủng bố” gia đình bà Kiều và chiếc xe ô tô của gia đình bà D. bị các đối tượng tạt sơn hư hỏng nặng
Nhóm đối tượng đến “khủng bố” gia đình bà Kiều

Trong đơn gửi cơ quan công an, bà Đỗ Thúy Kiều (ngụ xã Lộc An, huyện Long Thành) cho biết, con rể của bà có nợ của ông T.N.A. (chưa rõ địa chỉ) một khoản tiền nhưng chưa có khả năng chi trả. Những ngày vừa qua, nhóm người lạ mặt liên tục đe dọa, gây áp lực khiến cho gia đình bà hoang mang, lo lắng.  

* Con rể mắc nợ, mẹ vợ bị đe dọa

Tối 9-5, bà Kiều thấy một ô tô màu xanh đen biển số 30A-717.49 chở theo 4 thanh niên đến trước cửa nhà của bà. Nhóm người này yêu cầu bà gọi T. (con rể bà Kiều) và D. (con gái bà Kiều) về mang tiền trả nợ cho ông A., trong khi vợ chồng con gái của bà ở riêng nơi khác. Việc nợ nần của con rể, bà hoàn toàn không hay biết nên không thể can thiệp vào việc này.

Khi nghe bà Kiều nói vậy, các đối tượng này đe dọa nếu các con của bà không chịu trả nợ cho ông A. thì những ngày tới họ sẽ tiếp tục quay lại để yêu cầu “giải quyết”.  Đến tối 10-5 (bà Kiều vắng nhà), nhóm người trên đã quay lại, đứng trước cửa nhà bà để gây sự. Đến sáng 11-5, con dâu của bà Kiều là chị Huỳnh Thị Ngọc Thảo phát hiện toàn bộ cửa cổng, sân nhà đã bị tạt sơn, ném mắm tôm và kim tiêm...

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người nhà bà Kiều đã trình báo Công an xã Lộc An và Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Long Thành đến ghi nhận. Trong khi lực lượng chức năng đang giải quyết vụ việc, ngay ngày hôm sau, trong lúc cả gia đình bà Kiều đi đám cưới ở tỉnh Tiền Giang thì nghe hàng xóm gọi điện báo có một số người lạ mặt tiếp tục kéo đến trước cửa nhà của bà la hét, đập phá, gây rối.

Qua trích xuất hệ thống camera an ninh gắn trước cổng, bà Kiều xác định nhóm đối tượng này đã tụ tập trước cổng nhà nhiều giờ nên gọi điện thoại báo cho công an đến xử lý. Công an xã đã có mặt và mời những người này về trụ sở làm việc. Sau sự việc trên, ông A. cũng đã thừa nhận có ủy quyền cho người khác đòi nợ. Tuy nhiên, ông A. có cam kết không thuê người gây rối nữa.

* Ngang nhiên phá hoại tài sản

Những ngày sau đó,  nhóm người lạ này vẫn đeo bám gia đình bà Kiều để gây áp lực, khủng bố tinh thần khiến cho cuộc sống của gia đình bà bị đảo lộn. Vì quá lo sợ, ngày 14-5, con dâu của bà Kiều là chị Thảo đã đưa các con sang nhà mẹ ruột là bà T.T.D. (ở ấp 6, xã An Phước, huyện Long Thành) để lánh nạn ít ngày.

Nhóm đối tượng đến “khủng bố” gia đình bà Kiều và chiếc xe ô tô của gia đình bà D. bị các đối tượng tạt sơn hư hỏng nặng
Chiếc xe ô tô của gia đình bà D. bị các đối tượng tạt sơn hư hỏng nặng

Đến ngày 16-5, bà Kiều cũng sang nhà bà D. để chơi với cháu. Tối hôm đó bà Kiều ngủ ở nhà bà D. để sáng hôm sau cùng đi chùa. Tuy nhiên theo bà Kiều, nhóm đòi nợ biết bà có mặt tại nhà bà sui nên tiếp tục tìm cách “khủng bố”. Rạng sáng 17-5, khi mọi người ngủ dậy phát hiện toàn bộ cổng, cửa và chiếc xe ô tô hiệu Innova 7 chỗ của gia đình bà D. bị tạt sơn phủ kín. Ngay sau đó, mọi người cũng đã trình báo cho Công an xã An Phước đến lập biên bản ghi nhận sự việc.

Sự việc không chỉ gây hoang mang cho nhiều người mà còn làm thiệt hại tài sản lớn. Theo xác minh, chiếc xe ô tô của gia đình bà D. bị các đối tượng tạt sơn phải sơn lại toàn bộ với chi phí gần 20 triệu đồng. Ngoài ra nhiều vật dụng, tài sản khác cũng bị ảnh hưởng.

 Bà Kiều cho rằng nhóm đối tượng này quá lộng hành, coi thường pháp luật. Chuyện nợ nần của con rể, gia đình bà Kiều và gia đình bà D. không liên quan nhưng vẫn bị các đối tượng gây áp lực, đe dọa, phá hoại tài sản. Gia đình bà Kiều mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc, nhanh chóng điều tra, xử lý nhóm đối tượng theo quy định của pháp luật.     

Thành Vinh

Tin xem nhiều