Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy bắt nhóm đối tượng đánh người, đập phá công ty

09:04, 01/04/2019

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục điều tra làm rõ nhóm đối tượng tham gia vụ hỗn chiến tại Công ty N.N (đóng tại Cụm công nghiệp Dốc 47, thuộc xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) khiến 2 nhân viên của công ty bị thương cùng nhiều đồ đạc bị đập phá.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục điều tra làm rõ nhóm đối tượng tham gia vụ hỗn chiến tại Công ty N.N (đóng tại Cụm công nghiệp Dốc 47, thuộc xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) khiến 2 nhân viên của công ty bị thương cùng nhiều đồ đạc bị đập phá.

Nhiều cửa kính chốt bảo vệ và trong khu nhà ở công nhân của Công ty N.N bị đập vỡ
Nhiều cửa kính chốt bảo vệ và trong khu nhà ở công nhân của Công ty N.N bị đập vỡ

Vụ việc đã xảy ra hơn 4 ngày nhưng các nhân viên, công nhân của Công ty N.N vẫn còn chưa hết bàng hoàng và rất bức xúc trước hành động côn đồ, xem thường pháp luật của nhóm đối tượng này.

* Ngang nhiên kéo người đập phá đồ đạc công ty

Ông Phạm Công Hòa (bảo vệ Công ty N.N) cũng là cha của nạn nhân Phạm Phương Liên (35 tuổi, công nhân Công ty N.N) cho biết, lúc đó khoảng 19 giờ ngày 28-3, ông và một bảo vệ khác đang trực tại cổng khu nhà ở dành cho công nhân của công ty thì thấy có 2 nhóm thanh niên ẩu đả trước cổng. Nghĩ rằng chuyện của những người ngoài đường nên ông cũng không để ý. Tuy nhiên, một lúc sau thấy một số thanh niên chạy ào vào khu nhà ở của của công nhân, ông vội kéo cổng, bấm khóa để ngăn lại nhưng không kịp. Ông Hòa còn bị các đối tượng này tấn công vì ngăn cản không cho họ vào trong.

Sau khi xông vào bên trong khu vực nhà ở của công nhân công ty, các đối tượng la lối và đập phá bất kỳ thứ gì mà họ nhìn thấy. Khu nhà ở của công nhân đều bị các đối tượng đập vỡ cửa kính. Thời điểm xảy ra vụ việc, rất nhiều gia đình công nhân đang chuẩn bị bữa tối đã hoảng loạn bỏ chạy.

Riêng 2 nạn nhân Phạm Phương Liên và Lê Minh Tú (34 tuổi, bảo vệ) vừa tan ca, chưa biết sự việc gì xảy ra thì bị đánh tới tấp, phải nhập viện cấp cứu. Hiện anh Liên đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh).

“Số người này đều mang theo mã tấu, xông vào đập phá cửa kính chốt trực bảo vệ và tấn công bất cứ ai cản đường. Khi bỏ đi, các đối tượng này còn đập phá và giật luôn cả camera an ninh ngay cổng bảo vệ” - ông Hòa cho biết.

* Tập trung lực lượng truy xét các đối tượng gây án

Trao đổi về vụ việc trên, một cán bộ chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa cho biết, ngay trong tối xảy ra vụ việc, lực lượng trinh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với Công an xã Tam Phước đến hiện trường thu thập các chứng cứ, trích xuất hệ thống camera an ninh ở khu vực đó để xác định các đối tượng tham gia vụ ẩu đả.

Hiện cơ quan công an đã tạm giữ 1 đối tượng liên quan đến vụ việc này để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, nhóm đối tượng gây án rất đông nên lực lượng trinh sát đang tập trung rà soát, truy xét bắt giữ các đối tượng liên quan đến vụ việc này.

Theo cơ quan công an, bước đầu xác định sự việc xuất phát từ mâu thuẫn giữa 2 nữ công nhân ở một công ty gần đó. Sau đó, 2 nữ công nhân này gọi người kéo vào để giải quyết mâu thuẫn. Khi vào khu vực này gặp một số công nhân làm việc trong Công ty N.N vừa tan ca, các đối tượng tìm đến gây sự và xông vào đánh nhau.

Trong cuộc ẩu đả, các đối tượng đã chém trọng thương 2 anh Liên và Tú rồi tiếp tục tràn vào các khu vực lân cận đó tìm người nghi ngờ để đánh. Điều đáng nói là các đối tượng xông thẳng vào cả khu nhà ở dành cho công nhân của Công ty N.N tìm đánh người và đập phá tài sản.

Theo thống kê ban đầu của cơ quan công an, đã có gần 20 phòng ở đã bị các đối tượng đập bể cửa kính, phá hỏng camera an ninh… Hiện cơ quan công an đang thống kê thiệt hại của công ty này để có cơ sở xử lý.

Được biết, nhóm đối tượng gây án đều là những thanh niên ở các tỉnh miền Tây. Các đối tượng này thường tụ tập để giải quyết mâu thuẫn mỗi khi gặp chuyện. Hiện lực lượng công an đang tích cực điều tra làm rõ vụ hỗn chiến này để kịp thời trấn an dư luận.

Trần Danh

Tin xem nhiều