Báo Đồng Nai điện tử
En

Trưởng công an xã gắn bó với cơ sở

10:03, 24/03/2019

Trong những năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại xã Bảo Bình (huyện Cẩm Mỹ)  luôn được giữ vững. Để đạt được kết quả này phải kể đến sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an xã nói chung và cá nhân Trưởng Công an xã Võ Hồng Tâm nói riêng.

Trong những năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại xã Bảo Bình (huyện Cẩm Mỹ)  luôn được giữ vững. Để đạt được kết quả này phải kể đến sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an xã nói chung và cá nhân Trưởng Công an xã Võ Hồng Tâm nói riêng.

Trưởng Công an xã Bảo Bình (huyện Cẩm Mỹ) Võ Hồng Tâm (thứ 2 từ trái qua) thường xuyên xuống địa bàn gặp dân để nắm bắt tình hình an ninh trật tự
Trưởng Công an xã Bảo Bình (huyện Cẩm Mỹ) Võ Hồng Tâm (thứ 2 từ trái qua) thường xuyên xuống địa bàn gặp dân để nắm bắt tình hình an ninh trật tự

Hơn 26 năm tham gia lực lượng Công an xã, đảm nhiệm nhiều vị trí, chức vụ khác nhau, dù ở vị trí nào ông Võ Hồng Tâm cũng nhiệt tình, xông xáo trong công việc; năng nổ trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ở địa phương.

* Nắm chắc địa bàn

Ông Tâm cho biết, muốn làm tốt công tác phòng chống tội phạm, giữ vững ANTT tại địa phương, trước hết phải thực hiện tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng và chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch đấu tranh với tội phạm và các loại tệ nạn xã hội. Để các kế hoạch này thực hiện khả thi, ông thường xuyên xuống các ấp nắm chắc tình hình trong nhân dân; tâm tư, nguyện vọng của người dân nhất là ở các địa bàn phức tạp về ANTT để xây dựng kế hoạch cho phù hợp.

Chủ tịch UBND xã Bảo Bình (huyện Cẩm Mỹ) Lầu Quốc Minh nhận xét Trưởng Công an xã Bảo Bình Võ Hồng Tâm luôn làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã triển khai các biện pháp giữ vững ANTT trên địa bàn. Ông Tâm làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, luôn tận tình hướng dẫn nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính nên được người dân địa phương tín nhiệm cao.

Trưởng Công an xã Bảo Bình Võ Hồng Tâm còn chủ động phối hợp với ban, ngành, đoàn thể xã, ấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Ông luôn quan tâm gặp gỡ, nhắc nhở, giáo dục thanh, thiếu niên có biểu hiện hư hỏng, quậy phá và các đối tượng cộm cán ở địa phương chấp hành đúng các quy định pháp luật.

Ông Tâm cũng thường xuyên triển khai phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của các loại tội phạm và biện pháp phòng ngừa đến các hộ dân giúp người dân nâng cao ý thức cảnh giác; cùng chung sức giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

* Thực hiện hiệu quả nhiều mô hình tự quản

Cũng từ việc thường xuyên đi cơ sở, nắm chắc địa bàn, Trưởng Công an xã Bảo Bình Võ Hồng Tâm đã đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình tự quản về ANTT trong khu dân cư.

Đến nay xã Bảo Bình đã xây dựng và củng cố đội dân phòng với 10 thành viên, 77 tổ nhân dân với hơn 2,2 ngàn thành viên, 8 tổ tự quản ANTT với 33 thành viên, 5 tổ hòa giải cơ sở với 33 thành viên, 8 mô hình tiếng kẻng an ninh với 88 thành viên, 24 camera an ninh tại các điểm “nóng” về ANTT…

“Để các mô hình tự quản về ANTT hoạt động hiệu quả phải thường xuyên có kiểm tra, đánh giá những ưu điểm, hạn chế. Từ đó khắc phục những tồn tại và nhân rộng thực hiện những mô hình có hiệu quả, góp phần quan trọng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ở địa phương” - ông Tâm cho hay.

Thường xuyên gắn bó với cơ sở nên Trưởng Công an xã Bảo Bình Võ Hồng Tâm rất quan tâm đến đời sống của người dân. Trong thời gian qua, ông Tâm đã vận động các mạnh thường quân được 260 triệu đồng để xây mới 5 căn nhà tình thương, 1 căn nhà tấm lòng vàng cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của xã; hỗ trợ 77 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, gia đình chính sách...

Với những nỗ lực, phấn đấu trong công tác, Trưởng Công an xã Bảo Bình Võ Hồng Tâm nhiều lần được UBND huyện và Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen. Gần nhất là vào tháng 3-2019, ông Võ Hồng Tâm được Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018. Đây là sự ghi nhận và cũng là niềm cổ vũ, động viên ông tiếp tục cố gắng để cùng lực lượng Công an xã phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn.            

Hồng Nam

Tin xem nhiều