Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhóm mua bán ma túy lớn chờ ngày hầu tòa

09:03, 22/03/2019

Để có tiền tiêu xài và ma túy sử dụng, một nhóm đối tượng đã thành lập đường dây mua bán ma túy lớn, phân phối cho nhiều "chân rết" và bán lẻ cho các con nghiện trên địa bàn tỉnh. Nguy hiểm hơn đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy này còn súng, đạn (công cụ hỗ trợ).

Để có tiền tiêu xài và ma túy sử dụng, một nhóm đối tượng đã thành lập đường dây mua bán ma túy lớn, phân phối cho nhiều “chân rết” và bán lẻ cho các con nghiện trên địa bàn tỉnh. Nguy hiểm hơn đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy này còn súng, đạn (công cụ hỗ trợ).

Số lượng ma túy lớn lực lượng công an tịch thu trong đường dây mua bán ma túy do Lê Ngọc Tuấn cầm đầu
Số lượng ma túy lớn lực lượng công an tịch thu trong đường dây mua bán ma túy do Lê Ngọc Tuấn cầm đầu

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển Tòa án nhân dân tỉnh truy tố 5 bị can: Lê Ngọc Tuấn (29 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk) và Vũ Anh Khoa (36 tuổi), Lê Phạm Minh Hà (22 tuổi), Nguyễn Hoàng Minh Vũ (24 tuổi), Nguyễn Bảo Quốc (19 tuổi), cả 4 đều ngụ TP.Biên Hòa về các tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

* “Đánh sập” đường dây mua bán ma túy lớn

Kết quả điều tra của cơ quan công an xác định, Lê Ngọc Tuấn là đối tượng cầm đầu, từng có 4 tiền án về các tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản. Khoảng tháng 3-2018, Tuấn bắt đầu thành lập đường dây vận chuyển ma túy từ TP.Hồ Chí Minh về TP.Biên Hòa. Nguồn hàng được Tuấn mua của một đối tượng tên Bình (chưa rõ lai lịch, ở TP.Hồ Chí Minh).

Ngoài 5 đối tượng bị truy tố trong vụ án này Cơ quan, Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cũng đang điều tra làm rõ một số đối tượng liên quan đến đường dây mua bán và tàng trữ ma túy do Lê Ngọc Tuấn cầm đầu.

Theo hồ sơ của công an, việc liên hệ giao dịch mua bán ma túy giữa Tuấn và Bình chủ yếu qua điện thoại để đặt hàng và thống nhất giá cả. Sau khi hai bên thỏa thuận, Bình gửi ma túy cho Tuấn thông qua xe khách bằng những gói hàng gọn nhẹ. Riêng Tuấn sau khi nhận hàng sẽ gửi tiền cho Bình qua đường bưu điện.

Kết quả xác minh của công an nêu rõ trong khoảng thời gian từ tháng 3-2018 đến giữa tháng 6-2018, Tuấn đặt 5 chuyến hàng và yêu cầu Bình gửi xe khách vận chuyển về khu vực ngã tư Bồn Nước (TP.Biên Hòa) để nhận hàng. Mỗi chuyến, Tuấn thường đặt mua khoảng 100g ma túy đá và hàng trăm viên thuốc lắc với trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt có những chuyến hàng, Tuấn đã đặt mua ma túy đá của Bình trị giá lên đến 720 triệu đồng.

* Tịch thu nhiều súng, đạn

Với lượng ma túy lớn mua được, Tuấn phân phối cho hệ thống “chân rết” của mình để bán cho con nghiện trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, sau mỗi lần nhận hàng (ma túy đá) về, Tuấn phân nhỏ thành từng gói để bán lẻ cho các đầu mối theo yêu cầu với giá từ 400 ngàn đồng đến 10 triệu đồng/gói (tùy trọng lượng). Riêng thuốc lắc nhập về 200 ngàn đồng/viên Tuấn bán ra 230 ngàn đồng/viên.

Trong số “chân rết” phân phối ma túy cho Tuấn, có Khoa, Hà là những đối tượng thường xuyên và trực tiếp mua ma túy của Tuấn để bán lại cho các con nghiện. Sau khi có ma túy, Khoa và Hà thường giao cho Bảo và Vũ để đi giao cho khách. Đổi lại các đối tượng này sẽ được trả công bằng việc cho ma túy sử dụng hằng ngày.

Sau một thời gian thu thập thông tin cũng như cách thức hoạt động của nhóm đối tượng này, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã quyết định triệt phá đường dây mua bán ma túy do Tuấn cầm đầu.

Ngày 17-6-2018, khi biết được Tuấn vừa nhận lô hàng lớn trị giá hàng trăm triệu đồng từ Bình mang về phòng trọ ở phường An Bình, lực lượng công an  ập vào bắt quả tang. Tại đây, cơ quan công an đã thu giữ 7 gói ma túy đá, hơn 200 viên thuốc lắc, 2 cân điện tử dùng để phân chia ma túy... Đặc biệt, tại phòng trọ của Tuấn, công an còn phát hiện và thu giữ 5 khẩu súng ngắn (trong đó có súng đồ chơi và công cụ hỗ trợ nguy hiểm) hơn 400 viên đạn các loại, 10 bình gas. Số công cụ này Tuấn khai mua từ trên mạng để “phòng thân”. Sau khi bắt giữ Tuấn, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ các đối tượng còn lại.

Trần Danh

Tin xem nhiều