Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động đấu tranh ngăn ngừa tội phạm

09:03, 11/03/2019

Trên địa bàn phường Bửu Long (TP.Biên Hòa) có Trường đại học Lạc Hồng, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên và Khu du lịch Bửu Long thu hút số lượng lớn sinh viên đến học tập và du khách đến vui chơi giải trí nên công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) luôn được chính quyền địa phương chú trọng hàng đầu.

Trên địa bàn phường Bửu Long (TP.Biên Hòa) có Trường đại học Lạc Hồng, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên và Khu du lịch Bửu Long thu hút số lượng lớn sinh viên đến học tập và du khách đến vui chơi giải trí nên công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) luôn được chính quyền địa phương chú trọng hàng đầu.

Lãnh đạo Công an phường Bửu Long (TP.Biên Hòa) trao thưởng cho các lực lượng đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm
Lãnh đạo Công an phường Bửu Long (TP.Biên Hòa) trao thưởng cho các lực lượng đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm

Trung tá Bùi Văn Giang, Trưởng Công an phường Bửu Long cho biết, để góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn phường, trong thời gian qua lực lượng Công an phường đã chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương xây dựng và triển khai có hiệu quả nhiều mô hình giữ gìn ANTT.

* Hiệu quả từ công tác phối hợp

Theo đánh giá của Công an phường, một số mô hình phòng chống tội phạm hoạt động hiệu quả như: Câu lạc bộ phòng chống tội phạm, Câu lạc bộ người hoàn lương, mô hình khu sinh viên nội trú lành mạnh không có tệ nạn, mô hình camera an ninh… Qua đó góp phần rất lớn vào việc giữ gìn ANTT chung trên địa bàn phường.

Theo nhận xét của lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, thời gian vừa qua Công an phường Bửu Long là một trong những đơn vị đạt thành tích tốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự được UBND tỉnh, Công an thành phố và UBND phường khen thưởng. Trong năm 2018 đã có 2 cá nhân và 1 tập thể  được Công an TP.Biên Hòa khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm

Trung tá Vũ Hoàng Diệu, Phó trưởng Công an phường Bửu Long cho biết, thời gian qua Công an phường đã bố trí cán bộ thường xuyên phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, Câu lạc bộ phòng chống tội phạm của phường tổ chức tuần tra, kiểm soát liên tục, nhất là ở những địa bàn phức tạp như: khu vực có đông nhà trọ, những đoạn đường vắng gần khu vực Văn miếu Trấn Biên, Khu du lịch Bửu Long để chủ động ngăn ngừa hành vi phạm pháp.

Cùng với sự chủ động của lực lượng công an, các thành viên trong Câu lạc bộ phòng chống tội phạm của phường đã phát huy trách nhiệm, kịp thời hỗ trợ công an phát hiện, xử lý nhiều vụ việc phức tạp.

Điển hình như vào ngày 23-2, qua công tác tuần tra, các thành viên Câu lạc bộ phòng chống tội phạm của phường phát hiện một đối tượng nghi vấn thường xuất hiện tại KP.1, phường Bửu Long nên tiến hành theo dõi hoạt động của đối tượng, sau đó báo cho Công an phường kiểm tra. Qua kiểm tra, công an xác định đối tượng tên Võ Thị Hà (26 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) đang tàng trữ 8 gói ma túy. Đối tượng cùng tang vật sau đó được chuyển cho Công an TP.Biên Hòa để tiếp tục điều tra xử lý.

* Tăng cường tuyên truyền đến từng hộ dân

Các hoạt động tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân được Công an phường Bửu Long phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương triển khai thực hiện liên tục đến tận từng khu phố, từng hộ dân. Theo đó thông qua các cuộc họp mặt trận, họp tổ dân phố… lực lượng công an phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền cho người dân, đặc biệt là sinh viên ở các khu nhà trọ về các thủ đoạn và cách phòng ngừa tội phạm; đặc biệt là thủ đoạn trộm cắp, “đua nóng” xe máy, tội phạm mua bán ma túy…

Từ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, người dân cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT. Đơn cử như, từ nguồn tin của người dân, Công an phường Bửu Long phối hợp với Công an TP.Biên Hòa phá sòng bạc tại quán nhậu và karaoke Tùng Tây Nguyên ở KP.2 (phường Bửu Long) vào ngày 12-2. Tại đây, lực lượng công an đã kịp thời khống chế được hơn 20 đối tượng (trong đó có nhiều phụ nữ) cùng số tiền hơn 14 triệu đồng trên chiếu bạc và hơn 12 triệu đồng trong hộp nhựa đựng tiền xâu.

Trung tá Bùi Văn Giang, Trưởng Công an phường nhấn mạnh, nhờ triển khai quyết liệt các giải pháp trong đấu tranh phòng chống tội phạm nên chỉ trong những tháng cao điểm ra quân giữ gìn ANTT  trước, trong vào sau Tết Nguyên Đán 2019 vừa qua, Công an phường Bửu Long đã phát hiện ít nhất 3 vụ liên quan đến ma túy, bắt 7 đối tượng. Bên cạnh đó, hàng chục vụ trộm cắp, cướp giật, mua bán pháo lậu cũng bị phát hiện, bắt giữ. Đặc biệt, nhờ nỗ lực của lực lượng Công an phường mà các hoạt động vui chơi, lễ hội lớn diễn ra tại địa bàn được đảm bảo an toàn.

Trần Danh

Tin xem nhiều