Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt 2 đối tượng tấn công người thi hành công vụ

10:03, 27/03/2019

Trên địa bàn TP.Biên Hòa vừa liên tiếp xảy ra 2 vụ chống người thi hành công vụ một cách táo bạo và liều lĩnh. Các đối tượng sẵn sàng dùng hung khí, hơi cay để tấn công, gây thương tích cho lực lượng thi hành công vụ.

Trên địa bàn TP.Biên Hòa vừa liên tiếp xảy ra 2 vụ chống người thi hành công vụ một cách táo bạo và liều lĩnh. Các đối tượng sẵn sàng dùng hung khí, hơi cay để tấn công, gây thương tích cho lực lượng thi hành công vụ.

Điều tra viên Công an TP.Biên Hòa đang làm việc với đối tượng Trần Hồng Phúc. Ảnh: T.VINH
Điều tra viên Công an TP.Biên Hòa đang làm việc với đối tượng Trần Hồng Phúc. Ảnh: T.VINH

Nổi lên là vụ đối tượng Trần Hồng Phúc (29 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) và Dương Văn Chưởng (32 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) tấn công, gây thương tích nặng cho 2 công an viên xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) vào ngày 20-3.

* Hành động côn đồ

Theo xác minh của cơ quan công an, trưa 20-3, Công an xã Tam Phước bắt quả tang 1 vụ đánh bài ăn tiền tại nhà của đối tượng Phúc ở ấp Long Khánh 1, xã Tam Phước. Trong lúc lực lượng Công an xã lập biên bản tạm giữ số tang vật trong vụ đánh bạc thì Phúc và Chưởng cầm dao đánh vào lưng công an viên Nguyễn Phạm Hoàng Trí.

Ngày 27-3, Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành lập hồ sơ, lấy lời khai 2 đối tượng Hồ Lương Tuấn (20 tuổi) và Hồ Văn Mạnh (28 tuổi), cả 2 đều quê tỉnh Long An để làm rõ hành vi tấn công lực lượng cảnh sát giao thông.

Sáng cùng ngày, Mạnh bị tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Biên Hòa yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính do điều khiển xe máy không gắn gương chiếu hậu. Tuy nhiên khi vừa dừng xe, Mạnh đã la lối, chửi bới lực lượng cảnh sát giao thông. Đối tượng này còn dùng cây sắt tấn công một cảnh sát giao thông. Riêng Tuấn, khi được Mạnh gọi ra cũng dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu một chiến sĩ cảnh sát giao thông khác gây thương tích nhẹ.

Thấy sự việc phức tạp, Công an xã Tam Phước cho tăng cường lực lượng hỗ trợ để xử lý vụ việc. Khi lực lượng công an đến hiện trường, Phúc không những không chấp hành yêu cầu của công an mà còn tìm cách chống đối quyết liệt. Phúc dùng một đoạn căm xe máy bằng thép đâm công an viên Nguyễn Danh Yên khiến anh Yên bị thương nặng ở vùng cổ và mặt. Đến lúc này lực lượng công an buộc phải khống chế Phúc và Dưỡng đưa về trụ sở để làm việc. Riêng 2 anh Yên và Trí được đưa đi Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để cấp cứu và điều trị vết thương.

Được biết năm 2007 Phúc đã từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người và bị tuyên phạt 5 năm tù.

Không chỉ dùng hung khí, có đối tượng phạm tội dùng hơi cay, ớt bột để tấn công lực lượng chức năng. Cụ thể như vụ bắt đối tượng bắt trộm 9 con chó ở phường Bửu Long (TP.Biên Hòa) vào rạng sáng 22-3. Khi bị lực lượng Công an phường và các thành viên Câu lạc bộ phòng chống tội phạm của phường truy đuổi, các đối tượng đã dùng bình xịt hơi cay, ớt bột chống trả để thoát thân khiến 1 thành viên Câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Bửu Long ngã xe bị thương.

* Xử lý nghiêm hành vi coi thường pháp luật

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Hồng Phúc để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Cơ quan công an cũng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi của Chưởng và các đối tượng còn lại liên quan đến vụ việc này.

Trung tá Nguyễn Xuân Trường, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an TP.Biên Hòa cho biết, trong vụ việc này cơ quan công an xác định hành vi của Phúc là rất côn đồ và coi thường pháp luật. Phúc tìm mọi cách ngăn cản lực lượng thi hành nhiệm vụ. Không những thế, hành động côn đồ của đối tượng còn thể hiện khi lực lượng công an được tăng cường xuống hiện trường để giải quyết vụ việc nhưng Phúc vẫn không từ bỏ ý định mà tiếp tục chống đối bằng việc dùng hung khí để tấn công các cán bộ thực thi nhiệm vụ.

đối với vụ dùng hơi cay, ớt bột tấn công lực lượng công an, Công an TP.Biên Hòa đã bắt giữ Mai Tấn Hải (30 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) và đang phối hợp với Công an phường Bửu Long điều tra truy bắt 2 đối tượng trộm chó có hành vi chống người thi hành công vụ tại phường Bửu Long.

Qua các vụ việc trên cho thấy, mặc dù biết hành vi chống người thi hành công vụ là vi phạm pháp luật nhưng các đối tượng vẫn cố tình chống đối cho thấy đối tượng rất manh động và côn đồ. Hành vi này cần phải được xử lý nghiêm để giáo dục răn đe nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương và bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật.

Thành Vinh

Tin xem nhiều