Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đối tượng cướp tài sản sau 1 giờ gây án

09:02, 17/02/2019

Công an huyện Thống Nhất vừa chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh để điều tra đối tượng Trần Trí Đức (26 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa) về hành vi giết người và cướp tài sản vào tối 6-2 (tức ngày mùng 2 Tết Nguyên đán 2019).

Công an huyện Thống Nhất vừa chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh để điều tra đối tượng Trần Trí Đức (26 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa) về hành vi giết người và cướp tài sản vào tối 6-2 (tức ngày mùng 2 Tết Nguyên đán 2019).

Hiện trường nơi người dân phát hiện nạn nhân
Hiện trường nơi người dân phát hiện nạn nhân

Chỉ sau 1 giờ gây án, Trần Đức Trí đã bị sa lưới. Đây là một chiến công đầu năm của lực lượng Công an huyện Thống Nhất những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019.

* Cướp tài sản trong lô cao su

Theo trình báo của anh T.S. (28 tuổi, ngụ xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất), vào tối 6-2, khi đang lưu thông qua khu vực ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất) anh thấy nam thanh niên đứng bên vệ đường nên dừng lại hỏi thăm và biết được thanh niên đó tên Đức, đang có nhu cầu bắt xe về quê. Lúc này anh S. nói sẽ chở người thanh niên đến chỗ thuận tiện để đón xe về quê. Trong lúc nói chuyện qua lại, anh S. rủ nam thanh niên vào lô cao su gần đó để quan hệ tình dục đồng tính và được đồng ý.

Trung tá Đoàn Khả Hưng, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Thống Nhất khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tiếp xúc với người lạ nhất là trong đêm tối để tránh bị kẻ gian lợi dụng tiếp cận, không bị đe dọa tính mạng và mất tài sản.

Sau khi vào lô cao su, Đức nhìn thấy anh S. có nhiều tài sản nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Lợi dụng lúc bị hại không để ý, Đức đã dùng cục đá nhặt ở gần đó đánh liên tiếp vào đầu nạn nhân. Thấy anh S. đã bất tỉnh, Đức nhanh tay chiếm đoạt số tài sản gồm: xe máy biển số 60B7..., 1 nhẫn vàng, 1 điện thoại di động hiệu Oppo, 1 bóp da bên trong có hơn 1 triệu đồng tiền mặt và các loại giấy tờ tùy thân khác. Sau khi tỉnh dậy, anh S. bò ra khỏi lô cao su để kêu cứu. Người đi đường đã đưa anh S. vào bệnh viện cấp cứu và gọi điện trình báo cơ quan công an điều tra xử lý.

Trung tá Trần Lê Duy, Đội phó Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Thống Nhất kể lại, khi đang trực tại cơ quan thì nhận được thông tin có một vụ cướp xảy ra tại lô cao su số 23, Nông trường cao su Dầu Giây (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất). Ngay lập tức Trung tá Duy cùng một số cán bộ điều tra đến hiện trường xác minh và phát hiện nơi hiện trường có nhiều vết máu, có cả cục đá dính máu có thể là hung khí của đối tượng sử dụng vẫn còn để nguyên. Hơn nữa, hiện trường xảy ra vụ án cây cỏ bị quần nát, có dấu hiệu giằng co nhau giữa đôi bên.

* Bắt đối tượng sau hơn 1 tiếng đồng hồ

Xác định đây là một vụ án nghiêm trọng, lãnh đạo Công an huyện Thống đã chỉ đạo nhanh chóng xác lập nhiều hướng trinh sát để vây bắt đối tượng cướp ngay trong đêm.

Sau khi rà soát thông tin từ phía bị hại và hệ thống camera an ninh trên dọc các tuyến đường và khu dân cư, các trinh sát xác định đối tượng gây án mặc quần jean, áo thun màu đen, bên ngoài có mặc áo khoác, mang balo, đội chiếc mũ bảo hiểm màu xanh và đặc biệt là điều khiển xe máy biển số 60B7... mới cướp được của người bị hại. Cũng theo nhận định của cơ quan điều tra, để tẩu thoát đối tượng nhất định sẽ phải chạy theo một trong 4 hướng khác nhau như: quốc lộ 1 theo hướng về huyện Trảng Bom hoặc chạy xuống TX.Long Khánh; quốc lộ 20 đi hướng huyện Định Quán và hướng ra đường 769 đi qua huyện Long Thành.

Sau quá trình rà soát thông tin và cử lực lượng chốt chặn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định, sau khi ra khỏi lô cao su, Đức đã ra đường quốc lộ 1 hướng đi Long Khánh. Ngay lập tức, một mũi trinh sát được cử đuổi theo đối tượng, mặt khác Công an huyện Thống Nhất đã nhờ sự phối hợp của Công an xã Suối Tre (TX.Long Khánh), Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre và một số công an các địa phương nằm dọc trên tuyến quốc lộ 1 chốt chặn.

Từ nhiều nguồn tin xác định sau khi cướp xe, Đức đã chạy vào một cây xăng  ở phường Xuân Bình (TX.Long Khánh) để thay quần áo. Lúc đối tượng vừa điều khiển xe ra khỏi cây xăng khoảng 100m thì bị người dân và lực lượng công an bao vây bắt giữ.

Được biết, Đức là đối tượng nghiện ma túy và liên quan đến nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang bị điều tra tại một số địa phương khác như: Gia Lai, Bình Thuận, Khánh Hòa, TP.Hồ Chí Minh.

Sau khi bắt giữ đối tượng Đức, xét thấy vụ án có dấu hiệu giết người, cướp tài sản nên Công an huyện Thống Nhất đã giao cho Công an tỉnh điều tra theo thẩm quyền.

Tố Tâm

Tin xem nhiều