Báo Đồng Nai điện tử
En

An ninh trật tự dịp Tết được giữ vững

10:02, 10/02/2019

Trong những ngày nghỉ tết, để góp phần đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng Công an Đồng Nai đã chủ động thực hiện nhiều kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo cho người dân đón tết vui tươi, an toàn.

Trong những ngày nghỉ tết, để góp phần đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng Công an Đồng Nai đã chủ động thực hiện nhiều kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo cho người dân đón tết vui tươi, an toàn.

Lực lượng Công an tỉnh tổ chức tuần tra, kiểm soát tại Sân vận động Đồng Nai trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2019
Lực lượng Công an tỉnh tổ chức tuần tra, kiểm soát tại Sân vận động Đồng Nai trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán 2019

Theo đánh giá của Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh, trong những ngày nghỉ tết tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định, một số vụ việc phạm pháp bất ngờ xảy ra được lực lượng Công an tỉnh có mặt kịp thời, nhanh chóng phá án thành công, bắt giữ các đối tượng.

* Kịp thời xử lý các tình huống

Điển hình nhất phải kể đến chiến công lớn của các lực lượng Công an tỉnh trong việc phá án nhanh, bắt giữ được 2 đối tượng cướp tài sản tại Trạm thu phí cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây vào ngày 7-2. Với sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh, bằng biện pháp nghiệp vụ và nỗ lực của các cán bộ, chiến sĩ công an, chỉ sau hơn 15 giờ gây án 2 đối tượng đã sa lưới pháp luật.

Tại TP.Biên Hòa, tính từ ngày 2-2 đến 9-2 đã xảy ra 2 vụ phạm pháp hình sự (1 vụ trộm, 1 vụ cướp tài sản, giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm 2018); phát hiện 2 vụ đánh bạc, bắt giữ 25 đối tượng; bắt 4 vụ/4 đối tượng tàng trữ pháo, xử lý nhiều đối tượng sử dụng pháo và bắt 1 vụ bơm hút cát trái phép.

Đặc biệt, với sự chủ động trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm của lực lượng công an đã đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực tập trung đông người như: chương trình nghệ thuật đặc biệt mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 và bắn pháo hoa đêm giao thừa; hội chợ hoa ở Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh; đường hoa Nguyễn Văn Trị...

Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh, Tổng chỉ huy kế hoạch bảo vệ bắn pháo hoa đêm giao thừa cho biết, để bảo vệ an toàn trong đêm bắn pháo hoa với hàng ngàn người tham gia tại Sân vận động tỉnh, lực lượng cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng, ban Công an tỉnh đã được huy động. Ngoài bố trí lực lượng tại sân vận động, tại các giao lộ gần Sân vận động tỉnh cũng có các lực lượng công an tham gia điều tiết giao thông, giúp đường sá thông thoáng để người dân thuận lợi đến xem bắn pháo hoa nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ.

Để chủ động ngăn ngừa tội phạm, Công an tỉnh đã thành lập 5 tổ tuần tra 534 gồm các lực lượng: cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự và cảnh sát trật tự liên tục có mặt tại các “điểm nóng”, các tuyến đường chính qua địa bàn tỉnh từ đó kịp thời ngăn chặn, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật từ vi phạm an toàn giao thông đến các vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội.

* Đón tết an toàn

Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết thêm: “Những vụ vi phạm xảy ra dịp tết năm nay không nhiều và hầu hết đều được xử lý kịp thời. Các tụ điểm tệ nạn xã hội đều bị lực lượng công an tập trung triệt phá để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên, tình hình đốt pháo trên địa bàn xảy ra còn nhiều nên thời gian qua lực lượng công an đã tăng cường kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm”.

Theo Đại tá Lê Hùng, Trưởng Công an TP.Biên Hòa, những ngày qua người dân thành phố cũng được đón một cái tết bình yên, vui vẻ. Tình hình an ninh trật tự cơ bản được giữ vững, không để xảy ra những vụ việc phức tạp. Tuy nhiên, tình trạng đốt pháo diễn ra rất nhiều nên lực lượng Công an TP.Biên Hòa đã ra quân và truy bắt được nhiều đối tượng. Cụ thể từ ngày 2 đến 9-2, Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố 4 vụ/4 đối tượng về hành vi tàng trữ pháo nổ, xử lý hành chính 6 triệu đồng đối với 4 đối tượng sử dụng pháo và hiện đang lập hồ sơ xử lý một số đối tượng khác liên quan đến pháo.

Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Công an huyện Tân Phú cũng cho biết, trong những ngày tết nhờ triển khai lực lượng trực chiến, tổ chức tuần tra, kiểm soát nên ngoài vụ án giết người do biểu hiện tâm thần tại xã Phú Xuân vào ngày 5-2 thì trên địa bàn không còn xảy ra bất kỳ vụ phạm pháp hình sự nào. “Trong năm nay không còn tình trạng cờ bạc tại các vùng giáp ranh mà chỉ còn vài vụ nhỏ, lẻ do người dân đánh bài chơi dịp tết nên tình hình an ninh trật tự được ổn định” - Thượng tá Sơn nói.

Tố Tâm

Tin xem nhiều