Báo Đồng Nai điện tử
En

Giả công an, cướp tài sản của bạn gái quen qua mạng

10:01, 25/01/2019

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Văn Quyền (36 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Văn Quyền (36 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Thông qua mạng xã hội Zalo, Quyền làm quen với một nữ công nhân. Ngay ngày đầu tiên hẹn hò, Quyền đã ra tay cướp tài sản của bạn gái. Điều đáng nói, suốt quá trình làm quen đối tượng luôn giới thiệu mình là cán bộ công an khiến nạn nhân mất cảnh giác.

* Quen nhầm kẻ cướp

Theo điều tra của cơ quan công an, thông qua mạng xã hội Zalo, Quyền làm quen với chị T.C. (30 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), làm công nhân tại huyện Nhơn Trạch. Sau một thời gian nhắn tin qua lại, đến chiều 13-1, Quyền đi xe máy tìm đến phòng trọ của chị C. (ở ấp 5, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) để gặp mặt nói chuyện. Tại đây, Quyền rủ chị C. đến TX.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) chơi.

Đại diện Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, từ vụ cướp nói trên cho thấy, ngoài việc manh động của đối tượng một phần là do nạn nhân đã không cảnh giác, dễ dãi khi làm quen trên mạng xã hội. Chỉ mới biết nhau qua mạng xã hội nhưng nạn nhân đã chấp nhận đi chơi tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng gây án. Đây là một bài học cảnh giác cho việc làm quen trên mạng xã hội cho mọi người, nhất là các bạn trẻ nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Sau một ngày đưa nhau đi ăn uống và tâm sự ở nhiều nơi, đến chiều cùng ngày Quyền chở chị C. về lại huyện Nhơn Trạch. Tuy nhiên, Quyền không chở chị C. về phòng trọ mà đưa nạn nhân vào một đoạn đường vắng ở khu dân cư Long Thọ - Phước An (thuộc ấp 5, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) để tiếp tục tâm sự.

Tại đây, Quyền đòi quan hệ tình dục nhưng chị C. từ chối. Thấy vậy, Quyền đã  khống chế nạn nhân lột 5 vòng vàng ximen, 1 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng và 1 điện thoại di động. Sau khi lấy toàn bộ tài sản của nạn nhân, Quyền lên xe bỏ trốn. Riêng nạn đã đến cơ quan công an trình báo.

Qua làm việc với cơ quan công an, chị C. cho biết do đối tượng này luôn giới thiệu mình làm trong ngành Công an nên chị C. luôn tin tưởng và không hề cảnh giác. Sau khi bị cướp tài sản, chị C. có nhắn tin để đòi lại thì đối tượng tiếp tục xưng danh công an để thách thức và đe dọa chị.

* Lộ diện gã thợ cơ khí ma mãnh 

Thiếu tá Trịnh Anh Việt, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, khi nhận được thông tin trình báo của nạn nhân, đơn vị đã cử ngay tổ công tác xuống hiện trường cùng với công an Đồn khu công nghiệp tiến hành xác minh. Tại hiện trường, lực lượng công an thu được một đoạn dây chuyền, đoạn vòng vàng ximen của nạn nhân còn sót lại. Đặc biệt, nạn nhân khai, trong quá trình giằng co, nạn nhân đã bị nhiều vết trầy xước trên người. Qua những dấu vết và chứng cứ thu thập được, tổ công tác xác định đây là vụ cướp rất táo tợn.

Trước tính chất của vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các địa phương phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự tập trung rà soát các thông tin và manh mối liên quan để xác minh đối tượng.

Thiếu tá Trịnh Anh Việt cũng cho biết từ những dấu vết, đặc điểm nhận dạng về đối tượng mà nạn nhân kể lại, đơn vị nhanh chóng gửi thông báo đến công an tất cả các địa phương trên địa bàn huyện để nhờ hỗ trợ xác minh tìm kiếm. Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát hình sự cũng đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác minh đối tượng. Qua phân tích dữ liệu thu thập được, lực lượng trinh sát nhận định đối tượng phải là người cư ngụ tại địa phương mới nắm chắc địa bàn, dẫn dắt nạn nhân để gây án và tẩu thoát.

Sau hơn 2 ngày tập trung rà soát, đến chiều 15-1, lực lượng trinh sát bắt được đối tượng nghi vấn Bùi Văn Quyền (ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch). Theo người dân địa phương, Quyền làm thợ cơ khí và đã có vợ, con. Tại cơ quan điều tra, Quyền thừa nhận đã gây ra vụ cướp nói trên.

Theo lời khai của Quyền, do quen biết và đưa được nạn nhân đi chơi dễ dàng nên từ chỗ quan hệ tình cảm Quyền nảy sinh ý định chiếm đoạt luôn tài sản. Sau khi lấy được số trang sức của nạn nhân, Quyền bán được 7 triệu đồng để tiêu xài. Riêng chiếc điện thoại của nạn nhân, đối tượng mang đến một tiệm điện thoại để nhờ xóa các dữ liệu và chạy lại chương trình nhằm tránh bị phát hiện.

Trần Danh

Tin xem nhiều