Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại úy Hà năng động, sáng tạo

09:12, 02/12/2018

Trên 8 năm công tác tại Trường Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, Đại úy Trần Văn Hà, trợ lý chính trị, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên nhiều cương vị khác nhau. Đặc biệt, Đại úy Hà còn là một trong những cán bộ giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi do Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan khác tổ chức.

Trên 8 năm công tác tại Trường Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, Đại úy Trần Văn Hà, trợ lý chính trị, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên nhiều cương vị khác nhau. Đặc biệt, Đại úy Hà còn là một trong những cán bộ giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi do Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan khác tổ chức.

Đại úy Trần Văn Hà (trái) trao đổi nội dung bài giảng chính trị với đồng nghiệp. Ảnh: Đăng Tùng
Đại úy Trần Văn Hà (trái) trao đổi nội dung bài giảng chính trị với đồng nghiệp. Ảnh: Đăng Tùng

Gần đây nhất, Đại úy Trần Văn Hà đoạt giải nhì Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi lực lượng vũ trang tỉnh năm 2018 dành cho khối thường trực tổ chức tháng 4-2018. Đây là lần thứ 2 trong 3 năm qua anh đoạt giải cao tại hội thi này. Trước đó vào năm 2016, anh đã đoạt giải 3.

* Có duyên với các cuộc thi

Đại úy Hà cho biết Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi lực lượng vũ trang tỉnh quy tụ những cán bộ giảng dạy chính trị giỏi từ các địa phương, cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh nên khi dự thi anh phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhiều đêm anh phải thức khuya hoàn thiện phần giáo án điện tử, rèn luyện phong thái tự tin, giọng nói truyền cảm để tham gia thi đạt kết quả tốt nhất.

Đại tá Lê Bá Thiệu, Chính ủy Trường Quân sự tỉnh cho biết, Đại úy Trần Văn Hà là cán bộ không chỉ tận tình trong công việc mà còn năng nổ trong các hoạt động phong trào, tích cực tham gia các cuộc thi do Bộ CHQS tỉnh cùng các cơ quan khác tổ chức và đều đạt thành tích cao.

Ở Trường Quân sự tỉnh, Đại úy Trần Văn Hà được đồng đội tặng cho biệt hiệu là người có “duyên” với các cuộc thi vì khi tham gia các cuộc thi do các cấp, các ngành tổ chức anh đều “ẵm” giải thưởng cao. Ngoài các giải thưởng nêu trên, 5 năm trở lại đây, anh đạt nhiều thành tích “đáng nể” như: danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Bộ Quốc phòng năm 2013 tại Hội thi giáo viên dạy giỏi toàn quân; giải ba trong hội thi bắn súng ngắn K54, đoạt giải ba bắn súng tiểu liên AK trong lực lượng vũ trang tỉnh; giải nhất trong Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh... 

“Mỗi cuộc thi là một cơ hội cho tôi tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng giảng dạy cũng như phương pháp thực hành từ nhiều thí sinh đến từ các tỉnh, thành khác nhau. Qua đó đúc rút thành kiến thức, kỹ năng của riêng mình để áp dụng vào các bài giảng chính trị thêm sinh động, hấp dẫn, mới lạ, ngày càng dễ hiểu và thu hút học viên hơn” - Đại úy Trần Văn Hà bộc bạch.

* Một giảng viên cần mẫn

Năm 2010, Đại úy Trần Văn Hà về nhận công tác tại Trường Quân sự tỉnh. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn của một trợ lý chính trị, tham mưu cho Ban Chính trị nhà trường hoạt động có hiệu quả các mặt công tác Đảng, công tác chính trị, anh còn trực tiếp đứng lớp giảng dạy một số bài chính trị đầu khóa cho các học viên là cán bộ Ban CHQS các xã, phường, thị trấn, sinh viên một số trường nghề, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh.

Do học viên ở đủ mọi lứa tuổi, trình độ khác nhau nên để làm tốt nhiệm vụ  giảng dạy, Đại úy Hà phải không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu, đổi mới trong việc soạn giáo án, trong cách giảng bài sao cho phù hợp với từng đối tượng học viên. Đặc biệt, anh tìm cách giảng bài chính trị theo phương pháp tương tác với học viên giúp họ tiếp thu bài tốt hơn.

Đại úy Trần Văn Hà cho biết: “Đối với học viên đã có kiến thức quân sự, quốc phòng như cán bộ Ban CHQS các địa phương, tôi thường phân tích kỹ hơn, đi sâu vào những nội dung trọng tâm, đặc biệt cung cấp cho học viên những nội dung, quy định mới, liên hệ với tình hình thực hiện nhiệm vụ. Đối với học sinh, sinh viên, trong các bài giảng chính trị, tôi thường lồng ghép các câu chuyện, dẫn chứng cụ thể để các em dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện. Vì kiến thức và góc nhìn của 2 đối tượng này khác nhau nhiều nên tôi phải chọn cách tiếp cận khác nhau”.

Ngoài công tác giảng dạy, Đại úy Hà còn được giao nhiệm vụ Chính trị viên Đại đội Trung cấp chuyên nghiệp Bộ CHQS tỉnh. Dù ở cương vị nào anh cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều