Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi động cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến

09:11, 12/11/2018

Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật năm 2018 do UBND tỉnh tổ chức đã tạo sức lan tỏa rộng lớn trong cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang toàn tỉnh về việc tìm hiểu các quy định mới của pháp luật.

Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật năm 2018 do UBND tỉnh tổ chức đã tạo sức lan tỏa rộng lớn trong cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang toàn tỉnh về việc tìm hiểu các quy định mới của pháp luật.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật 2018.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật 2018.

Cục trưởng Cục Công tác phía Nam Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Bình đánh giá, Đồng Nai không phải là địa phương điểm để triển khai cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến nhưng tỉnh vẫn chủ động triển khai và đạt kết quả rất khả quan.

* Thu hút đông đảo thí sinh tham gia

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật năm 2018, sau gần 2 tháng tổ chức, cuộc thi thu hút hơn 54 ngàn thí sinh tham gia với hơn 88 ngàn lượt thi. Trong đó, khối cơ quan nhà nước có gần 3 ngàn thí sinh, khối trường học hơn 51 ngàn thí sinh. Đây là con số đạt được ngoài dự kiến của Ban tổ chức cuộc thi.

Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết trong thời gian tới các sở, ngành, địa phương cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, để hoạt động này trở thành một hoạt động thường xuyên, hằng ngày của các cơ quan, đơn vị, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Nguyễn Hòa Hiệp cho biết cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến lần đầu tiên được UBND tỉnh tổ chức nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Nội dung cuộc thi là các quy định pháp luật sát sườn với đời sống người dân xoay quanh Bộ luật Hình sự, Luật Giao thông đường bộ, Luật An toàn thực phẩm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp nhận định, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương đã hưởng ứng tích cực, chủ động phát động cuộc thi rộng khắp đến các nhóm đối tượng tham gia. Trong đó, Sở Tư pháp - cơ quan thường trực Ban tổ chức cuộc thi, đã cùng các thành viên thực hiện rất tốt vai trò tham mưu cho UBND tỉnh từ khâu xây dựng phần mềm, ngân hàng câu hỏi cho đến công tác phát động, đôn đốc, kiểm tra, tổng kết cuộc thi.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đào Đức Trình, đơn vị có đông thí sinh tham dự cuộc thi nhất cho biết, sau ngày đầu tiên thi vòng sơ khảo (15-9),  Sở GD-ĐT, Sở Tư pháp, cùng các thành viên Ban chỉ đạo cuộc thi đã tổ chức đoàn đến các trường THPT, cao đẳng và trường nghề trên địa bàn để kiểm tra, đôn đốc các trường vận động học sinh, sinh viên hưởng ứng cuộc thi sâu rộng, tích cực. Sở cũng hướng dẫn các trường tận dụng cơ sở vật chất hiện có để tổ chức cho học sinh, sinh viên tham gia thi tập trung tại trường hoặc khuyến khích học sinh, sinh viên thi trên máy tính cá nhân...

* Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật

Theo nhận xét của Ban tổ chức cuộc thi, ở vòng thi chung kết tỷ lệ thí sinh trẻ trả lời đúng nhiều câu hỏi cao hơn so với vòng thi cơ sở. Điều này cho thấy những thí sinh vào vòng thi chung kết thật sự nổi trội, dành nhiều thời gian nghiên cứu bộ câu hỏi, thể hiện ý thức nghiêm túc tìm hiểu pháp luật. Qua đó, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho 9 tập thể, 9 cá nhân và 15 cá nhân đoạt giải khuyến khích.

Thí sinh đoạt giải nhất cá nhân của cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật năm 2018 là Trương Công Nam (Trường đại học Nguyễn Huệ) bộc bạch, khi Ban tổ chức phát động cuộc thi, nhà trường đã kịp thời thông báo, quán triệt sâu rộng đến từng tập thể, đơn vị, giảng viên, học viên. Anh đã dành nhiều thời gian tìm hiểu thể lệ cuộc thi, nghiên cứu bộ câu hỏi và đáp án. Nhờ đó, anh nắm rất kỹ các quy định mới của pháp luật nhằm phục vụ tốt cho nhiệm vụ học tập của mình và tuyên truyền cho người khác.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, việc phát động tham gia cuộc thi với quy mô lớn và rộng khắp trong toàn tỉnh cũng là cơ hội cho nhiều người hiểu biết thêm về các quy định pháp luật. Thông qua đó, cuộc thi sẽ góp phần tích cực trong việc xây dựng văn hóa giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông, tình trạng vi phạm pháp luật hình sự, giúp ổn định an ninh trật tự và tuyên truyền nâng cao ý thức an toàn vệ sinh thực phẩm cho mọi người dân trên địa bàn tỉnh.

Đoàn Phú

Tin xem nhiều