Báo Đồng Nai điện tử
En

Một dân quân tử nạn khi bắt đối tượng nghi cướp

10:11, 18/11/2018

Khuya 16-11, trong lúc phối hợp với lực lượng Công an xã An Viễn (huyện Trảng Bom) truy bắt 2 tên cướp chạy trốn, anh Nguyễn Thanh Tùng (25 tuổi, dân quân thường trực xã An Viễn) đã bị tử nạn.

Khuya 16-11, trong lúc phối hợp với lực lượng Công an xã An Viễn (huyện Trảng Bom) truy bắt 2 tên cướp chạy trốn, anh Nguyễn Thanh Tùng (25 tuổi, dân quân thường trực xã An Viễn) đã bị tử nạn.

Vẫn chưa hết nỗi bàng hoàng, anh Vũ Thế Phương (22 tuổi, dân quân tự vệ ấp 3, xã An Viễn) cho biết, sự việc diễn ra quá nhanh, 2 tên cướp rất hung hăng, sẵn sàng chống trả bất cứ ai cản đường bọn chúng. 

* Dũng cảm bắt cướp

Tối 16-11, thực hiện kế hoạch phối hợp tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, Ban Chỉ huy quân sự xã An Viễn đã phân công lực lượng tổ chức đi tuần tra, trong đó có 2 anh Tùng và Phương. Đến 23 giờ cùng ngày, tổ tuần tra nhận được thông báo của lực lượng dân quân tự vệ ấp Long Đức 2 (xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) nhờ hỗ trợ truy bắt 2 đối tượng cướp tài sản chạy về hướng xã An Viễn.

Để động viên, chia sẻ nỗi đau với gia đình anh Tùng, UBND huyện Trảng Bom đã hỗ trợ 10 triệu đồng; Ban Chỉ huy quân sự huyện và Công an huyện hỗ trợ 10 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận thông báo, tổ tuần tra của xã đã chốt chặn tại ngã ba đường vào Khu công nghiệp Giang Điền. Đến 23 giờ 30, phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện khả nghi nên lực lượng tuần tra yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, 2 đối tượng khả nghi tăng tốc cho xe chạy về hướng xã Đồi 61 (huyện Trảng Bom).

Thấy các đối tượng bỏ chạy, 2 anh Tùng và Phương lập tức đuổi theo. Trong lúc ép xe đối tượng để bắt giữ thì bất ngờ anh Tùng bị kẻ ngồi phía sau đạp mạnh vào người khiến xe mất lái lao thẳng vào lề đường té ngã. 2 đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát. Anh Tùng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất trong tình trạng chấn thương nặng, đến 2 giờ sáng 17-11 thì tử vong.

* Kịp thời khen thưởng

Năm 2012, anh Tùng tham gia quân ngũ tại Trung đoàn 230, Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - không quân. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh trở về nhà tại xã An Viễn tiếp tục gia nhập vào lực lượng dân quân thường trực để phục vụ, cống hiến cho địa phương. Ngoài thời gian làm việc mưu sinh, anh Tùng luôn tích cực, nhiệt tình trong các đợt tuần tra và công tác được giao.

“Cứ mỗi lần có việc gọi nhờ hỗ trợ là anh Tùng có mặt rất kịp thời, không câu nệ giờ giấc. Anh Tùng còn nhanh nhẹn, dũng cảm trong xử lý các tình huống khi tham gia tuần tra, kiểm soát hoặc can thiệp các vụ gây rối an ninh trật tự ở địa phương”  -  anh Mai Xuân Trường (dân quân thường trực xã An Viễn) ngậm ngùi cho biết.

Nhìn di ảnh cháu, ông Nguyễn Ngọc Nở (chú ruột của anh Tùng) không kìm được nước mắt rồi nói: “Cháu tôi ngoan hiền có tiếng trong xóm. Với gia đình cháu ngoan ngoãn, hiếu thảo, với bạn bè thì hòa đồng, với xã hội cháu luôn sẵn sàng đóng góp công sức. Giờ cháu hy sinh vì chuyện nghĩa để lại vợ trẻ và con thơ chỉ mới 15 tháng tuổi khiến mọi người không khỏi xót thương”.

Chiều 17-11, ông Lê Ngọc Tiên, Phó chủ tịch UBND huyện Trảng Bom đã thay mặt chính quyền địa phương đến gia đình anh Tùng chia buồn và tổ chức truy tặng giấy khen cho anh Tùng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương. Ông Tiên cho biết, UBND huyện đã tham mưu cho UBND tỉnh truy tặng bằng khen cho anh Tùng.

Được biết, ngày 18-11, 2 đối tượng trong vụ cướp nói trên đã đến Công an huyện Trảng Bom đầu thú. Công an huyện Trảng Bom giao cả 2 cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh điều tra theo thẩm quyền.

Phạm Huệ

Tin xem nhiều