Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên tiếp phát hiện sử dụng ma túy trong quán karaoke

10:11, 21/11/2018

Trong những ngày vừa qua, Công an TP.Biên Hòa tiến hành kiểm tra, phát hiện hàng chục đối tượng thanh, thiếu niên tìm đến các quán karaoke để sử dụng ma túy tập thể.

Trong những ngày vừa qua, Công an TP.Biên Hòa tiến hành kiểm tra, phát hiện hàng chục đối tượng thanh, thiếu niên tìm đến các quán karaoke để sử dụng ma túy tập thể.

Lực lượng Công an TP.Biên Hòa kiểm tra phòng hát của quán karaoke Hoàng Hà Hoàng (phường Tân Biên) và xác định nhiều thanh niên dương tính với ma túy.
Lực lượng Công an TP.Biên Hòa kiểm tra phòng hát của quán karaoke Hoàng Hà Hoàng (phường Tân Biên) và xác định nhiều thanh niên dương tính với ma túy.

Theo lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, mặc dù ngay từ đầu năm 2018 lực lượng công an đã rất nhiều lần kiểm tra và phát hiện hàng trăm đối tượng sử dụng ma túy trong các quán bar trá hình, quán karaoke, tuy nhiên đến nay tình trạng này vẫn còn tồn tại.

* “Đột kích” lúc rạng sáng

Vào khoảng 3 giờ ngày 17-11, hàng chục cán bộ, chiến sĩ các đội nghiệp vụ  Công an TP.Biên Hòa bất vào kiểm tra quán karaoke Hoàng Hà Hoàng (đóng tại KP.2, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa). Tại đây, công an xác định có 3 phòng hát vẫn đang hoạt động. Tuy nhiên, trong số hàng chục thanh niên đang tụ tập tại các phòng này, đa phần không hát karaoke mà chỉ mở nhạc để “lắc” và đang trong tình trạng phê ma túy.

Cơ quan công an cũng xác định chủ quán karaoke Hoàng Hà Hoàng đã có những vi phạm: hoạt động karaoke quá giờ quy định; hoạt động ngành nghề kinh doanh có điều kiện không đúng với nội dung trong giấy phép; thiếu trách nhiệm để khách sử dụng ma túy... Tại quán karaoke 6677, cơ quan công an cũng đang củng cố hồ sơ để xử lý các sai phạm liên quan.

Qua kiểm tra nhanh, công an xác định có gần 30 đối tượng dương tính với ma túy. Công an còn phát hiện và thu giữ 5,5 viên ma túy tổng hợp (dạng thuốc lắc), một gói bột hàng khay cùng rất nhiều dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Trong số này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Vũ Anh Khoa (21 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tiếp đó vào khoảng 3 giờ 30 ngày 18-11, các đội nghiệp vụ Công an TP.Biên Hòa tiếp tục kiểm tra quán karaoke 6677 (đóng tại KP.4, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) phát hiện 32 đối tượng đang trong tình trạng phê ma túy. Tại hiện trường, lực lượng công an cũng xác định có rất nhiều dụng cụ sử dụng ma túy đang nằm la liệt trong phòng hát. Số đối tượng này sau khi đưa về trụ sở công an làm việc, qua thử nhanh phát hiện 29 đối tượng dương tính với ma túy.

Phần lớn những đối tượng bị phát hiện trong các vụ việc trên đều bị lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó có một số đối tượng đã bị xử phạt lần thứ 2 nên Công an TP.Biên Hòa đã lập biên bản đưa vào quản lý giáo dục tại địa phương.

* Chủ quán tiếp tay?

Theo lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, bên cạnh việc phát hiện, xử lý các nhóm đối tượng tụ tập để sử dụng ma túy tập thể, lực lượng công an đang củng cố hồ sơ xử lý đối với các chủ cơ sở kinh doanh quán karaoke để xảy ra tình trạng thanh niên mang ma túy vào cơ sở của mình sử dụng.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, một cán bộ trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa cho biết qua theo dõi phát hiện hằng đêm tại các cơ sở nói trên thường có rất đông thanh thiếu niên tụ tập để nghe nhạc. Thời gian mà các đối tượng thường lui tới là từ khoảng 24 giờ đến sáng ngày hôm sau.

Tại quán karaoke Hoàng Hà Hoàng, công an xác định đây là một địa điểm nằm sâu trong đường hẻm và cách khá xa khu trung tâm. Tuy nhiên, hằng đêm số đối tượng lui tới rất đông. Theo cán bộ trinh sát, cơ sở này thường có người canh giữ bên ngoài. Số đối tượng bị phát hiện trong vụ việc trên đều là những khách quen thường lui tới mỗi đêm. Để được cơ sở này mở cửa phục vụ vào những lúc đêm khuya, thường các đối tượng phải gọi điện đặt phòng từ trước.

Riêng tại quán karaoke 6677, công an xác định toàn bộ cơ sở này được quản lý bằng một cửa cuốn duy nhất. Đến thời điểm giờ “vàng”, tại đây luôn có một bảo vệ chốt trực để đón những khách quen vào chơi.

Trước những cách thức hoạt động này, nhiều người đặt câu hỏi liệu có sự tiếp tay của các chủ cơ sở để các thanh thiếu niên lui tới tụ tập để sử dụng ma túy? Nếu chủ quán “nói không với ma túy” thì liệu các đối tượng có cơ hội để chơi ma túy thâu đêm như vậy?

Trần Danh

Tin xem nhiều