Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt khẩn cấp nhóm cướp giật táo bạo

10:11, 19/11/2018

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Long (26 tuổi, ngụ phường Trung Dũng) và Trần Minh Tâm (27 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa), cả 2 cùng ngụ TP.Biên Hòa để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thành Long (26 tuổi, ngụ phường Trung Dũng) và Trần Minh Tâm (27 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa), cả 2 cùng ngụ TP.Biên Hòa để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Chiếc xe các đối tượng dùng đi gây án đang bị tạm giữ tại Công an TP.Biên Hòa.
Chiếc xe các đối tượng dùng đi gây án đang bị tạm giữ tại Công an TP.Biên Hòa.

Đều nghiện ma túy nên các vụ cướp giật mà 2 đối tượng này gây ra rất táo bạo và liều lĩnh, thời điểm gây án thường vào ban ngày, trong khu vực nội ô TP.Biên Hòa có đông người qua lại. Cả 2 thường nhắm đến “con mồi” là phụ nữ đi trên đường để tài sản sơ hở, chủ yếu là điện thoại, giỏ xách...

Vào sáng 29-8, bà L.T.V. (ngụ phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) đi xe máy chở theo bà T.T.T. (ngụ cùng địa phương) ngồi phía sau có cầm theo một ví da. Khi đi đến khu KP.7, phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa) thì bị 2 thanh niên đi xe máy cùng chiều giật chiếc ví (bên trong có 20 triệu đồng và một số giấy tờ). Bà T. cố gắng giằng lại chiếc ví thì bị các đối tượng kéo ngã xe gây thương tích.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đề nghị những ai là nạn nhân trong một số vụ việc nói trên liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa gặp cán bộ điều tra Nguyễn Xuân Khương (số điện thoại 0978.085.545) để trình báo.

Nhận được thông tin, các trinh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa vào cuộc điều tra. Sau hơn 1 tháng rà soát các manh mối về đặc điểm nhận dạng đối tượng, đến ngày 22-10, Công an TP.Biên Hòa đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thành Long và Trần Minh Tâm. Cơ quan công an cũng thu giữ chiếc xe máy mang biển số 39F1-8247 là phương tiện mà các đối tượng đã sử dụng đi gây án để phục vụ công tác điều tra.

Với những hình ảnh và các thông tin công an thu thập được trong quá trình điều tra, Long và Tâm khai nhận là thủ phạm thực hiện vụ cướp giật tài sản của bà T. Sau khi giật được số tiền 20 triệu đồng của các nạn nhân, 2 đối tượng chạy đến khu vực đường hẻm ở phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa) chia nhau mỗi người 10 triệu đồng rồi tiêu xài.

Ngoài vụ cướp giật nói trên, tại cơ quan công an, Long và Tâm còn khai đã thực hiện hàng loạt vụ cướp giật khác. Tuy nhiên, hầu hết các vụ việc này hiện cơ quan công an vẫn chưa xác định được nạn nhân. Một số vụ việc đối tượng gây án không nhớ cụ thể thời điểm gây án.

Cụ thể vào khoảng 22 giờ ngày 21-10, Long và Tâm điều khiển xe máy lưu thông trên đường Cách Mạng Tháng Tám (thuộc địa bàn phường Quang Vinh) phát hiện một phụ nữ (chưa rõ lai lịch) có cầm chiếc điện thoại hiệu OPPO nên đã áp sát giật rồi tăng ga bỏ chạy. Chiếc điện thoại này các đối tượng chưa kịp tẩu tán thì bị công an phát hiện bắt giữ.

2 đối tượng còn khai nhận từ ngày 14 đến 19-10, đã liên tục thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản khác tại một số tuyến đường ở TP.Biên Hòa.

Theo đó, tại khu vực sân vận động Đồng Nai (thuộc phường Tân Hiệp), Long và Tâm đã giật chiếc điện thoại hiệu Samsung của một phụ nữ đi xe máy hiệu Attila màu đỏ và bán được 800 ngàn đồng; giật điện thoại của một phụ nữ ở khu vực phường Bửu Hòa và bán được 1 triệu đồng. Đến ngày 19-10, cả 2 tiếp tục thực hiện một vụ cướp giật điện thoại của một phụ nữ đang đi xe máy trên đường Phạm Văn Thuận (đoạn trước cổng Công an tỉnh). Tất cả số tài sản này đều được Long Và Tâm bán lấy tiền tiêu xài hết.

Ngoài ra, 2 đối tượng còn khai không nhớ rõ thời điểm nhưng đã thực hiện một số vụ cướp giật điện thoại của người đi đường trên các tuyến đường Đặng Văn Trơn (xã Hiệp Hòa) và Bùi Hữu Nghĩa (thuộc phường Tân Vạn)...

Trần Danh

Tin xem nhiều