Báo Đồng Nai điện tử
En

Phá tụ điểm đánh bạc tại tiệm game bắn cá

10:09, 15/09/2018

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa ra quyết định tạm giữ nhóm đối tượng tham gia đánh bạc bằng game bắn cá tại một cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử ở KP.1, phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa ra quyết định tạm giữ nhóm đối tượng tham gia đánh bạc bằng game bắn cá tại một cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử ở KP.1, phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa).

Các đối tượng bị công an bắt quả tang khi đang đánh bạc bằng game bắn cá ở phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa).
Các đối tượng bị công an bắt quả tang khi đang đánh bạc bằng game bắn cá ở phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa).

Khoảng 14 giờ ngày 9-9, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh  phối hợp với Công an TP.Biên Hòa bất ngờ ập vào khu vui chơi, giải trí do Công ty TNHH P.T (thuê mặt bằng tại một trung tâm mua sắm ở KP.1, phường Long Bình Tân) bắt quả tang nhiều đối tượng đang đánh bạc trên máy game bắn cá.

* Bắt quả tang đánh bạc bằng game bắn cá

Tại đây cơ quan công an tạm giữ 13 đối tượng (trong đó có nhiều phụ nữ) đang say sưa chơi game trên máy game bắn cá để kiếm điểm đổi thành tiền.

Ngoài 4 đối tượng Nhung, Hữu, Vui, Tuấn Anh, cơ quan công an xác định một số đối tượng khác dùng số tiền từ 500 ngàn đến hàng triệu đồng để mua điểm chơi game. Sau khi thắng, họ cũng được Nhung và đồng bọn đổi điểm lấy tiền. Tuy nhiên, qua xác minh số tiền thắng thua mà các đối tượng này tham gia, cơ quan điều tra thấy chưa đủ mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Ngoài việc xử lý nhóm đối tượng trên, cơ quan công an cũng đang tiếp tục xác minh làm rõ vai trò của các đơn vị liên quan.

Đặc biệt, cơ quan công an bắt quả tang Lê Thị Nhung (27 tuổi, ngụ KP.2, phường Long Bình Tân) và Cao Hoàng Tuấn Anh (17 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa) đang tổ chức đổi điểm thành tiền (hơn 11 triệu đồng) cho Nguyễn Văn Long (27 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) là con bạc đến chơi game. Cùng thời điểm này, một số đối tượng: Phạm Văn Hữu (21 tuổi, quê tỉnh Nam Định), Cao Thị Vui (18 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) cũng đang bán điểm cho khách đến chơi game tại cơ sở này.

Ngoài ra, khi lực lượng công an kiểm tra còn có nhiều đối tượng khác đến mua điểm chơi game. Sau khi chơi game, các đối tượng sẽ dùng số điểm thắng được để đổi thành tiền. Các đối tượng mang theo trong người số tiền từ 500 ngàn đồng đến cả chục triệu đồng để nướng vào trò đỏ đen.

* Lợi dụng game để đánh bạc

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, để triệt phá được tụ điểm đánh bạc núp bóng cơ sở game bắn cá, các trinh sát đã phải theo dõi gần 2 tháng. Quá trình trinh sát, công an xác định từ khoảng năm 2015 đến nay Công ty TNHH P.T đã đầu tư 6 máy game bắn cá. Để khách chơi game, Lê Thị Nhung đã bỏ ra 50 triệu đồng mua 4 thẻ từ (mỗi thẻ chứa 25 ngàn điểm)  của công ty nói trên để bán lại cho khách.

Hằng ngày theo giờ mở cửa của trung tâm mua sắm, cơ sở kinh doanh game bắn cá cũng mở cửa đón khách từ 8-22 giờ. Khi khách đến chơi game, Nhung đứng ra bán điểm bằng cách dùng thẻ từ nạp vào máy (mỗi điểm 500 đồng). Nhung cũng tổ chức đổi điểm lại khi khách chơi thắng (mỗi điểm 460 đồng).

Để thực hiện công việc này, Nhung thuê 3 nhân viên khác là Phạm Văn Hữu, Cao Thị Vui và Cao Hoàng Tuấn Anh làm công mỗi tháng 5 triệu đồng/người. Những người này có nhiệm vụ dùng thẻ từ chứa điểm nạp vào máy cho khách theo nhu cầu và mua lại điểm cho khách khi chơi thắng.

Trong ngày 9-9, tính đến thời điểm công an ập vào bắt giữ, Nhung và đồng bọn đã bán được hơn 54 ngàn điểm tương đương số tiền hơn 27 triệu đồng. Đồng thời nhóm này cũng mua lại của khách 83 ngàn điểm tương đương số tiền hơn 38 triệu đồng. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, khi Hữu, Vui đang bán điểm cho khách chơi game còn Nhung và Tuấn Anh đang đổi điểm thành số tiền 11 triệu đồng cho Lê Văn Long thì bị công an bắt giữ.

Đối với Lê Văn Long, cơ quan công an xác định Long mang theo số tiền hơn 13 triệu đồng đến cơ sở game bắn cá nói trên để chơi. Tại đây, Long lấy 4,7 triệu đồng mua điểm chơi game. Trong quá trình chơi, Long đã thắng được 20 ngàn điểm và bán lại cho Nhung 2 lần. Khi Long đang bán điểm cho Nhung và trên tay đang cầm số tiền 11 triệu đồng thì bị công an bắt giữ.

Trần Danh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích