Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt băng nhóm cướp xe ô tô táo bạo

07:08, 04/08/2018

Mới đây, trên quốc lộ 1 (đoạn qua ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom), một nhóm đối tượng đã dùng súng và mã tấu chặn đường khống chế tài xế, cướp 1 chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Innova cùng hàng hóa trên xe.

Mới đây, trên quốc lộ 1 (đoạn qua ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom), một nhóm đối tượng đã dùng súng và mã tấu chặn đường khống chế tài xế, cướp 1 chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Innova cùng hàng hóa trên xe.

Từ trái qua: Các đối tượng Nguyễn Văn Quyết, Quách Quốc Vương, Quách Long Phú bị Công an huyện Trảng Bom bắt giữ và chiếc xe ô tô là tang vật của vụ án.
Từ trái qua: Các đối tượng Nguyễn Văn Quyết, Quách Quốc Vương, Quách Long Phú bị Công an huyện Trảng Bom bắt giữ và chiếc xe ô tô là tang vật của vụ án.

Sau gần 1 ngày vào cuộc điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom đã bắt giữ các đối tượng: Quách Quốc Vương (31 tuổi, ngụ phường Hố Nai), Quách Long Phú (29 tuổi, ngụ phường Tân Biên) và Nguyễn Văn Quyết (28 tuổi, ngụ phường Long Bình), cả 3 đều ngụ TP.Biên Hòa để điều tra về hành vi cướp tài sản.

* Chặn đường cướp xe trong đêm

Khoảng 1 giờ ngày 1-8, nhận được tin báo về vụ cướp nói trên, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Trảng Bom huy động lực lượng phối hợp cùng một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh nhanh chóng vào cuộc xác minh sự việc.

Ngoài 3 đối tượng đã bị bắt, hiện còn Chu Vũ Hải Đăng đang bỏ trốn. Cơ quan công an yêu cầu đối tượng liên quan đến vụ án sớm đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Trảng Bom điều tra làm rõ.

Làm việc với cơ quan công an, ông M.L.V. (ngụ xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất) khai chiều 31-7, ông V. sử dụng xe ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Innova biển số 51F-354.17 chở bạn gái là P.Đ.H. (ngụ tỉnh Lâm Đồng) và mang theo 30 triệu đồng đi từ huyện Định Quán sang Campuchia để đánh bạc. Đến tối cùng ngày, cả 2 chở nhau về qua cửa khẩu tại địa bàn tỉnh Long An.

Khi xe của ông V. đến đoạn quốc lộ 1 (thuộc ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3) thì có 2 xe ô tô biển số 51F-889.51 và 60A-105.71 tìm cách chặn đầu và ép đuôi bắt dừng lại. Khi vừa dừng xe, có 2 đối tượng trên 2 chiếc xe này bước xuống dùng mã tấu và súng bắn đạn bi dí vào cổ, đầu ông V. và người bạn gái đi cùng yêu cầu ra khỏi xe, rồi bọn chúng lên lái chiếc xe của ông V. phóng đi.

Từ lời khai của các nạn nhân, Công an huyện Trảng Bom nhận định đây là vụ cướp táo bạo và liều lĩnh. Việc các đối tượng sử dụng hung khí “nóng” để chặn xe cướp ngay giữa quốc lộ cho thấy chúng đã có sự bàn bạc và tổ chức từ trước.

* Mục tiêu cướp hàng trên xe?

Trước tính chất của vụ việc, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm được Công an huyện Trảng Bom huy động vào cuộc để xác minh. Cùng với sự hỗ trợ của trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 18 giờ 30 ngày 1-8, trinh sát phát hiện một trong số các đối tượng tham gia vụ cướp trên là Nguyễn Văn Quyết đang điều khiển ô tô đi từ trong khu vực Bệnh viện đa khoa Đồng Nai ra và tiến hành bắt giữ.

Khai thác nhanh đối tượng này, cơ quan công an xác định tham gia vụ cướp xe còn có nhiều đối tượng khác, trong đó các đối tượng Quách Quốc Vương, Quách Long Phú và Chu Vũ Hải Đăng (36 tuổi, ngụ tại phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) là những người chủ mưu trong “phi vụ” này. Khuya 1-8, công an ập vào bắt giữ Vương và Phú tại nhà riêng của Vương ở KP.13, phường Hố Nai (TP.Biên Hòa). Khám xét nhà của Vương, công an thu giữ rất nhiều biển số xe ô tô các loại, mã tấu, bình nén gas (dùng để bắn đạn bi), cùng hàng trăm viên đạn bi và nhiều dụng cụ khác.

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai đã cùng với Đăng thực hiện vụ cướp xe của ông V. Tuy nhiên, mục tiêu mà nhóm này hướng đến không phải là chiếc xe ô tô mà là số hàng hóa của ông V. đang vận chuyển trên chiếc xe này.

Theo đó, sau khi biết ông V. chở hàng hóa từ khu vực tỉnh Long An về thì nhóm của Đăng, Vương bám theo. Để thực hiện mục tiêu, nhóm của Đăng và Vương có gọi điện cho Quyết chuẩn bị thêm phương tiện chặn đầu xe của ông V. để cướp “hàng” trên xe khi có cơ hội. Nhận được thông tin từ Đăng, Quyết cũng thuê chiếc xe ô tô 60A-105.71 chạy ra hướng quốc lộ 1 để cùng xe của Đăng chặn xe của ông V. Khi xe của ông V. chạy đến khu vực xã Hố Nai 3, các đối tượng trên cũng đã kết nối được với nhau và cùng ép xe của ông này để cướp.

Trần Danh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích