Báo Đồng Nai điện tử
En

Tóm gọn 2 tên cướp táo bạo

08:07, 09/07/2018

Những ngày đầu tháng 5-2018, trên địa bàn huyện Tân Phú liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp, cướp giật tài sản, táo bạo. Từ tin báo của người dân, Công an huyện nhanh chóng cho lực lượng xác minh, đấu tranh và bắt giữ được thủ phạm.

Những ngày đầu tháng 5-2018, trên địa bàn huyện Tân Phú liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp, cướp giật tài sản, táo bạo. Từ tin báo của người dân, Công an huyện nhanh chóng cho lực lượng xác minh, đấu tranh và bắt giữ được thủ phạm.

Từ trái qua: 2 đối tượng Nguyễn Quốc Huy, Phan Minh Trí bị bắt tại Công an huyện Tân Phú.
Từ trái qua: 2 đối tượng Nguyễn Quốc Huy, Phan Minh Trí bị bắt tại Công an huyện Tân Phú.

Qua điều tra, Công an huyện đã xác định được 2 đối tượng thực hiện hành vi cướp giật tài sản là Phan Minh Trí (18 tuổi, ngụ thị trấn Tân Phú) và Nguyễn Quốc Huy (18 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh).

* Tung hoành ở vùng quê

Để có tiền tiêu xài cá nhân, từ đầu tháng 5-2018, Trí và Huy liên tiếp thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Tân Phú, nhất là khu vực đường liên xã từ thị trấn Tân Phú - Tà Lài - Nam Cát Tiên và tuyến đường liên xã Phú Xuân - Núi Tượng.

Trung tá Nguyễn Xuân Trường, Đội phó Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Tân Phú, cho biết vụ việc đang được điều tra, làm rõ. Ai là nạn nhân của các đối tượng này cần trình báo Công an huyện để có cơ sở điều tra, xử lý tội phạm.

Vụ đầu tiên 2 đối tượng thực hiện trót lọt là vào ngày 2-5, Trí và Huy dùng xe máy chở nhau chạy quanh các cung đường vắng tìm “con mồi”. Khi đi qua quán của ông Huỳnh Văn Phước (57 tuổi, ở xã Núi Tượng), Huy dừng xe lại để cho Trí chạy vào trong cướp giật chiếc điện thoại ông Phước đang sử dụng rồi lên xe bỏ chạy.

Số tiền bán chiếc điện thoại vừa cướp được của ông Phước chỉ có 500 ngàn đồng không đủ cho Trí và Huy tiêu xài nên ngày 4-5 cả 2 lại tiếp tục đi vào khu vực chợ Phú Lập (xã Phú Lập) để cướp giật tài sản. Khi đang đi, cả 2 thấy anh Phùng Đăng Tùng (24 tuổi, ngụ xã Phú Lập) đang ngồi trước cửa nhà chơi iPad, Huy dừng xe phía ngoài để Trí vào trong giả vờ hỏi thăm đường rồi ra tay giật chiếc iPad chạy ra xe cùng đồng bọn tẩu thoát.

Ngoài việc cướp giật điện thoại, Trí và Hùng còn rảo quanh đoạn đường vắng, tìm phụ nữ có đeo dây chuyền để cướp giật tài sản. Đơn cử như vào ngày 5-5, khi cả 2 đang đi trên tuyến đường xã Tà Lài thì thấy chị Đinh Thị Kim Ngọc (23 tuổi) đang chạy xe máy phía trước cùng chiều, trên cổ có đeo sợi dây chuyền. Lợi dụng lúc chị Ngọc không để ý, Hùng cho xe áp sát để Trí nhanh tay giật sợi dây chuyền một cách táo bạo, bất chấp nguy hiểm cho người đi đường.

* Phá án nhanh

Trước những hành vi nguy hiểm của bọn cướp giật, Công an huyện Tân Phú đã vào cuộc điều tra. Quá trình truy xét ban đầu xác định thủ đoạn của 2 tên cướp giật này là chở nhau trên chiếc xe máy phân khối lớn và thường lợi dụng lúc trời tối, vắng người sẽ xông vào nhà dân cướp hoặc cướp giật tài sản trên đường khi thấy người dân sơ sở.

Để sớm trả lại sự bình yên cho vùng quê, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với công an các xã tăng cường tuần tra kiểm soát trên những tuyến đường bọn cướp thường gây án. Đồng thời, Công an huyện tiến hành rà soát các thông tin về những đối tượng cộm cán được quản lý trên địa bàn. Trong quá trình xác minh, nổi lên 2 kẻ tình nghi Trí và Huy không có nghề nghiệp ổn định, thích ăn chơi lêu lổng. Điểm bất thường là nhà của Trí tại thị trấn Tân Phú nhưng lại ra ở trọ với Huy.

Trong lúc đang điều tra và theo dõi đối tượng thì ngày 9-5 tại xã Núi Tượng, Huy và Trí tham gia đánh nhau gây mất trật tự địa bàn nên Công an huyện mời về làm việc. Song song đó, cán bộ điều tra huyện tiếp tục củng cố chứng cứ để có cơ sở đấu tranh với 2 kẻ tình nghi trong các vụ cướp giật mới xảy ra.

Khi điều tra, Trí và Huy nhất mực chối tội và cho rằng bản thân không tham gia bất kỳ một vụ cướp giật tài sản nào trên địa bàn. Tuy nhiên, thông qua nhận dạng của các bị hại và biện pháp nghiệp vụ của công an, Trí và Huy phải cúi đầu nhận tội bởi những chứng cứ sắc bén mà cơ quan điều tra thu thập được.

Quá trình đấu tranh, Huy khai nhận đã bỏ nhà đến Tân Phú với ý định tìm việc làm nhưng chưa được. Tuy nhiên do không đủ chi phí trả cho các khoản sinh hoạt nên rủ Trí đi cướp. Sau khi thực hiện trót lọt vụ đầu tiên một cách dễ dàng, hằng đêm cả 2 chở nhau đi khắp các tuyến đường thực hiện hành vi phạm pháp.

Tố Tâm

Tin xem nhiều