Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngang nhiên vi phạm pháp luật

08:07, 31/07/2018

Mới đây, trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra 2 vụ việc gây bức xúc trong dư luận khi các đối tượng manh động, bất chấp các quy định pháp luật tự ý bắt giữ người trái phép và tấn công chém người gây thương tích.

Mới đây, trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra 2 vụ việc gây bức xúc trong dư luận khi các đối tượng manh động, bất chấp các quy định pháp luật tự ý bắt giữ người trái phép và tấn công chém người gây thương tích.

Phan Đức Đại khi bị công an bắt giữ và chiếc xe máy hiệu Attila (bìa trái ảnh phải) mà Đại mang đến gửi ông Trương Sáu.
Phan Đức Đại khi bị công an bắt giữ và chiếc xe máy hiệu Attila (bìa trái ảnh phải) mà Đại mang đến gửi ông Trương Sáu.

* Bắt giữ người trái pháp luật

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Phan Đức Đại (20 tuổi), Nguyễn Văn Thể (25 tuổi), cả 2 cùng ngụ phường Hố Nai
(TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Chiều 24-7, Đại và Thể gặp ông Trương Sáu (54 tuổi, ngụ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), là bảo vệ Cơ sở bánh bao Thanh Long (ở xã Phước Thái, huyện Long Thành) xin gửi tạm xe máy hiệu Attila do xe bị hỏng, rồi đón xe buýt đi hướng về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến tối cùng ngày, hết ca trực nhưng vẫn không thấy Đại quay lại lấy xe, ông Sáu gọi điện cho Công an xã Phước Thái đến xác nhận sự việc, lập biên bản và đưa chiếc xe về xã để giữ, chờ chủ đến lấy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đang tiếp tục thu thập chứng cứ, điều tra về hành vi tự ý bắt giữ người trái phép và cố ý gây thương tích đối với Phan Đức Đại, Nguyễn Văn Thể.

Riêng vụ cố ý gây thương tích đối với ông Gín Thành Tâm, Công an phường Long Bình (TP.Biên Hòa) đang lập hồ sơ ban đầu để chuyển cho Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP.Biên Hòa) thụ lý theo thẩm quyền.

Đến khoảng 4 giờ 40 ngày 25-7, khi ông Sáu quay trở lại ca trực của mình thì thấy Đại và Thể đến lấy lại xe. Lúc này, ông Sáu báo cho Đại biết xe đã được ông giao cho Công an xã. Nghe vậy, Đại và Thể đã cự cãi với ông Sáu, rồi khống chế, bắt ông Sáu lên xe chở đến một phòng trọ ở phường Tân Phong (TP.Biên Hòa).

 Tại đây, 2 đối tượng buộc ông Sáu phải gọi điện cho người nhà yêu cầu đến công an lấy lại xe cho chúng. Nhận được thông tin từ người nhà nạn nhân, Công an huyện Long Thành đã phối hợp với Đội Cảnh sát đặc nhiệm Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vào cuộc xác minh và tìm cách giải cứu ông Sáu.

Theo một cán bộ điều tra Công an huyện Long Thành, mặc dù chỉ giữ người để đòi lại chiếc xe của mình gửi nhưng các đối tượng rất manh động. Cả 2 liên tục thay đổi địa điểm để giao xe và nhận người. Trong thời gian đó, 2 đối tượng vẫn tiếp tục khống chế và đánh đập ông Sáu gây thương tích.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 25-7, lực lượng công an bắt giữ được Đại và Thể khi cả 2 đưa ông Sáu đến khu vực phường Hố Nai để thả người và nhận xe. Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do nghĩ rằng việc ông Sáu báo công an địa phương, lập biên bản giữ xe của mình sẽ gây khó khăn trong việc lấy xe ra nên 2 đối tượng đã làm liều. Vì chiếc xe máy mà Đại gửi ông Sáu là tài sản của một người khác. Đối tượng này khai được một đối tượng nghiện ma túy mang đến cầm cố. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh làm rõ thông tin này.

* Cho giang hồ chém người

Từ mâu thuẫn nhỏ trong lúc tham gia đám cưới chiều 22-7 giữa ông Gín Thành Tâm (33 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp) và Nguyễn Hồng Quang (thường gọi Quang “tèo”, ngụ phường Long Bình), cả 2 cùng ngụ TP.Biên Hòa đã xảy ra xô xát và được mọi người can ngăn.

Tuy nhiên, sau đó Quang liên tục gọi điện yêu cầu gặp ông Tâm để nói chuyện phải trái. Không muốn Quang tìm đến nhà riêng gây rối nên ông Tâm đã tự đi đến chỗ Quang hẹn gặp ở KP.5, phường Long Bình.

Khi ông Tâm đi xe máy đến thì thấy Quang cùng một nhóm hàng chục người cũng đang tụ tập tại đây. Thấy Quang, ông Tâm nói trong vụ việc này ông không làm gì sai thì một đối tượng trong nhóm của Quang bất ngờ cầm dao xông vào chém ông Tâm 2 nhát vào tay và hông.

Biết Quang đã bố trí người chém mình, ông Tâm cố gắng đứng trụ và nói lại với Quang “tao không sai gì hết” rồi quay ra định lấy xe đi thì Quang cũng rút dao trong người đâm ông Tâm một nhát vào lưng. Chưa dừng lại đó, một số đối tượng trong nhóm của Quang cũng xông vào tấn công khiến ông Tâm gục ngay tại chỗ. Khi ông tỉnh lại thì thấy mình đã nằm cấp cứu ở bệnh viện với nhiều vết thương sâu ở hông, lưng, tay.

Ông Tâm kiến nghị: “Tôi nhận ra những người tham gia chém tôi đều là những đối tượng “có máu mặt” tại khu vực phường Long Bình. Họ hành xử quá manh động và rất côn đồ. Tôi mong muốn cơ quan công an sớm vào cuộc điều tra xử lý các đối tượng xem thường pháp luật này”.

Thành Vinh

Tin xem nhiều