Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhóm cướp giật điện thoại ở vùng ven

08:06, 07/06/2018

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự Huỳnh Quốc Đạt (26 tuổi, ngụ xã Trung Lập, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự Huỳnh Quốc Đạt (26 tuổi, ngụ xã Trung Lập, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Huỳnh Quốc Đạt
Huỳnh Quốc Đạt

Ngày 4-6, Đạt cùng đồng bọn thực hiện liên tiếp 2 vụ cướp giật điện thoại của phụ nữ đi đường, nhưng đến vụ thứ 2 thì bị người dân truy đuổi bắt được Đạt giao công an xử lý, các đối tượng còn lại đều chạy thoát.

* Bị bắt khi đang “ăn hàng”

Tại cơ quan công an, Đạt khai vào sáng 4-6 đã điều khiển xe máy 60C1-103.26 chở Nguyễn Văn Thuận đi “hành nghề”. Tham gia “phi vụ” này còn có 2 đối tượng khác là Úc và Sang (chưa rõ lai lịch) cùng chở nhau đi trên một chiếc xe khác. Đến đường Bùi Văn Hòa (đoạn thuộc KP.6, phường Long Bình, TP.Biên Hòa), nhóm của Đạt  phát hiện một phụ nữ đi xe máy lưu thông cùng chiều phía trước, túi quần phía sau có để một chiếc điện thoại Samsung J7 lòi ra ngoài. Thấy vậy, Đạt điều khiển xe áp sát để Thuận ngồi sau giật chiếc điện thoại rồi tăng ga bỏ chạy.

Sau khi giật được điện thoại, cả nhóm chạy về trước cây xăng ở cổng Khu công nghiệp Biên Hòa 2 gặp nhau. Tại đây, Thuận đưa chiếc điện thoại cho Sang và Úc đi bán được 2,4 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Ngay sau đó, nhóm của Đạt tiếp tục đi ra hướng quốc lộ 51 về huyện Long Thành để tìm “con mồi”. Đến đoạn thuộc ấp Đồng, xã Phước Tân (TP.Biên Hòa), Đạt lại phát hiện một phụ nữ đi xe máy có để điện thoại trong túi quần nhưng lòi một phần ra bên ngoài nên cho xe chạy áp sát để Thuận giật điện thoại.

Nghe tiếng bị hại tri hô, anh Nguyễn Văn Thắng (ngụ ấp Tân Lập, xã Phước Tân) và một số người dân ở gần đó đuổi theo 2 tên cướp khoảng 2km thì bắt giữ được Đạt, còn Thuận cùng đồng bọn nhanh chân chạy thoát.

* Lộ diện băng cướp giật táo tợn

Làm việc với cơ quan công an, Đạt thừa nhận cùng với đồng bọn thực hiện 2 vụ cướp giật điện thoại nói trên. Không những thế, đối tượng khai đã thực hiện liên tiếp nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP.Biên Hòa.

 Tang vật chiếc xe đi gây án tại cơ quan công an.
Tang vật chiếc xe đi gây án tại cơ quan công an.

Ngày 1-6, nhóm của Đạt giật 1 điện thoại hiệu Samsung của một phụ nữ tại khu vực chợ K8, phường Long Bình (TP.Biên Hòa). Trước đó vào trưa 30-5, nhóm của Đạt giật điện thoại hiệu OPPO của một phụ nữ khi đang lưu thông trên đường Bùi Văn Hòa hướng từ hầm chui Tam Hiệp về Cổng 11 (đoạn KP.5, phường Long Bình)...

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục điều tra, truy bắt Nguyễn Văn Thuận (23 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) và một số đối tượng liên quan cùng tham gia trong băng cướp này. Để phục vụ công tác điều tra, những ai là bị hại trong các vụ cướp giật tài sản nói trên liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa gặp điều tra viên Trần Văn Vượng qua số điện thoại: 0913.982099 để trình báo.

Tại cơ quan công an, Đạt khai Thuận là em vợ của mình, riêng 2 đối tượng Sang và Úc chỉ là quan hệ bạn bè. Do không nghề nghiệp, các đối tượng này đến phường Long Bình thuê phòng trọ để đi cướp giật tài sản. “Con mồi” nhóm cướp giật hướng đến là những phụ nữ đi trên đường có để điện thoại trong túi quần, giỏ xách. Địa bàn mà các đối tượng này thường xuyên “hành nghề” là tuyến đường Bùi Văn Hòa và quốc lộ 51 đoạn qua xã Phước Tân, Tam Phước (TP.Biên Hòa).

Để thực hiện các vụ cướp giật tài sản, nhóm này bàn bạc khá kỹ. Mỗi lần “xuất quân”, Đạt sẽ điều khiển xe máy chở Thuận đi phía trước. Khi phát hiện có người sơ hở trong việc giữ gìn tài sản thì nhanh chóng áp sát và ra hiệu để Thuận ngồi sau ra tay. Riêng cặp đôi Sang và Úc điều khiển xe máy đi phía sau để quan sát. Trong trường hợp phát hiện có người truy đuổi đồng bọn thì 2 đối tượng này có nhiệm vụ “cản địa” để tạo điều kiện cho đồng bọn tẩu thoát. Không những thế, các đối tượng cướp giật còn chuẩn bị ná thun và hung khí để chống trả nếu bị người dân đuổi theo vây bắt.

Mới đây, nhóm của Đạt thực hiện 1 vụ cướp giật điện thoại trên đường Bùi Văn Hòa
(TP.Biên Hòa) thì bị camera hành trình của một ô tô ghi lại. Người dân đã đăng tải đoạn clip này lên mạng xã hội để cảnh báo cho mọi người. Qua đó cho thấy hành vi cướp giật của nhóm này rất táo bạo khiến nạn nhân bất ngờ bị té ra đường. Khi biết có người truy đuổi, các đối tượng tổ chức “cản địa” nên người dân khó truy bắt.

Danh Trường

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích