Báo Đồng Nai điện tử
En

Mới ra tù lại vướng vào ma túy

08:06, 14/06/2018

Vừa ra tù về tội trộm cắp tài sản, Thái Văn Hoàng (35 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, ngụ phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) không tu chí làm ăn mà lại sa vào con đường nghiện ngập, mua bán ma túy.

Vừa ra tù về tội trộm cắp tài sản, Thái Văn Hoàng (35 tuổi, quê tỉnh Nghệ An, ngụ phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) không tu chí làm ăn mà lại sa vào con đường nghiện ngập, mua bán ma túy.

Thái Văn Hoàng bị bắt để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Thái Văn Hoàng bị bắt để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Thái Văn Hoàng từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, bị Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa xử phạt 2 năm tù. Đến tháng 4-2016, Hoàng ra tù và trở về sinh sống tại phường Tân Phong (TP.Biên Hòa). Từ đây Hoàng sa vào con đường nghiện ma túy.

* Từ nghiện đến mua bán

Từ chỗ chỉ sử dụng ma túy, Hoàng đã tham gia vào con đường mua bán để có tiền mua ma túy sử dụng. Đầu năm 2018, Hoàng đến khu vực cầu chữ Y (quận 8, TP.Hồ Chí Minh) gặp một đối tượng tên Dũng (không rõ lai lịch) mua 1 gói ma túy với giá 5 triệu đồng vừa để sử dụng vừa chia nhỏ bán cho con nghiện kiếm lời.

Sau khi bán hết số ma túy nói trên, khoảng 10 ngày sau, Hoàng tiếp tục gặp Dũng mua 1 gói ma túy khác với giá 11 triệu đồng đem về chia nhỏ để bán cho các con nghiện ở gần phòng trọ của Hoàng tại phường Tân Phong. Các con nghiện từ các nơi khác cũng tìm đến Hoàng để mua ma túy. Trong số đó, cơ quan công an xác định Hoàng đã bán cho Hoàng Trọng Cảnh (ngụ phường Trảng Dài) 2 gói với giá 600 ngàn đồng; bán cho Vũ Quang Hạnh (ngụ phường Trảng Dài) 4 lần thu được số tiền 800 ngàn đồng.

Để tránh bị phát hiện, Hoàng không giao dịch, mua bán ma túy tại nhà trọ mà hẹn các con nghiện ở địa điểm lân cận đó hoặc trực tiếp mang đến nhà nghỉ để giao hàng. Thời gian “giao dịch” diễn ra trong nháy mắt.

* Vào nhà nghỉ bán ma túy

Sau một thời gian theo dõi và nắm được phương thức hoạt động của Hoàng, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã lên kế hoạch bắt giữ đối tượng này.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố Thái Văn Hoàng ra trước tòa để xét xử về tội mua bán trái phép chất ma túy. Liên quan đến vụ án này, cơ quan công an cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với một số con nghiện từng là “khách hàng” của Hoàng.

Ngày 30-1, Hoàng chở bạn gái là L.T.T. (ngụ TP.Biên Hòa) đến nhà nghỉ T.N (đóng tại KP.5, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) giống như các cặp đôi ra vào nơi này “tâm sự” để phòng tránh sự chú ý nhưng thực chất đến đây để giao ma túy. Trước đó, Hoàng bí mật bỏ 4 gói ma túy vào túi xách của bạn gái. Khi đến nhà nghỉ, Hoàng gọi điện hẹn đối tượng tên Mọi (không rõ lai lịch) đến nhận hàng. Khi Hoàng đang đưa ma túy cho con nghiện đã bị công an ập vào bắt giữ và thu được nhiều gói ma túy cất giữ trong túi xách của T. Tiến hành khám xét nhanh phòng trọ của Hoàng, công an thu giữ thêm 1 gói ma túy tổng hợp trọng lượng hơn 43g, 1 cân điện tử.

Quá trình xác minh cơ quan công an xác định T. không tham gia vào hoạt động mua bán ma túy của Hoàng nên không xử lý hình sự mà chỉ lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Hoàng khai quen biết T. từ tháng 8-2017. Do thường xuyên qua lại và đi chơi với Hoàng nên đến tháng 12-2017 T. cũng bắt đầu sử dụng ma túy. Tuy nhiên, trong quá trình sinh sống với nhau, Hoàng chỉ đưa ma túy cho bạn gái sử dụng để cùng “phê” với bạn bè nhưng không tiết lộ việc mua bán kiếm lời.

Trần Danh

Tin xem nhiều