Báo Đồng Nai điện tử
En

Cửa hàng quần áo bị cháy bất thường

09:06, 30/06/2018

Ngày 28-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang phối hợp với ngành chức năng để điều tra vụ cháy tại một cửa hàng quần áo ở KP.3A, phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa). Những dấu hiệu ban đầu cho thấy cửa hàng này có thể đã bị kẻ xấu phóng hỏa.

Ngày 28-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang phối hợp với ngành chức năng để điều tra vụ cháy tại một cửa hàng quần áo ở KP.3A, phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa). Những dấu hiệu ban đầu cho thấy cửa hàng này có thể đã bị kẻ xấu phóng hỏa.

Toàn bộ quần áo bên trong shop quần áo của ông Đinh Văn Nhật (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) đều bị cháy hết.
Toàn bộ quần áo bên trong shop quần áo của ông Đinh Văn Nhật (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) đều bị cháy hết.

Khoảng 3 giờ ngày 26-6, ông Đinh Văn Nhật đang ngủ ở nhà riêng (tại KP.3, phường Trảng Dài, cách cửa hàng quần áo gần 1km) thì nhận được điện thoại báo tin cửa hàng của ông đang cháy.

* Vụ cháy lúc rạng sáng

Ngay lập tức, vợ chồng ông Nhật chạy ra đến nơi thì thấy khói bốc lên  từ bên trong cửa hàng (lúc đó còn đóng kín cửa). Thấy vậy ông vội vàng mở cửa cuốn phía trước nhưng không thể mở được nên cùng với những người có mặt ở đó phá cửa kính phía sau cửa hàng để dập lửa.

Khi ông Nhật và mọi người phá được cửa vào bên trong thì lửa đã cháy bùng khắp cửa hàng. Đến khoảng 4 giờ cùng ngày ngọn lửa mới được dập tắt. Tuy nhiên rất nhiều quần áo bên trong bị cháy, một số ít còn lại lửa chưa bén đến nhưng bị khói nhuộm thành màu đen, hư hỏng hoàn toàn.

Một cán bộ điều tra Công an TP.Biên Hòa cho biết hiện các dấu vết và mẫu vật liên quan đến vụ cháy cửa hàng quần áo của ông Đinh Văn Nhật (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) đang được giám định để xác minh nguyên nhân cháy. Trên cơ sở đó, cơ quan công an mới có hướng điều tra vụ việc.

Ông Nhật cho biết từ khi nhận thông tin cửa hàng bốc cháy đến lúc dập tắt được đám cháy, ông vẫn luôn nghĩ do chập điện hoặc một lý do nào đó dẫn đến vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, sau khi dập tắt lửa ông phát hiện phía trước cửa hàng quần áo có 1 lon nước ngọt còn nguyên và 5 chiếc bao cao su để ngay trước cửa quán.

Không những thế, tại đây mọi người còn ngửi mùi xăng, dầu tỏa ra nồng nặc. Lúc này, ông Nhật và những người có mặt nhận định vụ cháy có nhiều bất thường cần làm rõ. Sự việc ngay lập tức được trình báo cơ quan công an.

* Nghi bị đốt

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP.Biên Hòa cử cán bộ điều tra cùng lực lượng kỹ thuật hình sự phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa đến hiện trường để khám nghiệm điều tra vụ việc. Qua điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định hàng trăm bộ quần áo các loại bên trong cửa hàng rộng khoảng 50m2 bị cháy gần hết. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Ghi nhận tại hiện trường của lực lượng công an cho thấy, cửa cuốn phía trước cửa hàng quần áo có dấu lửa cháy loang lổ từ phía bên ngoài. Dưới nền đất trước cửa của cửa hàng còn có dấu vết và mùi xăng dầu. Qua công tác khám nghiệm ban đầu của cơ quan công an xác định không phát hiện dấu hiệu của việc chập điện.

Theo ông Nhật, địa điểm trên gia đình ông thuê với giá 2,5 triệu đồng/tháng để mở cửa hàng bán quần áo được gần 5 năm nhưng chưa xảy ra tranh chấp, cạnh tranh với bất kỳ ai. Hằng ngày, ngoài thời gian chạy xe dịch vụ, ông lại phụ vợ chuyên chở hàng về bán.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là cách đây khoảng 1 tháng, giữa ông Nhật và một người quen (cùng ngụ phường Trảng Dài) có xảy ra mâu thuẫn trong sinh hoạt dẫn đến vài lần xảy ra cự cãi. Cách đây khoảng 10 ngày, Công an phường Trảng Dài đã giải quyết mâu thuẫn giữa ông và người này.

Trước những dấu vết thu thập từ hiện trường vụ cháy và những thông tin từ chủ cửa hàng quần áo cung cấp, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thành Vinh

Tin xem nhiều