Báo Đồng Nai điện tử
En

Sát cánh cùng công an phòng chống tội phạm

08:05, 17/05/2018

Những năm gần đây, lực lượng bảo vệ dân phố thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) đã có nhiều thành tích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Những năm gần đây, lực lượng bảo vệ dân phố thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) đã có nhiều thành tích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Ban bảo vệ dân phố thị trấn cùng Công an thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) bàn kế hoạch tuần tra trên địa bàn.
Ban bảo vệ dân phố thị trấn cùng Công an thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) bàn kế hoạch tuần tra trên địa bàn.

Kết quả hoạt động của lực lượng bảo vệ dân phố thị trấn đã góp phần đáng kể vào việc chuyển hóa địa bàn vốn phức tạp về an ninh trật tự trở thành điểm sáng trong thực hiện phong trào 4 giảm của huyện Long Thành.

* Phát hiện nhiều vụ phạm pháp

Lực lượng bảo vệ dân phố thị trấn Long Thành do UBND thị trấn thành lập từ năm 2016, có 34 thành viên làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự và tuyên truyền, vận động người dân đấu tranh phòng, chống tội phạm, tố giác tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Ban bảo vệ dân phố thị trấn Long Thành đã thực sự là lực lượng nòng cốt trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc của địa phương, từng tham gia phá nhiều vụ án trên địa bàn.

Từ năm 2016 đến nay, Ban bảo vệ dân phố thị trấn Long Thành đã phối hợp với lực lượng Công an thị trấn thực hiện hơn 500 lượt tuần tra sau 23 giờ. Qua đó đã kịp thời ngăn chặn và giải tán hơn 70 vụ vi phạm về an ninh trật tự tại địa phương như: say rượu gây rối, đánh nhau, trộm cắp vặt...; bắt gần 20 đối tượng phạm pháp;  phối hợp với Ban điều hành khu phố, Công an thị trấn hòa giải thành công 72 vụ xích mích, mâu thuẫn nhỏ trong nhân dân.

Mới đây, chiều 13-4, Ban bảo vệ dân phố thị trấn cùng Công an thị trấn bắt quả tang 6 đối tượng đánh bạc ăn tiền tại một quán cà phê ở khu Phước Hải, thị trấn Long Thành. Công an tạm giữ các đối tượng này và thu giữ gần 8,2 triệu đồng tiền mặt trên chiếu bạc.

 Qua công tác nắm địa bàn, ngày 26-12-2017, Ban bảo vệ dân phố thị trấn phối hợp cùng Công an thị trấn bắt quả tang đối tượng Huỳnh Minh Tiến (26 tuổi, ngụ khu Phước Hải) đang có hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy. Công an đã thu giữ 11 bịch ma túy đá và chuyển hồ sơ cho Công an huyện xử lý. 

Trước đó, chiều 29-10-2017, khi tuần tra đến khu Cầu Xéo, Ban bảo vệ dân phố và lực lượng tuần tra Công an thị trấn đã phát hiện Hồ Thanh Nam (30 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) trộm chiếc xe máy biển số 60C1-704.97 của anh Nguyễn Minh Thông (ngụ xã Phước Bình, huyện Long Thành) nên đã truy bắt được Nam.

 Ông Nguyễn Văn Hùng (ngụ khu Phước Hải) đánh giá cao hoạt động của lực lượng bảo vệ dân phố thị trấn. Trong thời gian vừa qua, lực lượng bảo vệ dân phố không quản ngại ngày đêm hay nắng mưa, vẫn thường xuyên tuần tra cùng Công an thị trấn phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ phạm pháp, góp phần giữ cuộc sống bình yên cho người dân.

* Nhiệt tình trong công tác

Ông Đỗ Diệp Hoàng Phong, Trưởng ban Bảo vệ dân phố thị trấn Long Thành, cho biết các thành viên trong ban có nghề nghiệp khác nhau (lao động phổ thông, buôn bán nhỏ, công nhân...) nhưng đều có chung một tinh thần tự nguyện, nhiệt tình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương. Hàng ngày, ở các tổ bảo vệ dân phố luôn có người trực 24/24 giờ để sẵn sàng hỗ trợ công an và người dân khi có chuyện đột xuất xảy ra; phối hợp với công an và dân quân thị trấn tiến hành tuần tra, canh gác, tấn công trấn áp các loại tội phạm trong các đợt cao điểm.

Các thành viên của Ban bảo vệ dân phố thị trấn Long Thành thường xuyên có mặt tại những đoạn đường vắng, các “điểm nóng” về trộm cắp, cướp giật trên địa bàn để cảnh giác người dân và chủ động trong phát hiện, trấn áp những hành vi vi phạm pháp luật.

Ông Trần Văn Của, Phó trưởng Công an thị trấn Long Thành, cho biết: “Với tinh thần tự nguyện, nhiệt tình cộng với sự hướng dẫn nghiệp vụ của Công an thị trấn và Công an huyện Long Thành, các thành viên Ban bảo vệ dân phố thị trấn đã nắm vững nhiều kỹ năng trong phòng, chống tội phạm, cách tự vệ cho bản thân khi bị chống trả, hạn chế những nguy hiểm khi tham gia phòng, chống tội phạm góp phần tích cực vào việc bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Hồng Nam

Tin xem nhiều