Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗi đau sau chầu nhậu quá đà

08:05, 28/05/2018

Trong cơn say, bị cáo Nguyễn Minh Tài (26 tuổi, ngụ phường Tân Vạn, TP.Biên Hòa) thậm chí không nhận ra được đâu là bạn nên cứ thế dùng dao đâm loạn xạ. Để rồi cuối cùng phải mang nỗi ân hận day dứt muộn màng khi giết nhầm bạn.

Bị cáo Nguyễn Minh Tài tại tòa.
Bị cáo Nguyễn Minh Tài tại tòa.

Trong cơn say, bị cáo Nguyễn Minh Tài (26 tuổi, ngụ phường Tân Vạn, TP.Biên Hòa) thậm chí không nhận ra được đâu là bạn nên cứ thế dùng dao đâm loạn xạ. Để rồi cuối cùng phải mang nỗi ân hận day dứt muộn màng khi giết nhầm bạn.

Trong căn phòng xử án đông người tham dự có cả cha mẹ, anh chị, những người bạn thân của bị cáo Tài và bị hại nhưng bị cáo rất hiếm khi quay lại nhìn hay hỏi chuyện với mọi người mà lẳng lặng vân vê vạt áo, chỉ nói khi tòa hỏi đến.

* Giết nhầm bạn

Vào ngày 30-7-2017, Tài cùng ông Lê Minh Mẫn (33 tuổi, ngụ TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) và một số người bạn khác tổ chức uống rượu tại xưởng gỗ mỹ nghệ tại phường Tân Vạn. Sau khi nhậu say sưa đến rạng sáng ngày hôm sau thì Tài mới ra về. Lúc đến cửa, Tài nhìn thấy ông Nguyễn Viết Thanh (30 tuổi, là người từng trộm gà nhà Tài) nên chửi. Lúc này, ông Nguyễn Viết Phương (33 tuổi, anh của ông Thanh) đi ngang qua đã chửi lại Tài.

Trong lúc 2 bên xô xát, Tài chạy vào trong xưởng lấy 2 con dao ra định chém đối phương. Thấy vậy, ông Mẫn vội chạy tới ôm Tài ngăn lại. Tài đã dùng dao đâm 1 nhát trúng cổ ông Mẫn khiến ông tử vong.

Tại phiên tòa, bị cáo Tài vẫn một mực cho rằng: “Bị cáo đâm người chết là lỗi của mình nhưng thật sự không cố ý vì say quá không làm chủ được bản thân”. Nghe đến đây, một vị thẩm phán cho rằng hành vi của bị cáo quá côn đồ và nuôi ý định giết chết ông Phương nên mới đâm một nhát quá mạnh như vậy. “Điều bị cáo không ngờ tới là người chết chính là bạn của mình” - vị thẩm phán này nhấn mạnh.

* Nỗi đau sau án mạng

Nghe bị cáo khai tại phiên tòa, bà H. (mẹ của ông Mẫn) đã không cầm được nước mắt trước cái chết quá đột ngột của con trai bà. Từ ngày ông Mẫn chết đi, căn bệnh tim của bà lại tái phát nặng hơn. Cả nhà sống chật vật từ tiền lương làm công nhân của vợ ông Mẫn.

Trong chiếc áo màu đất đã cũ, khuôn mặt người mẹ ấy lộ vẻ mệt mỏi và đau khổ. Chốc chốc người con dâu (vợ ông Mẫn) phải nắm lấy đôi tay mẹ chồng để trấn an bà bớt thương đau. Bà kể khi ông Mẫn chỉ mới được 10 tuổi thì chồng bà bỏ đi lấy vợ khác để lại một mình bà tần tảo nuôi 3 con lớn khôn. Nay tuổi cao sức yếu, bà sống cậy nhờ con trai thì ông Mẫn đã ra đi mãi mãi.

 Bà H. chia sẻ: “Con trai tôi là trụ cột trong gia đình, làm việc chăm chỉ. Hôm đó nó có xin mẹ đi chơi với bạn được một lúc. Con ra khỏi nhà chưa được bao lâu thì nửa đêm tôi nghe tin con bị giết. Con chết để lại mẹ già, vợ trẻ với 2 đứa con thơ bấu víu nhau mà sống. Nhà bị cáo chỉ bồi thường được 50 triệu đồng lo ma chay rồi thôi”.

Cũng vì quá đau lòng nên tại phiên tòa, bà H. liên tục yêu cầu “giết người phải đền mạng”. Đôi khi người đàn bà ấy gào khóc “trả con lại cho tôi” nghe rất đau thương.

Ngày 24-5, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Tài 16 năm tù giam về tội giết người. Trước đó, bị cáo từng bị đưa đi trường giáo dưỡng 2 năm vì tội cố ý gây thương tích nhưng bị cáo không lấy đó làm bài học đắt giá mà vẫn thể hiện tính côn đồ rồi giết người.

Tại phiên tòa, bị cáo Tài bày tỏ sự hối hận: “Ngồi trong tù, bị cáo nghĩ lại mà khóc. Bị cáo không khóc cho mình mà khóc cho người bạn xấu số và cho gia đình vô phúc khi có đứa con như bị cáo. 26 tuổi bị cáo chưa làm được gì cho gia đình mà chỉ biết quậy phá và sống lang thang. Ngẫm lại giờ mọi chuyện đã quá muộn”.

Sau chén rượu quá đà, 2 người bạn, người tử, người tù, để lại bi kịch mẹ mất con, vợ mất chồng và 2 đứa con bỗng dưng mồ côi cha. Nhìn 2 đứa trẻ vô tư chạy nhảy, nô đùa ngoài sân khi tòa đang xét xử, vợ bị hại lại khóc nức nở…

Tố Tâm

Tin xem nhiều