Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiến công đầu tiên đáng nhớ

08:05, 19/05/2018

Chỉ một chuyến đi, các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa đã "hốt gọn" 5 đối tượng truy nã ở các tỉnh, thành khác nhau.

 

Chỉ một chuyến đi, các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa đã “hốt gọn” 5 đối tượng truy nã ở các tỉnh, thành khác nhau.

Các trinh sát Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa đang lấy lời khai một đối tượng bị truy nã (áo thun đen).
Các trinh sát Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa đang lấy lời khai một đối tượng bị truy nã (áo thun đen).

Trung tá Nguyễn Xuân Trường, Đội trưởng Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa, cho rằng đây là chiến công đầu tiên đáng nhớ của đội.

Vào dịp Tết Nguyên đán 2012, thời điểm đó đội mới thành lập chưa đầy 3 tháng, cấp trên giao nhiệm vụ truy tìm hàng loạt đối tượng truy nã trên địa bàn thành phố và một số địa phương khác.

* Chuyến xuất quân đầu tiên

Vừa ổn định tổ chức, các cán bộ, chiến sĩ trong đội vừa rà soát, tập hợp toàn bộ hồ sơ các đối tượng truy nã và lên kế hoạch cụ thể để truy tìm.

“Qua rà soát chúng tôi thấy có rất nhiều đối tượng gây án, trốn thi hành án đến nhiều địa phương khác. Trong đó có một số thông tin xác định nhiều đối tượng đã đến các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung để lẩn trốn. Vì vậy, anh em trong đội họp bàn và quyết định làm một chuyến đi ra các tỉnh miền Bắc, miền Trung để lần tìm các đối tượng đưa về quy án” - Trung tá Nguyễn Xuân Trường cho biết.

Để công việc truy tìm có kết quả, Ban chỉ huy Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa đã kết nối và liên hệ với công an một số địa phương nghi có đối tượng truy nã đang ẩn náu để rà soát thông tin. Từ thông tin do Công an TP.Biên Hòa cung cấp, chỉ sau ít ngày công an các địa phương đã xác định được địa điểm mà các đối tượng trốn truy nã đang ẩn náu.

Ngay lập tức Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa lập phương án truy bắt. 2 trinh sát Bùi Đình Hùng và Võ Trọng Khoa được Ban chỉ huy đội cử ra các tỉnh phía Bắc để làm nhiệm vụ.

* Truy bắt 5 đối tượng trong một chuyến đi

Kể về chuyến xuất quân đầu tiên của anh em trinh sát trong đội, Trung tá Nguyễn Xuân Trường cho biết thêm thời điểm đó miền Bắc và miền Trung đang vào mùa lạnh nên chỉ sau ít ngày có mặt tại các địa phương này, 2 trinh sát được giao nhiệm vụ đã đổ bệnh, trong khi thời gian thì cấp bách, vì nếu không bắt ngay các đối tượng bị truy nã sẽ bị động, họ sẽ tiếp tục bỏ trốn.

Lúc này, Trung tá Trường cùng một số trinh sát khác tiếp tục lên đường để hỗ trợ đồng đội. Kế hoạch đặt ra không chỉ truy bắt số đối tượng đã có manh mối mà tiếp tục lần tìm các đối tượng truy nã khác cũng đang trốn ở các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung.

Các trinh sát trong đội nhanh chóng bắt giữ: Vũ Thị Thu Dung (34 tuổi, quê tỉnh Nam Định) bỏ trốn khỏi nơi giam giữ và Mai Văn Thắng (34 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) bỏ trốn về hành vi cố ý gây thương tích. Trong chuyến đi đó, tổ trinh sát do Trung tá Trường chỉ huy tiếp tục đến các địa phương như: TP.Hà Nội, TP.Hải Phòng, Thanh Hóa, Thái Bình, Quảng Ninh để lần bắt một số đối tượng khác.

Tại tỉnh Thái Bình, tổ trinh sát đã bắt giữ Trần Văn Linh (32 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) đã trốn thi hành án từ năm 2008 về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Trên hành trình trở về Đồng Nai, khi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tổ công tác của Trung tá Trường đã bắt giữ Trần Công Toàn (34 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) trốn truy nã về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Còn tại tỉnh Nghệ An, tổ công tác cũng đã bắt Nguyễn Thị Mùi (57 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) trốn truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chỉ trong khoảng nửa tháng, Đội Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP.Biên Hòa bắt được 5 đối tượng trốn rải rác tại các tỉnh, thành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trần Danh

Tin xem nhiều