Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiếc mũ bảo hiểm "tố" kẻ trộm cắp

08:05, 12/05/2018

Từ hình ảnh chiếc mũ bảo hiểm nổi bật của tên trộm thu được qua camera an ninh, trinh sát nhanh chóng lần ra thủ phạm chỉ sau vài giờ gây án.

Từ hình ảnh chiếc mũ bảo hiểm nổi bật của tên trộm thu được qua camera an ninh, trinh sát nhanh chóng lần ra thủ phạm chỉ sau vài giờ gây án.

Chiếc mũ bảo hiểm có hình hoa văn nổi bật giúp công an sớm lần ra kẻ trộm cắp.
Chiếc mũ bảo hiểm có hình hoa văn nổi bật giúp công an sớm lần ra kẻ trộm cắp.

Trung úy Nguyễn Văn Túc (cán bộ trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa) nhớ lại sự việc xảy ra vào khoảng 22 giờ 45 ngày 22-4, ông Nguyễn Hoài Thanh (tạm trú ấp Cầu Hang, xã Hóa An, TP.Biên Hòa) đi làm về dựng xe máy biển số 60K2-9996 trước cửa phòng trọ để đi tắm, khi trở ra phát hiện xe đã bị mất trộm.

* Đi trộm còn chơi nổi

Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng trinh sát và Công an xã Hóa An đã tiến hành thu thập một số thông tin liên quan đến vụ việc nhưng không có nhiều manh mối vì trời tối, đường vắng, không ai chứng kiến sự việc. Do đó, công an đã trích xuất hệ thống camera an ninh ở khu vực này để xác minh hình ảnh liên quan.

“Hình ảnh camera ghi lại cho thấy một thanh niên dáng người cao, mặc áo sơ mi dài tay sọc ca rô đã lấy chiếc xe máy của ông Thanh. Đặc biệt, người này có bộ tóc dài và trên đầu đội một chiếc mũ bảo hiểm có hoa văn màu đỏ rất ấn tượng” - Trung úy Túc cho biết.

Ngay sau khi thu được những hình ảnh được cho là của đối tượng trộm xe, lực lượng trinh sát và công an địa phương đã “phủ sóng” toàn bộ khu vực lân cận để truy bắt. Bên cạnh đó, trinh sát cũng thông báo đặc điểm nhận dạng về nghi can cho công an các địa phương lân cận phối hợp xác minh.

Trung úy Túc và một số cán bộ Công an xã Hóa An cũng nhanh chóng tiến hành tuần tra các tuyến đường có thể đối tượng đi qua để truy bắt. Tuy nhiên, do địa bàn xã Hóa An nằm gần các vùng giáp ranh, sau khi lấy xe kẻ gian rất dễ tẩu thoát qua địa bàn TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, vì vậy việc tìm kiếm đối tượng rất khó khăn.

* Bị tóm gọn sau 4 giờ gây án

Trong lúc các mũi trinh sát đang tỏa ra tìm kẻ trộm thì vào khoảng 2 giờ 30 ngày 23-4, tổ trinh sát của Trung úy Túc nhận được một nguồn tin thông báo, có thấy 2 thanh niên đi xe máy, trong đó có 1 người có đặc điểm giống với kẻ trộm xe. Tuy nhiên, nguồn tin này cho biết chỉ thấy 2 thanh niên kia thoáng qua ở khu vực xã Hóa An và không đeo bám kịp.

Đến lúc này, tổ trinh sát xác định có thể kẻ gây án sau khi “ăn hàng” vẫn chưa rời địa bàn. Với nhận định này, các mũi trinh sát tiếp tục được điều động tăng cường rà soát các tuyến đường đối tượng có khả năng tẩu thoát, nhất là các khu vực giáp ranh.

Đến khoảng 3 giờ ngày 23-4, tổ trinh sát của Trung úy Túc đi tuần đến khu dân cư ở ấp Cầu Hang thì phát hiện 2 thanh niên rất đáng nghi. Ngay lập tức, tổ trinh sát tiếp cận, một cán bộ trinh sát nhanh chóng nhận ra thanh niên ngồi sau xe có đặc điểm giống với đối tượng trộm xe của ông Thanh và đội chiếc mũ bảo hiểm có hoa văn đặc biệt, các đối tượng này được đưa về trụ sở công an địa phương để làm việc.

“Khi đưa về trụ sở công an, các đối tượng trên nhất định không thừa nhận việc lấy trộm xe. Tuy nhiên, khi chúng tôi trưng hình ảnh từ camera ghi lại, các đối tượng không thể chối cãi” - Trung úy Túc kể lại.

Qua làm việc, trinh sát xác định người trực tiếp lấy trộm chiếc xe của ông Thanh là Nguyễn Văn Hưng (29 tuổi, quê tỉnh An Giang) và đối tượng đi cùng là Nguyễn Minh Hảo (26 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa). Sau khi lấy được chiếc xe trên, cả 2 đưa về nhà của Hảo cất giữ và tiếp tục đi “săn mồi” thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Trần Danh

Tin xem nhiều