Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy bắt kẻ sát hại người tình

07:04, 14/04/2018

Sau 7 ngày vất vả lùng sục tại nhiều địa phương, lực lượng công an đã bắt được kẻ thủ ác rắp tâm sát hại người tình, gây hoang mang dư luận ở huyện Nhơn Trạch vào những ngày giữa tháng 3.

Sau 7 ngày vất vả lùng sục tại nhiều địa phương, lực lượng công an đã bắt được kẻ thủ ác rắp tâm sát hại người tình, gây hoang mang dư luận ở huyện Nhơn Trạch vào những ngày giữa tháng 3.

Chân dung Tôn Thất Đông Dương khi bị bắt.
Chân dung Tôn Thất Đông Dương khi bị bắt.

Thủ phạm là Tôn Thất Đông Dương (31 tuổi, ngụ TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang). Thời điểm mà các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh tìm ra Dương thì đối tượng này đã ở cách xa hiện trường hàng trăm km.

* Cái chết bất thường

Nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một cô gái chết bất thường ngay trong phòng trọ tại ấp Bến Cam (xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch), các trinh sát thuộc Công an huyện Nhơn Trạch và PC45 đã có mặt tại hiện trường. Công an xác định nạn nhân là chị Ngô Thị Lý (33 tuổi, quê huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Trên vùng cổ nạn nhân có vết bầm nghi có tác động của ngoại lực.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân tử vong là do ngạt thở. Kết hợp với vết hằn sâu trên cổ, cơ quan pháp y xác định nạn nhân đã bị siết cổ bằng sợi dây nhỏ.

Từ những dấu vết để lại hiện trường và thông tin mà người dân xung quanh cung cấp, trinh sát nhận định cái chết của chị Lý khá bất thường. Theo một số người sống cùng dãy trọ, trước đó vài ngày, chị Lý vẫn sinh hoạt bình thường. Chỉ đến khi phát hiện có mùi lạ bốc ra, mọi người đến kiểm tra thì mới phát hiện sự việc. Điều khá lạ, mặc dù chị Lý được phát hiện chết trong phòng nhưng cửa phòng lại khóa bên ngoài.

Một cán bộ trinh sát cho biết chị Lý có một đời chồng, đã ly hôn. Thời điểm gặp nạn, chị này sống một mình và thường có một vài người đàn ông lạ mặt lui tới phòng trọ của chị. Một nguồn tin cho biết chị Lý có 1 chiếc xe máy nhưng đến thời điểm phát hiện sự việc mọi người không còn thấy chiếc xe nữa. Trước những thông tin có được, lực lượng trinh sát nhận định có thể kẻ gây án là người quen biết với nạn nhân. Còn động cơ gây án có thể là sát hại nạn nhân để cướp hoặc do mâu thuẫn chuyện tình cảm…

* Kẻ thủ ác lộ diện

Sau khi đã thu thập các nguồn tin, tổ trinh sát quyết định rà soát những người từng qua lại với nạn nhân để xác minh. Cùng với công an địa phương, các trinh sát đã lần lượt loại ra khỏi danh sách tình nghi những người từng có quan hệ với nạn nhân.

 Sau nhiều ngày miệt mài với kế hoạch và phương án đặt ra, cuối cùng trinh sát cũng đã lần ra Tôn Thất Đông Dương là đối tượng tình nghi số một.  Bởi Dương cũng đến huyện Nhơn Trạch thuê nhà trọ đi làm công nhân, nhưng sau ngày chị Lý gặp nạn, Dương “biến mất” khỏi địa phương.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, hàng chục trinh sát dày dạn kinh nghiệm của PC45 được huy động tập trung rà soát các nguồn tin để xác minh, truy bắt đối tượng ở nhiều tỉnh, thành từ Đồng Nai đến tỉnh Kiên Giang.

Sau một tuần xảy ra vụ án, đến chiều 22-3, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ tổ trinh sát đã xác định được địa điểm Dương đang lẩn trốn ở khu vực bến phà Hà Tiên (TX.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) nên lập tức tiếp cận đối tượng. Khi đối tượng chưa kịp lên phà để đi qua đảo Phú Quốc thì bị các trinh sát xuất hiện bắt giữ khiến đối tượng không kịp trở tay.

“Xác định đối tượng trốn về quê chắc chắn sẽ ra đảo Phú Quốc lẩn trốn nên chúng tôi bố trí một nhóm trinh sát ra địa bàn này đón đầu. Thế nhưng khi biết đối tượng đang lang thang ở khu vực bến phà thì ban chỉ huy điều động một nhóm trinh sát khác nhanh chóng tiếp cận đối tượng để bắt giữ” - một trinh sát kể lại.

 Tại cơ quan công an, Dương khai trước đây có quan hệ tình cảm với chị Lý. Thời gian gần đây thấy chị Lý muốn chia tay nên Dương nảy sinh ý định sát hại người tình. Chiều 12-3, Dương đến phòng trọ thấy chị Lý nằm ngủ nên dùng dây điện siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, Dương lấy xe máy, điện thoại, 1 sợi dây chuyền và 1 đôi bông tai của nạn nhân, khóa cửa phòng bỏ trốn. Số tài sản này Dương đem bán lấy tiền tiêu xài.

Trần Danh

Tin xem nhiều