Báo Đồng Nai điện tử
En

Một ngày trải nghiệm cùng chiến sĩ mới

07:04, 03/04/2018

Đó là chương trình do Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 22, thuộc Quân đoàn 4, đóng tại phường Long Bình (TP.Biên Hòa) tổ chức mới đây nhằm giúp các gia đình tân binh gặp gỡ, động viên và tận mắt thấy được cảnh sinh hoạt, rèn luyện của con em, người thân của mình trong quân ngũ.

Đó là chương trình do Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 22, thuộc Quân đoàn 4, đóng tại phường Long Bình (TP.Biên Hòa) tổ chức mới đây nhằm giúp các gia đình tân binh gặp gỡ, động viên và tận mắt thấy được cảnh sinh hoạt, rèn luyện của con em, người thân của mình trong quân ngũ.

Tân binh Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 22 rèn luyện thể dục buổi sáng.
Tân binh Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 22 rèn luyện thể dục buổi sáng.

Dù nhập ngũ chưa đầy 1 tháng nhưng nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng khi thấy con em họ đã khác hẳn so với lúc ở nhà, từ tác phong nhanh nhẹn, nói năng mạnh dạn, tự tin, nhìn trưởng thành hơn thấy rõ.

* Trưởng thành trong quân ngũ

Vừa chăm chú nhìn con trai luyện võ, ông Nguyễn Hữu Chí (ngụ xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ) tỏ ra rất phấn khởi khi thấy con mình, tân binh Nguyễn Tấn Sang (thuộc  Trung đội 9, Đại đội 10, Tiểu đoàn 2)  khỏe mạnh, cứng cỏi và đầy nghị lực. “Trước khi nhập ngũ, con tôi nhút nhát, ít bạn bè và ít tham gia các hoạt động thể dục - thể thao. Chỉ trong một thời gian ngắn được rèn luyện trong môi trường quân đội thấy con có nhiều tiến bộ nên tôi rất an tâm” - ông Chí chia sẻ.

Chương trình giao lưu Một ngày trải nghiệm cùng chiến sĩ mới Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 22 tổ chức liên tục trong 3 năm qua đã giúp các gia đình tân binh hiểu rõ môi trường quân đội thực sự là trường đại học lớn, rèn luyện nhân cách, tư cách, tác phong, giúp các thanh niên có hành trang mạnh mẽ khi đương đầu với sóng gió cuộc đời.

Năm nay, Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 22 huấn luyện cho 90 tân binh, trong đó có 50 người của huyện Cẩm Mỹ. Tham gia chương trình Một ngày trải nghiệm cùng chiến sĩ mới, các gia đình không chỉ được gặp gỡ, trao đổi mà còn tận mắt thấy được nơi sinh hoạt, luyện tập, tăng gia sản xuất của con em, người thân của mình...

 Khi được gặp gỡ người thân trong chương trình Một ngày trải nghiệm cùng chiến sĩ mới, các chiến sĩ rất vui mừng, xúc động. Tân binh Lý Tân (ngụ xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ) hiện huấn luyện tại Trung đội 8, Đại đội 10, Tiểu đoàn 2 bộc bạch đây là một chương trình rất ý nghĩa, được người thân đến thăm đã động viên các chiến sĩ trẻ rất nhiều và tự hứa phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để không phụ lòng mong đợi của mọi người dành cho mình.

“Trước khi nhập ngũ, tôi nghe nói môi trường quân đội rất khó khăn, khắc nghiệt, nhưng khi về đơn vị tôi mới thấy mọi thứ không quá khó nếu chịu khó học tập và rèn luyện. Đặc biệt, tại đây tình cảm đồng đội chan hòa, không khác gì anh em một nhà nên cũng nguôi ngoai nỗi nhớ nhà” - anh Tân bộc bạch.

* Luôn sát cánh cùng tân binh

Đại tá Nguyễn Đình Hanh, Chính ủy Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 22, cho biết khi cho con em lên đường nhập ngũ, nhiều phụ huynh không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng về đời sống quân ngũ của con em. Do đó, chương trình giao lưu Một ngày trải nghiệm cùng chiến sĩ mới được Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 22 tổ chức liên tục trong 3 năm qua đã giúp các gia đình tân binh hiểu rõ môi trường quân đội thực sự là trường đại học lớn, rèn luyện nhân cách, tư cách, tác phong, giúp các thanh niên có hành trang mạnh mẽ khi đương đầu với sóng gió cuộc đời.

“Đó cũng là cách mà chúng tôi giúp các gia đình, địa phương về truyền đạt cho các thế hệ trẻ trong gia đình, động viên con em nhập ngũ lên đường bảo vệ Tổ quốc” - Đại tá Nguyễn Đình Hanh chia sẻ.

Do đó, ngay từ ngày đầu về đơn vị, để giúp các tân binh làm quen với môi trường quân đội, chỉ huy các cấp thường tổ chức sinh hoạt với các chiến sĩ từ cấp tiểu đội trở lên nhằm tìm hiểu tâm tư, hoàn cảnh của từng chiến sĩ. Qua đó, cán bộ kịp thời động viên những trường hợp chưa an tâm tư tưởng và hỗ trợ vượt qua tâm lý lo lắng này để tập trung vào huấn luyện.

Sau thời gian dự khóa khoảng 1 tuần, các tân binh đã xác định rõ nhiệm vụ của bản thân và quyết tâm hoàn thành tốt chương trình huấn luyện. Từ những thanh niên với tác phong tự do, chú trọng sở thích cá nhân..., sau gần 1 tháng rèn luyện, 90 thanh niên đã trở thành 90 tân binh có sức khỏe tốt, tác phong nhanh nhẹn, chuẩn mực, lời chào hỏi rõ ràng. Đặc biệt là các tân binh biết chấp hành nội quy, biết hy sinh cái tôi để làm tốt cái chung của từng tập thể trung đội, đại đội.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều