Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm rõ nhóm đối tượng đánh chết người

07:04, 09/04/2018

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Nguyễn Thành Đạt (21 tuổi) và Tạ Danh Tiềm (22 tuổi) đều ngụ ấp 1, xã Bàu Cạn (huyện Long Thành) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Nguyễn Thành Đạt (21 tuổi) và Tạ Danh Tiềm (22 tuổi) đều ngụ ấp 1, xã Bàu Cạn (huyện Long Thành) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Hiện trường xảy ra vụ án.
Hiện trường xảy ra vụ án.

Đạt và Tiềm được xác định là nghi can tham gia vụ ẩu đả vào khuya 5-4, tại tuyến đường trong lô cao su thuộc Nông trường cao su Thái Hiệp Thành (ấp 2, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành) khiến ông Phạm Văn Hải (55 tuổi, ngụ ấp 2, xã Bàu Cạn) tử vong.

* Người đàn ông chết bất thường

Theo xác minh ban đầu, vào khoảng 5 giờ 30 ngày 6-4, bảo vệ Nông trường cao su Thái Hiệp Thành phát hiện một người đàn ông nằm chết dưới hiên nhà kho của nông trường tại ấp 2, xã Bàu Cạn nên trình báo cơ quan công an. Qua công tác khám nghiệm, trên người nạn nhân có nhiều vết thương còn dính máu, công an xác định đây là vụ án mạng nên báo cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp điều tra.

Nạn nhân là ông Phạm Văn Hải (một người dân địa phương). Trước khi gặp nạn, tối 5-4 ông Hải đi dự đám giỗ nhà người thân ở xã Tân Hiệp (huyện Long Thành). Đến khuya cùng ngày, ông Hải tự đi bộ một mình băng qua lô cao su về nhà thì gặp nạn.

Cơ quan công an xác định nơi phát hiện ông Hải tử vong không phải là hiện trường vụ án. Lần theo những vết máu còn vương lại trên đường, cách đó khoảng 1,5km (trên tuyến đường đất trong lô cao su thuộc ấp 2, xã Bàu Cạn) có nhiều dấu vết cày xước nghi là hiện trường của vụ ẩu đả khiến nạn nhân tử vong. Tại đây, công an cũng phát hiện vỏ một bình sứ đựng trà bị vỡ còn dính máu và tóc, cách đó không xa là chiếc đồng hồ đeo tay và chiếc nhẫn được xác định là của ông Hải còn bỏ lại…

* Một đêm gây ra 3 vụ ẩu đả?

Nhận định đây là vụ án nghiêm trọng gây hoang mang dư luận nên cơ quan công an đã tăng cường lực lượng tập trung làm rõ nguyên nhân vụ việc, bắt giữ hung thủ để trấn an người dân.

Sau hơn 1 ngày tập trung rà soát các đối tượng cộm cán tại địa phương, cơ quan công an khoanh vùng được nhóm đối tượng rất đáng nghi nên đã mời lên làm việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định những đối tượng này đã tham gia vụ ẩu đả trong đêm 5-4 khiến nạn nhân tử vong.

Theo đó, tối 5-4, Đạt, Tiềm và một nhóm khoảng 5 người rủ nhau nhậu tại ấp 2, xã Bàu Cạn. Đến khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, Đạt yêu cầu Tiềm lấy xe máy chở mình đi tìm Nguyễn Đình Thanh (ngụ cùng xã) là người đang lấy xe máy của Đạt đi. Một lúc sau, Đạt và Tiềm gặp Thanh ở khu vực ngã tư Nông trường cao su Thái Hiệp Thành (xã Bàu Cạn), nhưng do Thanh đang hẹn một số đối tượng để bán ma túy nên Đạt phải đứng chờ lấy xe.

Do chờ quá lâu nên khi thấy 2 người hẹn Thanh mua ma túy đến thì Đạt và Tiềm xông vào đánh 2 người này bị thương. Sau đó, Đạt chở Tiềm còn Thanh đi xe máy một mình cùng chạy hướng về xã Tân Hiệp. Khi đến đoạn đường trong lô cao su, nhóm của Đạt gặp ông Hải đi bộ một mình. Lúc này nghe ông Hải cằn nhằn, ngay lập tức Đạt và Tiềm dừng xe xông đến đánh ông này. Không dừng lại đó, Tiềm còn lấy bình trà bằng sứ của chốt bảo vệ gần đó đánh nhiều cái vào đầu ông Hải khiến ông bị thương nặng. Thấy ông Hải bỏ chạy, nhóm này lên xe bỏ đi.

Đi được một đoạn, nhóm của Đạt thấy ông Hồ Đăng Hưng (42 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Long Thành) đang dựng xe đứng bên đường nên dừng lại đánh khiến ông này bị thương. Theo xác minh, ông Hưng chính là người cháu đang đi tìm ông Hải nhưng không gặp. Sau khi liên tiếp gây ra 3 vụ ẩu đả, nhóm của Đạt phóng xe bỏ đi khỏi hiện trường.

Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định giữa các đối tượng và những nạn nhân bị đánh hoàn toàn không có mâu thuẫn. Đây là những đối tượng côn đồ tại địa phương nên đã liên tiếp gây ra 3 vụ ẩu đả trong một đêm. Liên quan đến vụ án này, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra việc một số tài sản trên người ông Hải bị rơi tại hiện trường.

Trần Danh

Tin xem nhiều