Báo Đồng Nai điện tử
En

Phụ bếp quán nhậu trốn truy nã

07:03, 17/03/2018

Trốn truy nã về hành vi đánh bạc, Trần Thanh Hiếu (33 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu) đã bỏ nhà đến nhiều nơi để lẩn tránh sự truy bắt của cơ quan công an.

Trốn truy nã về hành vi đánh bạc, Trần Thanh Hiếu (33 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu) đã bỏ nhà đến nhiều nơi để lẩn tránh sự truy bắt của cơ quan công an.

Trần Thanh Hiếu trong hồ sơ của cơ quan công an.
Trần Thanh Hiếu trong hồ sơ của cơ quan công an.

Tuy nhiên, chỉ trốn được vài tháng Hiếu đã bị các trinh sát tầm nã sờ gáy khi đang làm nhân viên phụ bếp cho một quán nhậu tại TP.Biên Hòa.

* Cờ bạc bị bắt, bỏ trốn

Một cán bộ trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh cho biết Hiếu làm tài xế xe tải nên thường chở hàng đi nhiều nơi. Vào tháng 8-2017, trong một lần chở hàng đến TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Hiếu tham gia đánh bạc với một số người dân địa phương và bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt quả tang. Trong thời gian được cơ quan điều tra cho tại ngoại để củng cố hồ sơ vụ án, Hiếu bỏ trốn. Sau một thời gian truy bắt Hiếu không có kết quả, cơ quan công an đã ra quyết định truy nã đối với Hiếu về hành vi đánh bạc.

Theo cán bộ trinh sát PC52 Công an tỉnh, nhận định có thể đối tượng trốn về quê (huyện Vĩnh Cửu), Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên hệ PC52 Công an tỉnh nhờ hỗ trợ tìm kiếm. “Khi mới tiếp nhận thông tin truy nã Hiếu, các trinh sát tầm nã PC52 Công an tỉnh phối hợp với công an địa phương nơi Hiếu trú ngụ để xác minh nhân thân lai lịch. Qua nhiều lần liên hệ để cập nhật thông tin, công an địa phương cho biết Hiếu không có mặt ở nhà” - một trinh sát PC52 Công an tỉnh cho hay.

Mất một thời gian truy xét đối tượng ở thị trấn Vĩnh An không có kết quả, trinh sát bắt đầu chuyển hướng tìm kiếm Hiếu qua các mối quan hệ làm ăn. Nhiều lần ngược xuôi tìm kiếm đối tượng, đến đầu năm 2018 các trinh sát tầm nã nhận được thông tin Hiếu đang trú ẩn ở TP.Biên Hòa dưới vỏ bọc một nhân viên phụ bếp quán nhậu.

Nguồn tin cho biết Hiếu từng có thời gian làm phụ bếp cho một nhà hàng lớn trên đường Võ Thị Sáu (TP.Biên Hòa). Tuy nhiên, khi trinh sát tìm đến nhà hàng này xác minh mới biết Hiếu đã nghỉ việc trước đó không lâu.

* Phụ bếp quán nhậu trốn truy nã

Tiếp tục lần theo các manh mối liên quan đến thông tin Hiếu làm phụ bếp quán nhậu ở TP.Biên Hòa, các trinh sát tầm nã của PC52 Công an tỉnh và Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được cho biết Hiếu muốn trở thành đầu bếp giỏi nên vẫn bám trụ với công việc phụ bếp để mong “nâng cao tay nghề”.

Theo xác minh của các trinh sát tầm nã, Hiếu xin vào làm phụ bếp cho một quán nhậu tại phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa), nhưng địa điểm cụ thể và tên quán nhậu Hiếu đang làm việc chưa xác định được. Do đó, các trinh sát tầm nã liên hệ với công an địa phương để nhờ hỗ trợ xác minh.

Trung tá Nguyễn Quang Huân, Cảnh sát khu vực Công an phường Tân Hiệp, cho biết: “Hôm đó, tôi được các trinh sát PC52 Công an tỉnh liên hệ nhờ phối hợp truy tìm đối tượng trốn truy nã Trần Thanh Hiếu. Từ hình ảnh và mô tả đặc điểm nhận dạng đối tượng do các trinh sát tầm nã cung cấp, xác định Hiếu có dáng người thấp đậm, mập… nên tôi nhanh chóng liên hệ đến một nhân viên giữ xe tại quán cà phê B. (ở KP.4, phường Tân Hiệp) mà mình thường gặp”.

Tuy nhiên, khi Trung tá Huân tìm đến quán cà phê B. xác minh mới biết người giữ xe không phải là Hiếu. Tiếp tục rà soát các quán ăn gần đó, cuối cùng Trung tá Huân tìm ra được quán nhậu M.O (đóng tại KP.3, phường Tân Hiệp) là nơi Hiếu đang làm phụ bếp.

Do quán M.O chỉ hoạt động từ khoảng 16 giờ đến khuya nên Trung tá Huân và tổ trinh sát tầm nã buộc phải ém quân chờ đến giờ quán mở cửa mới tiến hành xác minh lai lịch người phụ bếp khả nghi tên Hiếu.

Đúng như kế hoạch được Trung tá Huân và các trinh sát tầm nã bàn tính trước đó, đúng 16 giờ ngày 6-2, khi quán nhậu M.O mở cửa kinh doanh, chủ quán và các nhân viên có mặt đầy đủ để chuẩn bị cho buổi bán hàng thì cũng là lúc vị cảnh sát khu vực xuất hiện để “kiểm tra hành chính”.

Như thường lệ, thấy Trung tá, cảnh sát khu vực Nguyễn Quang Huân đến quán kiểm tra, những người trong quán đều khai báo lý lịch một cách chi tiết và rõ ràng. Đến khi nhân viên phụ bếp Trần Thanh Hiếu khai báo thông tin bản thân thì Trung tá Huân nghiêm giọng thông báo: “Anh chính là đối tượng đang bị truy nã”.

Thấy Hiếu thay đổi sắc mặt, các trinh sát tầm nã trong vai những vị khách vừa đến quán nhậu ngồi vào bàn đã nhanh chóng tiếp cận, khống chế đối tượng đưa về trụ sở Công an phường Tân Hiệp làm việc. Tại đây, sau khi lập hồ sơ ban đầu, đối tượng Hiếu nhanh chóng được bàn giao cho Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trần Danh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích