Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố 17 bị can tham gia vụ ẩu đả trong đêm giao thừa

07:03, 01/03/2018

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng đối với 17 đối tượng tham gia ẩu đả tại khu trò chơi game bắn cá (thuộc Công ty TNHH 101 B.H, nằm ở tầng trệt siêu thị Vinatex cũ, thuộc KP.1, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) vào tối 15-2 (30 Tết Mậu Tuất).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng đối với 17 đối tượng tham gia ẩu đả tại khu trò chơi game bắn cá (thuộc Công ty TNHH 101 B.H, nằm ở tầng trệt siêu thị Vinatex cũ, thuộc KP.1, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) vào tối 15-2 (30 Tết Mậu Tuất).

Vật dụng giống súng được cơ quan công an thu giữ trong vụ ẩu đả đêm 30 Tết Mậu Tuất là dụng cụ dùng để bắn giấy kim tuyến.
Vật dụng giống súng được cơ quan công an thu giữ trong vụ ẩu đả đêm 30 Tết Mậu Tuất là dụng cụ dùng để bắn giấy kim tuyến.

17 đối tượng bị khởi tố, gồm: Tống Văn Trường (24 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang), Lý Phát Thắng (25 tuổi, quê tỉnh An Giang), Lê Quang Ninh (27 tuổi, quê tỉnh Hà Nam), Trần Quốc Thới (28 tuổi, quê tỉnh Cà Mau), Lê Quốc Kiệt (21 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận), Nguyễn Thái Hoàng (25 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận); Lê Phú An (40 tuổi), Phạm Hữu Danh (28 tuổi) và Trương Văn Tèo (33 tuổi), cả 3 cùng quê tỉnh Đồng Tháp; Nguyễn Trúc Nhơn (32 tuổi), Lý Thất Hòa (42 tuổi), Vũ Đức Minh (32 tuổi), Nguyễn Xuân Vũ (25 tuổi), Trần Văn Tươi (34 tuổi), Phạm Thanh Nhẫn (29 tuổi), Lưu Hồng Nguyên (33 tuổi) và Mã Thanh Tuấn (17 tuổi), cả 8 đều ngụ TP.Hồ Chí Minh. Trong số này, Mã Thanh Tuấn được tại ngoại điều tra do chưa đủ 18 tuổi; 16 đối tượng còn lại đều bị bắt tạm giam.

* Mâu thuẫn do chơi game bắn cá

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn trong việc chơi game bắn cá giữa người quản lý tiệm game với nhóm người thường đến tiệm chơi game.

Liên quan đến sự việc, trong lúc tìm cách khống chế nhóm đối tượng tham gia vụ ẩu đả cố thủ trong tiệm game, Đại úy Vũ Trường Ninh (cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa) đã bị gãy tay trái, đa chấn thương phải nhập viện điều trị. Tại buổi họp với các cơ quan, ban, ngành sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2018, lãnh đạo Tỉnh ủy chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm các băng nhóm giang hồ tham gia vụ ẩu đả.

Khoảng 17 giờ ngày 15-2, một nhóm người (chưa rõ lai lịch) đến tiệm game ở khu vực siêu thị Vinatex cũ chơi bắn cá thì phát sinh mâu thuẫn với Lê Hoàng Khắc Vũ (34 tuổi, quê tỉnh Ninh Thuận, quản lý tiệm game). Nguyên nhân được xác định là do Vũ nghi ngờ nhóm người này có hành vi gian lận điểm khi chơi game bắn cá nên xảy ra cự cãi.

Khi được Vũ gọi điện báo tin, vợ chồng chủ tiệm game là Bạch Thúy Hà (43 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) và Lưu Quốc Huy (quốc tịch Mỹ) gọi khoảng 30 người đi trên nhiều xe ô tô đến TP.Biên Hòa giải quyết vụ việc.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, nhóm của bà Hà thấy Võ Đình Khôi (37 tuổi, ngụ phường Quang Vinh) đang có mặt tại tiệm game. Nghi ngờ Khôi là một trong những người gây sự với Vũ về chuyện gian lận điểm khi chơi game bắn cá, bà Hà chỉ đạo số người đi cùng đẩy Khôi vào trong tiệm game để “nói chuyện”.

Có mặt tại tiệm game lúc này, Võ Đình Khang (17 tuổi, con trai Khôi) gọi Ngô Công Danh (21 tuổi) và Đào Quang Nghĩa (21 tuổi), cả 2 đều ngụ TP.Biên Hòa, đến giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, khi thấy Khang, Danh và Nghĩa đi vào khu vực tiệm game, nhóm người của bà Hà dùng dao, ghế, tuýp sắt... xông ra tấn công, khiến nhóm của Khôi phải lấy xe máy bỏ chạy. Nhóm người của bà Hà cầm hung khí truy đuổi nhóm Khôi nhưng không kịp.

* Không có sử dụng súng

Khi nhóm người của bà Hà vừa quay lại tiệm game thì bị một nhóm thanh niên người địa phương (chưa rõ lai lịch) kéo đến bao vây và tấn công, khiến Mohd Helony Bin Mohd Akhir (32 tuổi, quốc tịch Malaysia, người trong nhóm bà Hà) bị thương tích 21%.

Trong vụ ẩu đả này, Khôi cũng bị thương tích 8%, Ngô Công Danh 13% và Võ Đình Khang 1%. Sự việc xảy ra gây náo loạn cả khu vực trong đêm giao thừa.

Nhận được tin báo về vụ việc xảy ra, Công an TP.Biên Hòa với sự phối hợp của một số đơn vị Công an tỉnh đã kịp thời trấn áp, đưa 38 đối tượng liên quan về trụ sở Công an thành phố làm việc ngay trong đêm 30 tết để điều tra.

Sau thời gian điều tra, sàng lọc các đối tượng liên quan, cơ quan công an xác định có 17 đối tượng trực tiếp tham gia vụ ẩu đả gây náo loạn đường phố nên ra quyết định khởi tố điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Cơ quan điều tra cũng khởi tố điều tra vụ án về hành vi cố ý gây thương tích cho các đối tượng: Mohd Helony Bin Mohd Akhir, Khôi, Danh và Khang. Tuy nhiên, hiện cơ quan công an chưa xác định được đối tượng trực tiếp gây thương tích cho số người nói trên nên đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Quá trình điều tra, trích xuất các camera an ninh ở khu vực trước cửa tiệm game, cơ quan công an xác định bà Hà đã hô hào và đẩy nhân viên đuổi theo nhóm của Khôi. Riêng Mohd Helony Bin Mohd Akhir cầm cây sắt đuổi đánh nhóm Khôi. Tuy nhiên, hiện các đối tượng chưa thừa nhận hành vi của mình. Kiểm tra trong xe ô tô của bà Hà, công an thu giữ 3 tuýp sắt, 1 cục đá…

Cơ quan điều tra cũng làm việc với các đối tượng liên quan để làm rõ vai trò của một số đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong vụ việc. Quá trình điều tra, Công an TP.Biên Hòa xác định các đối tượng tham gia vụ gây rối không sử dụng súng như một số thông tin trên mạng đăng tải. Vật dụng giống súng là công cụ dùng để bắn giấy kim tuyến trong các buổi tiệc cưới.

Trần Danh

Tin xem nhiều