Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm giữ 17 người "quậy" trong đêm giao thừa

07:02, 22/02/2018

Tối 15-2 (30 tết), trước giao thừa chưa đến 6 tiếng, tại đường Nguyễn Văn Nghĩa (KP.1, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) đã xảy ra vụ đánh nhau do mâu thuẫn sau khi chơi game bắn cá khiến 3 người bị thương.

Tối 15-2 (30 tết), trước giao thừa chưa đến 6 tiếng, tại đường Nguyễn Văn Nghĩa (KP.1, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) đã xảy ra vụ đánh nhau do mâu thuẫn sau khi chơi game bắn cá khiến 3 người bị thương.

Liên quan đến vụ việc, Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 17 đối tượng để điều tra, xử lý về các hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

* Đêm giao thừa không bình yên

Khoảng 18 giờ 30 ngày 15-2, người dân sống quanh khu siêu thị Vinatex cũ (đường Nguyễn Văn Nghĩa - Phan Đình Phùng, phường Quang Vinh) nghe 2 tiếng nổ vang trời và thấy một nhóm trên 30 người lao ra đường đánh nhau. Mọi người hoảng sợ kéo hết vào nhà khóa chặt cửa; Công an phường Quang Vinh, Công an TP.Biên Hòa và Cảnh sát cơ động nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an TP.Biên Hòa đã tạm giữ 3 xe ô tô chở nhóm bà Bạch Thúy Hà từ TP.Hồ Chí Minh về TP.Biên Hòa, 1 đầu thu camera… Khu vui chơi game bắn cá của Công ty TNHH 101 B.H cũng bị niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Về 2 tiếng nổ người dân nghe trong vụ đánh nhau, theo cơ quan công an là từ 2 khẩu súng bắn pháo các đối tượng đánh nhau sử dụng.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra khi Võ Đình Khôi (ngụ phường Quang Vinh) bị 30 đối tượng ở TP.Hồ Chí Minh dùng gậy, dao tấn công gây thương tích khi Khôi đang ở trong khu trò chơi game bắn cá (thuộc Công ty TNHH 101 B.H, nằm ở tầng trệt siêu thị Vinatex cũ).

Thấy cha bị tấn công, con trai Khôi là Võ Đình Khang đã cùng Ngô Công Danh (ngụ TP.Biên Hòa) lao vào can ngăn thì bị nhóm người từ TP.Hồ Chí Minh đến chém tới tấp.

Sau khi thoát khỏi vòng vây, Khôi chạy về nhà huy động hàng chục đối tượng ở TP.Biên Hòa vây quanh khu trò chơi để trả thù, đập phá các xe ô tô của nhóm người đã tấn công mình. Khi công an đến, nhóm của Khôi mới bỏ chạy, còn nhóm tấn công Khôi rút vào khu chơi game khóa chặt cửa lại cố thủ.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo Đồng Nai ghi nhận được sự hoang mang nhưng cũng rất tò mò của người dân xung quanh khi các ban công nhà dân đều đặc kín người đứng xem. Lực lượng công an phải triển khai hàng rào thép (vốn dùng trong bãi giữ xe của siêu thị) và trang bị lá chắn, áo giáp để cản bớt người hiếu kỳ tìm cách tiếp cận hiện trường.

Đến khoảng 23 giờ, một số đối tượng tham gia vụ ẩu đả được lực lượng công an đưa về trụ sở Công an TP.Biên Hòa bằng xe chuyên dụng, sau đó có trên 30 đối tượng bị tạm giữ để làm việc. Lúc này, lực lượng công an tiếp tục ở lại bảo vệ hiện trường đề phòng sự cố phát sinh.

Vụ đánh nhau làm 4 người bị thương, gồm: Khôi, Khang, Danh và một người nước ngoài tên Mohd Helmy Bin Mohd Akhir (thuộc nhóm người từ TP.Hồ Chí Minh đến). Sau khi được đưa đi cấp cứu, cả 4 người được đưa về trụ sở Công an TP.Biên Hòa lấy lời khai.

* Đánh nhau vì nghi ngờ gian lận

Tại cơ quan công an, các đối tượng bị tạm giữ khai vụ ẩu đả xảy ra bắt nguồn từ việc Lê Hoàng Khắc Vũ (ngụ TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, Giám đốc Công ty TNHH 101 B.H, đơn vị kinh doanh game bắn cá ở tầng trệt siêu thị Vinatex cũ) gọi điện thoại cho chủ công ty là bà Bạch Thúy Hà (tạm trú quận 7, TP.Hồ Chí Minh) báo tin về việc một số thanh niên đến tiệm game chơi bắn cá có hiện tượng gian lận điểm. Hiện tượng này đã kéo dài vài ngày khiến lợi nhuận của khu trò chơi sụt giảm đáng ngờ.

Nhận tin báo của Vũ, chiều 15-2 bà Hà cùng chồng là Lưu Quốc Huy và hơn 30 đối tượng khác từ TP.Hồ Chí Minh đến TP.Biên Hòa giải quyết vụ việc.

Tại khu trò chơi, sau khi trao đổi với Vũ, nhóm của bà Hà nghi ngờ Võ Đình Khôi và một số người dùng thiết bị điện tử ăn cắp điểm bắn cá để lấy tiền của khu trò chơi dựa trên số điểm gian lận. Từ đó, nhóm của bà Hà đã tấn công Khôi và cả 2 người vào can là Khang và Danh. Khi nhóm Khôi bỏ chạy, nhóm của bà Hà tiếp tục đuổi đánh, nhưng không kịp nên quay vào khu trò chơi.

Ngay trong đêm giao thừa, nhóm của bà Hà và một số đối tượng thuộc nhóm Khôi đã được đưa về Công an TP.Biên Hòa lấy lời khai. Đến ngày 17-2, sau khi tiến hành lấy lời khai, xác minh sự việc ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định tạm giữ hình sự 17 đối tượng (từ 17-42 tuổi) tham gia vụ đánh nhau để điều tra về các hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Đối với 3 đối tượng chủ mưu khởi nguồn vụ đánh nhau gồm: Lê Hoàng Khắc Vũ và vợ chồng bà Hà, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra sự liên quan để có biện pháp xử lý theo pháp luật.

Minh Thành - Đình Biên

Tin xem nhiều