Báo Đồng Nai điện tử
En

Niềm vui đầu năm cho những người hoàn lương

07:02, 05/02/2018

Hội đồng quản lý Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh cùng với Công an TP.Biên Hòa và chính quyền một số phường, xã vừa tổ chức trao 190 triệu đồng cho 7 người hoàn lương vay vốn sản xuất, kinh doanh...

Hội đồng quản lý Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh vừa phối hợp với Công an TP.Biên Hòa và chính quyền một số phường, xã tổ chức trao 190 triệu đồng cho 7 người hoàn lương vay vốn sản xuất, kinh doanh để làm lại cuộc đời.

Đại diện Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh trao vốn cho những người hoàn lương trước dịp Tết Nguyên đán 2018.
Đại diện Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh trao vốn cho những người hoàn lương trước dịp Tết Nguyên đán 2018.

Việc trao vốn vay vào dịp cận Tết Nguyên đán 2018 khiến những người được vay vốn rất phấn khởi trong những ngày đầu xuân.

* Niềm vui ngày đầu xuân

Theo Công an TP.Biên Hòa, 7 người được vay vốn từ Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh vào đầu năm 2018 đều là những người hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn, rất cần sự hỗ trợ của các ban, ngành, tổ chức xã hội và chính quyền địa phương. Do đó, chính quyền và công an địa phương đề nghị Hội đồng quản lý quỹ xét cho họ được vay vốn làm ăn để ổn định cuộc sống.

Đánh giá về hoạt động của Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự, Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa, Phó cục trưởng Cục Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (V28, Bộ Công an), cho biết Đồng Nai là địa phương đã triển khai và thực hiện tốt quỹ dành cho những người lầm lỡ. Đây thực sự là hoạt động có ý nghĩa trong việc giúp người hoàn lương sớm ổn định cuộc sống, góp phần làm giảm tội phạm và giữ gìn an ninh trật tự. Thời gian tới, công an các địa phương khác sẽ nhân rộng mô hình này.

Được xét cho vay vốn 30 triệu đồng, ông Đ.V.T. (ngụ phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) cho biết ông xác định phải làm lại cuộc đời sau những ngày lầm lỗi. Tuy nhiên, khi về với cuộc sống đời thường, điều kiện kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn khiến ông phải tìm đủ cách để ổn định cuộc sống.

Cuộc sống gia đình gắn với sông nước từ nhiều năm nay, hàng ngày cả gia đình ông T. chỉ biết quẩn quanh trên những chiếc bè để bắt cá mưu sinh. Dù rất muốn đầu tư những bè nuôi cá kiếm thêm thu nhập, nhưng điều kiện khó khăn nên ông không thể làm được. Được xét duyệt cho vay vốn lần này, ông T. quyết định đầu tư làm bè nuôi cá để ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình.

“Từ ngày về với xã hội, tôi rất mong sớm ổn định cuộc sống để các con còn có chỗ dựa. Năm nay, tôi được xét cho vay vốn làm ăn nên tết đến chắc chắn gia đình tôi sẽ vui hơn” - ông T. bộc bạch.

Cùng chung niềm vui được vay vốn làm ăn, anh N.L.M. (ngụ phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa) cho biết anh sẽ đầu tư toàn bộ số vốn vay để mua phế liệu, bởi công việc này gắn với gia đình anh từ nhiều năm qua. Khi hoàn lương, anh muốn trở lại với nghề cũ nhưng gặp khó khăn về vốn, giờ được Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh xét cho vay nên anh rất phấn khởi.

“Tôi đã một lần lầm lỡ rồi, nay trở về với gia đình phải quyết tâm làm lại cuộc đời để kiếm tiền nuôi 2 con ăn học. Con người ta ai cũng có lúc lầm lỡ, nhưng sau một lần vấp ngã tôi quyết tâm làm ăn đàng hoàng để không phụ lòng tin của mọi người” - anh M. chia sẻ.

Theo đại diện Hội đồng quản lý Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh, dịp trao vốn vay lần này có rất nhiều ý nghĩa. Ngoài việc hỗ trợ những người hoàn lương có vốn làm ăn, đây còn là dịp động viên họ trong những ngày tết đến, xuân về. “Khi niềm vui được nhân đôi thì chắc chắn những người được vay vốn sẽ có thêm động lực để phấn đấu” - thành viên Hội đồng quản lý Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh chia sẻ.

* Ổn định cuộc sống để giúp yên xã hội

Theo báo cáo Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh, từ khi thành lập (năm 2010) đến nay, Hội đồng quản lý Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh đã vận động được số vốn hơn 16 tỷ đồng từ 316 doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh đóng góp. Qua đó, Hội đồng quản lý quỹ đã tổ chức hỗ trợ vốn vay (không tính lãi) cho 885 người hoàn lương với số tiền gần 22 tỷ đồng.

Mong muốn của Hội đồng quản lý Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh là tạo điều kiện cho nhiều người hoàn lương được tiếp cận với nguồn vốn vay để đầu tư sản xuất, kinh doanh mà sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch UBND phường Long Bình Tân (địa phương có 3 người được trao vốn đợt 1-2018) Hoàng Văn Thiện cho biết địa bàn Long Bình Tân đang được Công an TP.Biên Hòa thực hiện công tác chuyển hóa về tình hình an ninh trật tự. Việc Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh kịp thời trao vốn cho những thành viên trong câu lạc bộ hoàn lương của phường có vốn làm ăn là một khích lệ rất lớn. Những hoạt động này sẽ có tác dụng lớn trong việc phòng ngừa tội phạm và góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Thiếu tá Trương Anh Đức, Phó trưởng phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV28) Công an tỉnh, cho biết chủ trương của Ban giám đốc Công an tỉnh là tạo mọi điều kiện để những người hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận được với nguồn vốn của Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh. Từ trước đến nay, Hội đồng quản lý quỹ đã tổ chức cho rất nhiều người hoàn lương vay vốn làm ăn, ổn định được cuộc sống và sớm hoàn trả lại vốn cho quỹ.

“Mục tiêu của Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh là tạo điều kiện để người hoàn lương có điều kiện vay vốn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Một khi cuộc sống của người dân được ổn định thì tội phạm sẽ giảm, xã hội sẽ được yên bình” - Thiếu tá Trương Anh Đức cho hay.

Danh Trường

Tin xem nhiều