Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhóm mua bán ma túy do "nữ quái" cầm đầu

07:02, 24/02/2018

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 đối tượng: Nguyễn Ngọc Triệu Như (23 tuổi, ngụ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành), để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy...

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 đối tượng: Nguyễn Ngọc Triệu Như (23 tuổi, ngụ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành), Trương Thị Lộc (40 tuổi), Hoàng Văn Biển (18 tuổi) và Trần Anh Tuấn (27 tuổi), cả 3 đều ngụ xã Phước Thái (huyện Long Thành), để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

* Chặt đứt “chân rết”

Đầu tháng 1-2018, các trinh sát phòng chống ma túy Công an huyện Long Thành phát hiện trên địa bàn huyện Long Thành, đặc biệt là khu vực xã Phước Thái xuất hiện nhiều người nghiện lui tới nên đã tiến hành rà soát để bắt giữ các đối tượng tuồn ma túy từ nơi khác vào địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 13 giờ ngày 19-1, tại địa bàn tổ 23, ấp 1C, xã Phước Thái, lực lượng phối hợp giữa các trinh sát phòng chống ma túy Công an huyện Long Thành và Công an xã Phước Thái bắt quả tang Hoàng Văn Biển đang bán ma túy cho Nguyễn Văn Linh (29 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Long Thành), thu giữ 1 gói ma túy tổng hợp.

“Con đường từ sử dụng ma túy đến phạm tội rất ngắn. Khi phát hiện con em bị nghiện ma túy, các bậc phụ huynh cần có biện pháp quản lý chặt chẽ mới ngăn được con đường phạm tội của con em mình. Trường hợp của Trương Thị Lộc, Hoàng Văn Biển, Trần Anh Tuấn và Nguyễn Ngọc Triệu Như là bài học đáng để mọi người suy ngẫm” - Đại úy Phạm Thanh Tân nhấn mạnh

Qua đấu tranh khai thác nhanh đối với Biển, đối tượng khai bản thân nghiện ma túy từ tháng 5-2017. Không có việc làm ổn định, để có ma túy sử dụng, Biển xin Lộc cho ở trong nhà Lộc và giúp Lộc trong việc bán ma túy.

Được Lộc nuôi ăn ở và cho sử dụng ma túy miễn phí, Biển lãnh nhiệm vụ mang ma túy đi giao cho người mua rồi nhận tiền về đưa cho Lộc; việc thỏa thuận mua bán, địa điểm giao nhận ma túy do Lộc quyết định. Theo đó, Biển đã nhiều lần giúp Lộc đi giao ma túy cho các con nghiện.

Từ lời khai của Biển, cơ quan công an đã nhanh chóng tiến hành lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với Trương Thị Lộc tại nhà số 1953/48, tổ 23, ấp 1C, xã Phước Thái. Tại đây, lực lượng công an thu giữ 42 gói ma túy tổng hợp và gần 4 triệu đồng tiền mặt.

*  “Bà trùm” đã có tiền án về bán ma túy

Tại cơ quan công an, Trương Thị Lộc khai bản thân nghiện ma túy từ năm 2012. Vào ngày 19-5-2017, Lộc đã bị Công an huyện Long Thành bắt quả tang về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ngày 12-9-2017, Lộc bị Tòa án nhân dân huyện Long Thành tuyên phạt 10 năm tù giam, nhưng cho tạm hoãn thi hành án do Lộc đang nuôi con dưới 36 tháng và bản thân đang mang thai. Tuy nhiên, trong thời gian được tạm hoãn thi hành án, Lộc lại đến khu vực quận 8 (TP.Hồ Chí Minh) mua ma túy từ một người đàn ông không rõ lai lịch rồi mang về nhà phân nhỏ bán lẻ cho các con nghiện kiếm lời.

Mỗi khi “khách hàng” gọi điện thoại cho Lộc hỏi mua ma túy, Lộc sẽ bảo “khách hàng” đến nhà Lộc lấy hàng, hoặc hẹn một địa điểm nào đó rồi đưa ma túy cho các đối tượng: Biển, Trần Anh Tuấn và Nguyễn Ngọc Triệu Như đi giao và họ sẽ nhận tiền về đưa cho Lộc.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Tuấn và Như để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Làm việc với cơ quan công an, Tuấn khai bản thân không nghề nghiệp, lại nghiện ma túy nên phụ giúp Lộc bán ma túy để được Lộc cho sử dụng ma túy và nuôi ăn, ở miễn phí. Còn Như khai bản thân nghiện ma túy từ năm 2014. Trước khi bị bắt, Như ở nhà Lộc để phụ giúp việc nhà và chăm sóc con của Lộc. Trong thời gian này, Như biết Lộc có hành vi bán ma túy và lúc được Lộc nhờ phụ bán ma túy Như đã đồng ý. Cũng như Biển và Tuấn, Như được Lộc trả công bằng cách cho sử dụng ma túy miễn phí và nuôi ăn, ở.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đại úy Phạm Thanh Tân, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an huyện Long Thành, cho biết khi đã sử dụng ma túy và trở thành nghiện, không ít người sẽ phạm vào một tội danh nào đó. Thường thì các đối tượng sẽ từ sử dụng chuyển sang mua bán ma túy để kiếm lời, hoặc tìm cách trộm cắp, cướp giật tài sản… để có tiền sử dụng ma túy.

Hồng Nam

Tin xem nhiều