Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy tố 2 bị can cướp giật tài sản

07:01, 30/01/2018

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trảng Bom vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 2 bị can Nguyễn Văn Đậm (21 tuổi, quê TP.Cần Thơ, tạm trú xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) và Tô Minh Trường (20 tuổi, ngụ xã Hưng Lộc) về tội cướp giật tài sản.

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trảng Bom vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 2 bị can Nguyễn Văn Đậm (21 tuổi, quê TP.Cần Thơ, tạm trú xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất) và Tô Minh Trường (20 tuổi, ngụ xã Hưng Lộc) về tội cướp giật tài sản.

* Cướp giật giỏ xách

Theo kết quả điều tra, khoảng 23 giờ ngày 5-8-2017, sau khi chở bạn gái về nhà, Đậm gọi điện rủ Trường đi cướp giật tài sản kiếm tiền tiêu xài. Sau khi mượn chiếc xe máy của chị H.T.H. (25 tuổi, quê tỉnh Long An), Đậm chở Trường đi trên quốc lộ 1, hướng huyện Thống Nhất đi TP.Biên Hòa để tìm cơ hội cướp giật tài sản. Khi đến quán bar Romance (xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom), cả 2 dừng xe lại quan sát tìm “con mồi” nhưng không thấy ai nên quay về.

Rạng sáng 6-8-2017, khi rảo xe trên quốc lộ 1, đến đoạn thuộc ấp Hòa Bình (xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom), Đậm và Trường phát hiện anh Lê Ngọc Trịnh Sơn (21 tuổi, ngụ xã Đồi 61, huyện Trảng  Bom) điều khiển xe máy chở bạn gái Nguyễn Hoài Mỹ Duyên (ngụ xã Đông Hòa) đi cùng chiều phía trước, chị Duyên đeo giỏ xách bên người nên cả 2 cướp giật giỏ xách của chị Duyên rồi tẩu thoát.

Sau khi kiểm tra trong giỏ xách có 50 ngàn đồng và 1 điện thoại di động iPhone 7Plus, Đậm và Trường về nhà ngủ tới chiều, sau đó đến TP.Hồ Chí Minh bán chiếc điện thoại di động lấy tiền chia nhau.

Bị cướp giỏ xách ngày 6-8-2017 nhưng đến ngày 10-8-2017, chị Duyên mới đến Công an huyện Trảng Bom trình báo. Thông tin ban đầu chị Duyên cung cấp cho cơ quan công an về 2 kẻ cướp giật chỉ gồm 2 thanh niên đi xe Yamaha Exciter màu xanh trắng biển số 52K… và đối tượng điều khiển xe có dáng người cao to.

Xác định 2 kẻ cướp giật gây án rất manh động, nhưng với đặc điểm nhân dạng mơ hồ do người bị hại cung cấp, các cán bộ điều tra gặp không ít khó khăn trong việc xác minh 2 kẻ cướp. Đặc biệt là đến 4 ngày sau khi sự việc xảy ra bị hại mới trình báo, mọi dấu vết, vật chứng liên quan đến vụ án lúc này coi như bị xóa sạch.

* Truy tìm kẻ cướp

Bắt đầu từ việc xác minh chiếc xe Yamaha Exciter màu xanh trắng 2 kẻ cướp giật sử dụng, các trinh sát hình sự thấy rất nhiều người dân địa phương sử dụng loại xe này, chưa kể đến việc bọn cướp có thể ở nơi khác đến (biển số xe ở TP.Hồ Chí Minh).

Rà soát các đối tượng cộm cán trên địa bàn, các trinh sát không phát hiện được ai có dáng vóc cao to sử dụng chiếc xe Yamaha Exciter như bị hại mô tả. Mở rộng phạm vi tìm kiếm ra các địa bàn lân cận, lực lượng công an xác định tại địa bàn xã Hưng Lộc có một đối tượng tên Đậm dáng người cao to, thường xuyên chạy chiếc xe Yamaha Exciter màu xanh trắng giống với mô tả của bị hại, nhưng biển số vùng ở Đồng Nai.

Tiếp tục truy xét, lực lượng công an nhận được thông tin vào ngày 6-8-2017, đối tượng Đậm có chạy xe đến TP.Hồ Chí Minh. Bám theo đối tượng Đậm để làm rõ chi tiết này suốt 1 ngày, trinh sát phát hiện Đậm có sự bất minh về tài chính và thường xuyên gặp gỡ Trường. Sau khi đã có đầy đủ bằng chứng, Công an huyện Trảng Bom đã mời Đậm và Trường đến làm việc và cả 2 đã thừa nhận hành vi cướp giật tài sản.

Tố Tâm

Tin xem nhiều