Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng trăm người sử dụng ma túy trong quán bar

07:01, 02/01/2018

Như báo đã thông tin, rạng sáng 31-12-2017, lực lượng phối hợp giữa Công an TP.Biên Hòa và Phòng Cảnh sát bảo vệ - cơ động Công an tỉnh đã bất ngờ kiểm tra nhà hàng bia (thường gọi là quán bar H5, nằm trên đường Võ Thị Sáu, KP.7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) và phát hiện tại đây có cả trăm người sử dụng trái phép chất ma túy.

Như báo đã thông tin, rạng sáng 31-12-2017, lực lượng phối hợp giữa Công an TP.Biên Hòa và Phòng Cảnh sát bảo vệ - cơ động Công an tỉnh đã bất ngờ kiểm tra nhà hàng bia (thường gọi là quán bar H5, nằm trên đường Võ Thị Sáu, KP.7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) và phát hiện tại đây có cả trăm người sử dụng trái phép chất ma túy.

Các đối tượng bị phát hiện dương tính với ma túy được Công an TP.Biên Hòa lưu giữ để làm việc.
Các đối tượng bị phát hiện dương tính với ma túy được Công an TP.Biên Hòa lưu giữ để làm việc.

* Tụ điểm phức tạp về trật tự

Qua công tác quản lý địa bàn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa phát hiện tại quán bar H5 diễn ra hoạt động mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy rất tinh vi, có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan chức năng. Đặc biệt, tại quán bar H5 đã từng xảy ra các vụ cố ý gây thương tích và giết người, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự địa bàn.

Qua sàng lọc, cơ quan công an đưa gần 200 đối tượng nghi sử dụng trái phép chất ma túy về Công an TP.Biên Hòa để điều tra làm rõ. Qua kiểm tra đã phát hiện 132 đối tượng dương tính với ma túy, trong đó có 26 nữ. Đây là số lượng người sử dụng ma túy lớn nhất từ trước đến nay mà cơ quan công an phát hiện trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn tỉnh.

Để ngăn chặn những phức tạp nảy sinh từ quán bar H5, sau thời gian theo dõi, thu thập các thông tin liên quan đến hoạt động tại quán bar này, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã đề xuất lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa tham mưu Ban giám đốc Công an tỉnh lập kế hoạch đấu tranh triệt xóa.

Được sự đồng ý của Ban giám đốc Công an tỉnh, vào lúc 1 giờ ngày 31-12, gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa và Phòng Cảnh sát bảo vệ - cơ động Công an tỉnh đã đồng loạt áp sát, kiểm tra những người có mặt trong quán bar.

Nhằm khống chế tất cả những người có mặt trong quán, không cho các đối tượng có cơ hội tẩu tán tang vật và tẩu thoát, lực lượng công an đã bố trí 3 tổ công tác, trong đó 2 tổ trinh sát ém chặt ở cửa thoát hiểm phía sau và lối thoát hiểm bên hông của quán bar. Phía cửa chính, một tổ công tác xông vào trực diện cùng Cảnh sát cơ động bao vây, trấn áp những đối tượng có biểu hiện chống đối.

Thấy lực lượng công an ập vào khống chế bất ngờ, các đối tượng đang say sưa, quay cuồng lắc lư cùng thứ nhạc đinh tai nhức óc và ánh đèn đủ sắc màu quay, chớp liên tục trong quán bar đã ngừng hẳn; nhiều người nhanh tay vứt ma túy xuống sàn nhà; một số đối tượng do quá bất ngờ nên không kịp tẩu tán tang vật, ma túy vẫn còn bày trên mặt bàn. Tại hiện trường, nhiều viên nén ma túy vứt vương vãi trên nền nhà, nhiều đối tượng đang “phê” ma túy.

* Vụ sử dụng ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Thời điểm lực lượng công an kiểm tra, ngoài tổng quản lý Đặng Vinh Quang, trong quán bar còn khoảng 220 người, gồm: quản lý, nhân viên quán bar và khách đến chơi. Lực lượng công an đã khám xét người, lục soát hiện trường và phát hiện, lập biên bản thu giữ 59 viên nén ma túy tổng hợp (trong đó có 10 viên chỉ còn lại một nửa) nhiều màu sắc, 12 gói ma túy đá và “hàng khay” (đều là ma túy tổng hợp), 4 ly thủy tinh (trong đó có ly đựng hàng khay”), có ly chỉ còn dính chút bột), 2 gói nghi bồ đà và một số dụng cụ sử dụng ma túy. Ngoài ra, cơ quan công an còn phát hiện, thu giữ 2 dao bấm, 1 dao Thái Lan và 2 dùi cui kim loại.

Làm việc với cơ quan công an, quản lý quán bar chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Được biết, quán bar H5 có diện tích khoảng 750m2, thuộc Công ty TNHH Hoàng Nam do ông C.T.T. làm chủ. Quán bar này đã nhiều lần bị cơ quan chức năng kiểm tra và ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động do không đảm bảo vệ sinh môi trường. Sau đó, quán bar đã khắc phục và đổi tên để hoạt động trở lại.

Đối tượng vào đây chủ yếu là thanh niên ở TP.Biên Hòa và vùng lân cận. Quán bar này có 15 bàn Vip, thường được các đối tượng sử dụng ma túy lựa chọn tụ tập, đông nhất từ 23 giờ đến 1 giờ hôm sau. Mỗi bàn Vip thường có từ 8-10 người, trong đó có những đối tượng bán lẻ ma túy len lỏi vào đây hoạt động. Loại ma túy được các đối tượng sử dụng chủ yếu là “thuốc lắc” và “hàng khay”, được để công khai trên bàn. Quán bar H5 đã xảy ra nhiều vụ đánh nhau gây thương tích và được quản lý đẩy ra bên ngoài, một số vụ không trình báo cơ quan chức năng địa phương.

Với yếu tố đột xuất, bất ngờ cũng như kế hoạch kiểm tra được giữ bí mật tuyệt đối, lực lượng công an đã triệt xóa thành công tụ điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy tại quán bar H5. Cơ quan công an đang tiếp tục phân loại, điều tra làm rõ để xử lý nghiêm cả đối tượng sử dụng ma túy và chủ cơ sở để cho khách sử dụng ma túy.

Nhuệ Văn

Tin xem nhiều