Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán ma túy, vợ chồng, anh em bị đề nghị truy tố

07:01, 25/01/2018

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Phú vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 3 bị can: Trần Thanh Tùng (38 tuổi, ngụ xã Phú Thịnh, huyện Tân Phú), Nguyễn Thị Ngọc Tùng (38 tuổi, vợ của Thanh Tùng) và Nguyễn Văn Vũ (24 tuổi, em ruột Ngọc Tùng) cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Phú vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 3 bị can: Trần Thanh Tùng (38 tuổi, ngụ xã Phú Thịnh, huyện Tân Phú), Nguyễn Thị Ngọc Tùng (38 tuổi, vợ của Thanh Tùng) và Nguyễn Văn Vũ (24 tuổi, em ruột Ngọc Tùng) cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

* Chặt đứt “chân rết”

Đầu tháng 7-2017, qua theo dõi địa bàn, các trinh sát phòng chống ma túy Công an huyện Tân Phú phát hiện trên địa bàn huyện Tân Phú, đặc biệt là khu vực xã Phú Thịnh xuất hiện nhiều đối tượng nghiện ma túy lui tới nên đã tiến hành rà soát và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để bắt giữ các đối tượng tuồn ma túy vào địa bàn.

Qua thời gian truy xét, khoảng 15 giờ 40 ngày 24-7-2017, tại địa bàn ấp 7, xã Phú Thịnh, các trinh sát phòng chống ma túy đã bắt quả tang Trần Thanh Tùng đang có hành vi bán ma túy cho 2 đối tượng nghiện Nguyễn Trịnh Quang (31 tuổi, ngụ xã Phú Vinh, huyện Định Quán) và Bùi Thanh Tâm (36 tuổi, ngụ xã Phú Hòa, huyện Định Quán), thu giữ 2 tép ma túy, 1 xe máy và gần 16 triệu đồng tiền mặt. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Thanh Tùng, cơ quan công an thu giữ 1 tép heroin và nhiều dụng cụ liên quan đến việc mua bán ma túy.

Qua điều tra, Thanh Tùng khai bản thân làm nghề lái xe nhưng công việc không ổn định. Từ tháng 4-2017, vợ chồng Thanh Tùng đã thực hiện việc mua bán ma túy để kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình.

Để có “hàng” bán, vợ của Thanh Tùng đã đến TP.Hồ Chí Minh mua ma túy của một đối tượng không rõ lai lịch rồi đem về chia nhỏ, bán lại cho các con nghiện kiếm lời. Việc mua bán ma túy được vợ chồng Thanh Tùng thực hiện ngay tại nhà. Khi con nghiện có nhu cầu mua ma túy thì đến nhà gặp trực tiếp vợ chồng Thanh Tùng để mua với giá từ 60-100 ngàn đồng/tép heroin. Thanh Tùng khai đã 4 lần bán tổng cộng 11 tép heroin cho các con nghiện với giá từ 80-100 ngàn đồng/tép.

* Vợ chồng cùng phạm tội

Từ lời khai của Thanh Tùng, Công an huyện Tân Phú đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Ngọc Tùng.

Tại cơ quan công an, Ngọc Tùng khai bản thân không có nghề nghiệp, trong khi công việc của chồng không ổn định, gia đình lại có 4 đứa con đang còn nhỏ, để có tiền trang trải cuộc sống vợ chồng họ đã thực hiện việc mua bán ma túy. Cứ nửa tháng 1 lần, Ngọc Tùng lại đến TP.Hồ Chí Minh mua từ 3,5-5 triệu đồng ma túy đem về nhà cùng chồng phân thành tép nhỏ bán cho con nghiện. Bản thân Ngọc Tùng đã 4 lần bán tổng cộng 9 tép heroin cho các con nghiện với giá từ 50-100 ngàn đồng/tép và bán cho Vũ trung bình mỗi ngày 1 tép heoin với giá “hữu nghị” 50 ngàn đồng.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Vũ (em ruột Ngọc Tùng) để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Làm việc với cơ quan công an, Vũ khai bản thân không nghề nghiệp, lại nghiện ma túy nên thường xuyên mua ma túy của vợ chồng chị gái sử dụng và bán lại cho các bạn nghiện kiếm lời tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện. Những lúc Vũ lấy nhiều ma túy đi bán, Ngọc Tùng sẽ cho Vũ 1 tép heroin hoặc 100 ngàn đồng để tiêu xài. Theo lời Vũ khai nhận, bị can đã lấy heroin từ chị ruột khoảng 70 lần để bán cho các con nghiện với giá 100 ngàn đồng/tép.

 Một cán bộ điều tra Công an huyện Tân Phú cho biết: “Trong số đối tượng tội phạm liên quan đến ma túy, có nhiều người không sử dụng ma túy nhưng vì hám lợi mà lao vào con đường mua bán ma túy để kiếm tiền lời. Hậu quả từ việc bất chấp pháp luật đã khiến nhiều người phải trả giá, gia đình họ lâm vào tình cảnh ly tán. Trường hợp của vợ chồng bị can Trần Thanh Tùng là bài học đáng để mọi người suy ngẫm”.

Hạnh Luân

Tin xem nhiều