Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy tố 2 bị can vô cớ đập xe người đi đường

07:12, 28/12/2017

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa vừa ra cáo trạng truy tố 2 bị can Phạm Hoàng Thanh (29 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Thanh Tùng (27 tuổi, ngụ phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa vừa ra cáo trạng truy tố 2 bị can Phạm Hoàng Thanh (29 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Thanh Tùng (27 tuổi, ngụ phường Bình Đa, TP.Biên Hòa) về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.

2 bị can Thanh và Tùng được xác định là những đối tượng đầu vụ trong việc truy đuổi, đập phá chiếc xe ô tô 7 chỗ gây náo loạn trên đường phố Biên Hòa vào cuối tháng 5-2017.

* Truy đuổi xe ô tô để đập phá

Theo kết quả điều tra, khoảng 19 giờ ngày 20-5, Phạm Hoàng Thanh điều khiển xe máy đi trên đường Võ Thị Sáu, rẽ sang đường Phạm Văn Thuận hướng về phường Tam Hiệp. Lúc này, Thanh cho xe vượt lên chiếc xe ô tô hiệu Toyota Fortuner biển số 60A-368.79 do anh Vũ Văn Tung (ngụ phường Bình Đa) điều khiển đi cùng chiều. Trong lúc đang tìm cách vượt xe ô tô, xe của Thanh va quẹt với một xe taxi (không rõ biển số) chạy ngược chiều và Thanh bị té ngã. Cho rằng anh Tung ép xe mình mới dẫn đến việc va quẹt và bị té, Thanh đuổi theo xe anh Tung chửi bới và đe dọa.

Thấy Thanh có thái độ hung hăng, anh Tung lách sang bên và tiếp tục chạy ra đường Phan Trung rồi rẽ vào đường Đồng Khởi để ra ngã tư Amata.

Riêng Thanh, trên đường đuổi theo xe anh Tung đã gọi điện cho nhiều người kéo ra chặn đường, đập phá xe của anh Tung. Trong số đó, Trần Thanh Phương (ngụ phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa) nghe Thanh gọi điện đã lấy xe máy chở Nguyễn Thanh Toàn (ngụ phường Tam Hòa) chạy đến đầu đường Đồng Khởi để chặn xe anh Tung.

Trên đường bám theo xe anh Tung, Thanh gặp và rủ thêm Phạm Văn Sơn (ngụ phường Tam Hòa) cùng đi theo. Khi đến khu vực ngã tư Amata, Thanh đuổi kịp và ép sát, bẻ gãy kính chiếu hậu bên phải xe anh Tung.

Thấy nhóm của Thanh quá hung hãn, anh Tung sợ nguy hiểm nên lái xe chạy đến đầu đường Phạm Văn Thuận, hướng từ quốc lộ 1 vào để đến trụ sở công an gần nhất trình báo. Tuy nhiên, khi anh đang dừng chờ đèn đỏ ở khu vực cổng chợ Tam Hòa (KP.1, phường Tam Hòa) thì nhóm của Thanh ép sát và bẻ thêm chiếc kính chiếu hậu bên trái xe ô tô của anh Tung.

* “Truy” đến tận đồn công an

Trong lúc Thanh và một số đối tượng đang bao vây, đập phá xe của anh Tung ở gần trụ đèn giao thông thì Tùng đi ngang qua nhìn thấy. Tùng dừng xe lại hỏi thì Thanh chỉ vào xe của anh Tung và nói: “Chiếc xe này mới đụng anh”.

Nghe Thanh nói vậy, Tùng rút cây sắt dài khoảng 60cm giấu sẵn trong người ra xông vào đập bể kính chắn gió phía trước và kính 2 bên xe của anh Tung.

Thấy nhóm của Thanh đập phá xe của anh Tung, một số đối tượng (trong đó có Hải “Tặc”, chưa rõ lai lịch) cũng xông vào đập phá xe.

Khi đèn xanh bật lên, anh Tung cho xe chạy về hướng phường Tam Hiệp thì nhóm của Thanh bám theo tìm cách đập phá xe. Trong đó, Tùng liên tiếp dùng gậy sắt đập vào 2 bên hông, phía trước nắp capo và cốp sau xe anh Tung, làm hư hỏng nhiều chỗ.

Quá hoảng loạn, anh Tung chạy xe vào trụ sở Công an phường Tam Hiệp cầu cứu (vụ việc sau đó được chuyển đến Công an phường Tam Hòa, nơi xảy ra vụ đập phá xe). Chỉ đến khi anh Tung vào làm việc với cơ quan công an thì nhóm của Thanh mới chịu bỏ đi.

Kết quả xác minh cơ quan công an xác định chiếc xe ô tô của anh Tung bị nhóm của Thanh đập phá gây thiệt hại hàng chục triệu đồng. Sau một thời gian điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ Thanh và Tùng để phục vụ công tác điều tra; đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của một số đối tượng liên quan đến vụ việc để xử lý theo pháp luật.

Thời điểm xảy ra việc nhóm của Thanh đập phá xe anh Tung, người dân chứng kiến sự việc đã dùng điện thoại di động ghi hình và đưa lên mạng xã hội, thu hút rất nhiều người theo dõi.

Trần Danh

Tin xem nhiều