Báo Đồng Nai điện tử
En

Luôn coi trọng phòng ngừa cháy, nổ

07:12, 18/12/2017

Nhiều năm qua, nhờ chú trọng các biện pháp phòng ngừa nên Công ty TNHH Acrowel Việt Nam (đóng tại KCN Long Thành) luôn đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo phục vụ cho sản xuất.

Nhiều năm qua, nhờ chú trọng các biện pháp phòng ngừa nên Công ty TNHH Acrowel Việt Nam (đóng tại Khu công nghiệp Long Thành, huyện Long Thành) luôn đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy (PCCC), đảm bảo phục vụ cho sản xuất.

Thực tập chữa cháy ở Công ty TNHH Acrowel Việt Nam (Khu công nghiệp Long Thành, huyện Long Thành). Ảnh: Đ.VIỆT
Thực tập chữa cháy ở Công ty TNHH Acrowel Việt Nam (Khu công nghiệp Long Thành, huyện Long Thành). Ảnh: Đ.VIỆT

Công ty đã được tuyên dương tại hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân PCCC do Cảnh sát PCCC tỉnh tổ chức mới đây.

* Coi trọng công tác tuyên truyền

Ông Đỗ Viết Sự, Phó trưởng phòng Kỹ thuật - kinh doanh kiêm Đội trưởng Đội PCCC Công ty TNHH Acrowel, chia sẻ công ty có 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên sản xuất dây, que hàn điện phục vụ xuất khẩu. Mặc dù nguy cơ về cháy, nổ không cao, nhưng để đảm bảo an toàn cho sản xuất, lãnh đạo công ty thường xuyên quan tâm đến công tác PCCC và xem việc chấp hành pháp luật về PCCC là một trong những việc làm quan trọng góp phần đưa hoạt động của công ty ngày càng phát triển.

Để chủ động trong công tác PCCC, hàng năm công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC được công ty tổ chức thường xuyên. Việc tuyên truyền được triển khai đến từng tổ, đội sản xuất và trong từng đơn vị trực thuộc. Hình thức và nội dung tuyên truyền luôn được chú ý đi sát với thực tế, phù hợp với từng đối tượng, như: tuyên truyền miệng, phát tờ rơi, treo khẩu hiệu tại các nơi làm việc, sản xuất...

Bên cạnh biện pháp nêu trên, cứ 3 tháng/lần, công ty tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho người lao động nói chung, lực lượng PCCC tại chỗ của công ty nói riêng, qua đó giúp cho công nhân viên trong công ty nắm được những kiến thức cơ bản về công tác PCCC để phòng ngừa các sự cố cháy, nổ tại nơi làm việc và biết cách ứng xử nhanh khi có sự cố xảy ra, góp phần ngăn ngừa những thiệt hại về người và tài sản khi cháy, nổ xảy ra.

Vừa chú trọng công tác tuyên truyền, lãnh đạo công ty còn chỉ đạo các bộ phận trực thuộc xây dựng và niêm yết quy định về PCCC tại các khu vực dễ thấy trong khối văn phòng, nơi sản xuất; nghiêm cấm việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt tại các kho lưu trữ, văn phòng; quản lý tốt về nguồn lửa, nguồn nhiệt, đồng thời cùng với đội PCCC chuyên trách của công ty kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn PCCC để kịp thời phát hiện và khắc phục những thiếu sót về công tác PCCC để phòng ngừa sự cố.

* Lấy phòng ngừa làm chính

Hàng tuần, lãnh đạo công ty phối hợp với Đội trưởng Đội PCCC chuyên trách của công ty tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn PCCC trong toàn công ty. Việc kiểm tra được thực hiện ở các khu vực sản xuất, nhà xưởng, nhà kho, nhất là ở những khu vực có nhiều nguy cơ phát sinh cháy, nổ, khu vực tập kết vật tư; lối thoát hiểm, hệ thống thông gió, hút bụi, hệ thống chiếu sáng, thu lôi chống sét...

Sau khi kiểm tra sẽ có kiến nghị lên cấp chủ quản của đơn vị vi phạm về an toàn PCCC để yêu cầu khắc phục, sửa chữa. Tất cả những thiếu sót phát sinh trong việc đảm bảo an toàn PCCC đều được công ty xem xét và đưa ra biện pháp xử lý kịp thời. Đối với những vi phạm nghiêm trọng hoặc tái phạm các quy định về an toàn PCCC, công ty đưa ra các biện pháp xử lý nghiêm để không xảy ra các tình trạng tương tự.

Hàng năm, công ty tiến hành rà soát, xây dựng, bổ sung các phương án PCCC, cứu nạn cứu hộ tại chỗ; tổ chức kiểm tra các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy theo định kỳ; đầu tư hàng trăm triệu đồng để kịp thời bổ sung, thay thế các phương tiện, thiết bị đã hư hỏng để luôn đảm bảo cho trang thiết bị PCCC trong tình trạng hoạt động tốt nhất.

Lực lượng PCCC cơ sở ở các đơn vị ngày càng được công ty quan tâm, tạo điều kiện để phát huy cao hơn nữa vai trò của mình trong công tác PCCC; thường xuyên được bổ sung, kiện toàn. Công ty đã trang bị, lắp đặt đầy đủ các hệ thống PCCC theo quy định, bao gồm: hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy bán tự động, máy bơm cao áp, cơ số bình chữa cháy theo quy định. Lực lượng PCCC chuyên trách của công ty thường xuyên phối hợp với cảnh sát PCCC nơi đơn vị đóng trụ sở để được hướng dẫn các biện pháp an toàn về PCCC và cứu nạn, cứu hộ, huấn luyện nghiệp vụ PCCC, diễn tập các phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để kịp thời xử lý các sự cố cháy, nổ, góp phần ngăn ngừa và hạn chế thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản.

Đức Việt

Tin xem nhiều