Báo Đồng Nai điện tử
En

3 trẻ chết đuối dưới ao: Tận cùng nỗi đau...

07:12, 25/12/2017

"Các con ơi, tỉnh dậy ăn cơm với mẹ…" - lời gào thét liên hồi đến kiệt sức của chị Thổ Thị Thu Thương (28 tuổi, ngụ xã Bảo Vinh, TX.Long Khánh) khiến những người đến viếng đám tang 2 đứa con của chị không cầm được nước mắt. 2 đứa con ra đi mãi mãi, để lại người mẹ trẻ với nỗi đau tột cùng...

“Các con ơi, tỉnh dậy ăn cơm với mẹ…” - lời gào thét liên hồi đến kiệt sức của chị Thổ Thị Thu Thương (28 tuổi, ngụ xã Bảo Vinh, TX.Long Khánh) khiến những người đến viếng đám tang 2 đứa con của chị không cầm được nước mắt. 2 đứa con ra đi mãi mãi, để lại người mẹ trẻ với nỗi đau tột cùng...

Đại diện cơ quan chức năng và xóm giềng đến chia buồn cùng gia đình chị Thổ Thị Thu Thương.
Đại diện cơ quan chức năng và xóm giềng đến chia buồn cùng gia đình chị Thổ Thị Thu Thương.

Đám tang 3 đứa trẻ không có kèn, không trống, không khăn tang, cũng chẳng có khói nhang nghi ngút, mà thay vào đó là bầu không khí đau buồn tột độ.

* Nỗi đau 3 trẻ chết đuối

Theo lời gia đình chị Thương, như mỗi buổi sáng thường lệ trước khi đi làm, chị Thương gửi 2 cháu Ka Thị Cẩm Tú (4 tuổi) và Ka Thị Cẩm Tiên (2 tuổi) cho mẹ chị (ở cách nhà chị khoảng 50m) trông coi. Khi ở nhà, 2 cháu Tú và Tiên thường chơi với anh họ Vũ Nhựt Huy (2 tuổi, con của anh ruột chị Thương là Thổ Sinh).

Khi đi cắt cỏ cho dê về đến nhà, vợ chồng anh Sinh không thấy bọn trẻ nên đổ xô đi tìm kiếm khắp nơi. Đến khi đi ra ao cá ở phía sau nhà, anh Sinh phát hiện có 2 bộ đồ để trên bờ ao. Nghĩ có chuyện chẳng lành, vợ chồng anh hô hoán những người hàng xóm đến giúp đỡ.

Hàng xóm của anh Sinh, bà Thị Đào cho biết khi mọi người nhảy xuống ao tìm các cháu bé thì phát hiện 3 đứa trẻ đã tím ngắt, hơi thở tắt lịm, mắt mở to. Trước khi xuống nước, 2 cháu Tú và Tiên đã cởi quần áo, riêng cháu Huy còn mặc đồ.

“Biết 3 đứa trẻ đã chết, nhưng vì không thể chấp nhận được nỗi đau quá lớn nên mọi người vẫn ra sức sơ cứu đến khi không còn hy vọng mới đưa các cháu vào nhà tổ chức mai táng” - bà Đào nghẹn giọng cho biết.

Theo người nhà anh Sinh, gia đình anh đào ao phía sau nhà để nuôi cá và có làm hàng rào vây xung quanh. Vào ngày xảy ra vụ tai nạn, có người đã mở cổng hàng rào vào ao câu cá mà quên khóa cổng rào lại. Trong lúc ra bờ ao chơi, các cháu bé xuống ao tắm thì bị đuối nước.

* Bất hạnh tột cùng

Khuôn mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng và thẫn thờ đến ngây dại, chị Thương nhìn 2 cỗ quan tài lạnh lẽo để trong nhà mà khóc không nên lời. Cố kìm nén nỗi đau, chị kể vào năm 2012 chị lấy chồng là người dân tộc Chơro và cả 2 về sinh sống gần nhà mẹ tại xã Bảo Vinh.

Lê Thị Soa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bảo Vinh, cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra, tất cả lãnh đạo và nhân viên của UBND xã đã đến gia đình nạn nhân giúp đỡ, lo mọi chuyện trong đám tang. Các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, TX.Long Khánh và xã Bảo Vinh đã hỗ trợ 2 gia đình chị Thương và anh Sinh được hơn 100 triệu đồng. Những người hảo tâm từ các nơi cũng đến chia sẻ với nỗi đau của 2 gia đình. Riêng Trại hòm Vạn Thọ (xã Bảo Vinh) đã miễn phí mọi chi phí tổ chức tang lễ”.

Sau khi sinh được 2 cháu Tú và Tiên, chị đi phụ quán ăn kiếm tiền nuôi các con. Trong lúc đang mang thai đứa con thứ 3, chuẩn bị đến ngày sinh nở thì chị phát hiện số tiền chị dành dụm cho ngày sinh con đã bị chồng lấy đi tiêu xài hết nên giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn.

Không còn tiền, lại mâu thuẫn với chồng nên dù mang thai đã quá ngày chị vẫn ở nhà mà không đi thăm khám. Sau đó, chị sinh con chưa đầy 1 tháng thì con của chị mất. “Khi con sinh ra cho đến lúc con mất, tôi chưa được nhìn con lần nào. Con mất thì ông bà nội của cháu đem về huyện Định Quán an táng chứ không cho tôi biết. Khi tôi vừa khỏe lại thì mọi người mới cho biết con không còn” - chị Thương kể lại.

Nỗi đau mất đi đứa con sơ sinh chưa kịp nguôi ngoai thì người chồng bỏ nhà đi biệt xứ, để lại chị với nỗi đau tinh thần và 2 đứa con thơ dại. Chỉ 1 tháng sau, để có cái ăn cho con, chị xin đi làm công nhân cho một công ty đóng chân trên địa bàn thị xã.

Cuộc sống của 3 mẹ con trôi qua trong bình yên được khoảng 7 tháng thì người chồng tìm về xin tha thứ, ngỏ ý muốn quay lại bù đắp cho mẹ con chị. Nghĩ chồng không còn ăn chơi lêu lổng nên chị bỏ qua mọi chuyện để 2 đứa con có được tình thương của cha. Nhưng chỉ về nhà được một ngày, chồng chị lấy luôn chiếc xe máy của vợ rồi bỏ đi biền biệt.

Tưởng nỗi bất hạnh chỉ đến đó, ngờ đâu vào ngày 22-12, đang đi làm thì chị Thương nhận được hung tin 2 đứa con còn lại của chị cũng bỏ chị mà ra đi vĩnh viễn. “Tôi đã chạm đến tận cùng của nỗi đau rồi. Tôi chỉ mong liên lạc được với chồng để anh ấy về nhìn mặt 2 con lần cuối, nhưng đến nay bọn trẻ vẫn chưa thấy được mặt cha...” - chị Thương tâm sự trong nước mắt.

Nhà ở gần người em gái, mỗi ngày vợ chồng anh Thổ Sinh phải đi làm mướn để kiếm sống và phụ chị Thương chăm sóc người mẹ bị bệnh ung thư dạ dày. Trong 3 đứa con của anh Sinh, chỉ có đứa lớn nhất phụ giúp được cha mẹ, đứa con gái thứ 2 bị bệnh tâm thần, còn đứa út (cháu Huy) giờ bỏ anh chị mà đi. “Nghĩ sinh thêm cháu Huy để mai sau có thể giúp cha mẹ chăm sóc chị gái bị bệnh tâm thần, đâu biết mạng cháu ngắn quá, chưa kịp lớn đã tử vong” - người nhà anh Sinh chia sẻ.

Vụ tai nạn đuối nước là nỗi đau quá lớn cho những người ở lại, nhưng cũng là sự cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ phải luôn chăm sóc và quan tâm con cái mọi nơi, mọi lúc. Đừng để đến khi con cái vuột khỏi tầm tay, đến khi mất mát xảy ra mới hối hận thì đã muộn.

Tố Tâm

Tin xem nhiều