Báo Đồng Nai điện tử
En

Trưởng ấp hết lòng với công việc

07:11, 06/11/2017

Gần 10 năm làm Trưởng ấp Quảng Phát (xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom), ông Đào Tiến Lực đã làm nhiều việc có ích cho dân trong ấp, tạo mối đoàn kết, gắn bó tình làng nghĩa xóm, góp phần cùng với người dân địa phương giữ vững danh hiệu ấp đạt chuẩn văn hóa nhiều năm liền.

Gần 10 năm làm Trưởng ấp Quảng Phát (xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom), ông Đào Tiến Lực đã làm nhiều việc có ích cho dân trong ấp, tạo mối đoàn kết, gắn bó tình làng nghĩa xóm, góp phần cùng với người dân địa phương giữ vững danh hiệu ấp đạt chuẩn văn hóa nhiều năm liền.

Ông Đào Tiến Lực (đứng) báo cáo trong buổi giao ban về an ninh trật tự với Chi ủy và Ban ấp Quảng Phát.
Ông Đào Tiến Lực (đứng) báo cáo trong buổi giao ban về an ninh trật tự với Chi ủy và Ban ấp Quảng Phát.

Nhận xét về ông Đào Tiến Lực, Trung tá Vũ Đình Chiến, Trưởng công an xã Quảng Tiến, cho biết ông Lực sống có uy tín, trách nhiệm đối với công việc rất cao; bất cứ cuộc vận động nào của địa phương giao cho Ban ấp ông đều hoàn thành xuất sắc, tạo được niềm tin trong dân.

Gắn bó với dân

Quê ở tỉnh Hưng Yên, vào năm 1984, ông Lực tình nguyện đi bộ đội và làm chiến sĩ của Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không - không quân. Sau hơn 4 năm tại ngũ, ông chuyển ngành về công tác tại Phòng Công nghiệp huyện Thống Nhất (cũ). Đến năm 1991, ông nghỉ việc, về tham gia công tác Đoàn thanh niên ở xã Quảng Tiến. Nhờ tinh thần tận tụy, trách nhiệm với công việc nên ông Lực được cấp trên tín nhiệm cử giữ nhiều chức vụ, như: Trưởng công an ấp, Bí thư Đoàn thanh niên xã nhiều năm liền.

Năm 2009, người dân ấp Quảng Phát đã bầu ông Lực làm Trưởng ấp để lo việc chung cho dân. Phụ trách những công việc liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của người dân, lúc mới làm Trưởng ấp ông Lực đã gặp không ít khó khăn.

“Công việc ở cơ sở rất bộn bề, bao nhiêu chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước đều dồn về cơ sở thực hiện; nếu mình làm không đến nơi đến chốn sẽ không hoàn thành nhiệm vụ, sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và chính quyền” - ông Lực chia sẻ.

Với suy nghĩ đó, trong những năm tháng làm Trưởng ấp, ông Lực thường xuyên nghiên cứu, nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, các biện pháp vận động quần chúng và tích cực bám sát địa bàn, sâu sát với người dân trong ấp để nắm bắt cuộc sống, tâm tư, tình cảm của dân để có hướng vận động phù hợp.

Ông Lực chia sẻ thêm, làm trưởng ấp hiện nay khó lắm, muốn hiểu được dân phải sâu sát, gắn bó với dân. Đặc biệt, trong giai đoạn cả nước đang triển khai thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới thì vai trò của trưởng ấp rất quan trọng. Muốn dân hưởng ứng thì cán bộ phải gắn bó với dân, hiểu được ý dân để có cách vận động phù hợp.

Việc gì cũng hoàn thành

Gần 10 năm làm Trưởng ấp, ông Lực đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương vận động dân triển khai thực hiện thắng lợi nhiều chủ trương lớn của Đảng và các chính sách của Nhà nước, của địa phương. Nổi bật là công tác vận động dân đấu tranh phòng chống tội phạm, chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự như ấp Quảng Phát trở thành đơn vị an toàn, không có tội phạm và tệ nạn xã hội.

Tiếp đó là các công việc, như: vận động dân hưởng ứng phong trào xóa đói giảm nghèo; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; vận động dân làm đường giao thông nông thôn; thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; vận động thanh niên trong ấp hăng hái tòng quân bảo vệ Tổ quốc, đấu tranh phòng chống tội phạm…

Quá trình công tác, ông Lực đã vận động dân trong ấp đóng góp trên 3,3 tỷ đồng để nhựa hóa 3,4km đường giao thông trong ấp; vận động dân đóng trên 400 triệu đồng để thi công con đường cấp phối dài 1,8km trong khu 72, giáp ranh xã Đồi 61 để tạo điều kiện cho dân đi lại thuận tiện; vận động dân xây dựng hàng chục căn nhà tình thương để tặng các hộ nghèo trong ấp và hàng trăm triệu đồng để lo cho học sinh nghèo hiếu học.

Nói về thành tích của ông Lực, Trung tá Vũ Đình Chiến khoe ông Lực không chỉ giỏi vận động dân thực hiện các phong trào an sinh xã hội, mà còn giỏi vận động dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Với tài vận động của mình, ông Lực đã góp phần chuyển hóa được địa bàn ấp Quảng Phát vốn phức tạp về an ninh trật tự trở thành nơi chốn yên ổn.

Ngoài những đóng góp nêu trên, ông Lực còn là “chuyên gia” hòa giải ở cơ sở. Với kinh nghiệm và uy tín của mình, ông đã góp phần hòa giải thành công hàng chục vụ việc liên quan đến hôn nhân - gia đình, tranh chấp trong dân, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Đức Việt

Tin xem nhiều