Báo Đồng Nai điện tử
En

Cái chết bất ngờ của cô chủ tiệm làm tóc

08:11, 18/11/2017

Chiều 15-11, thấy cửa nhà chị Y. (cũng là nơi chị mở tiệm làm tóc) mở toang nhưng không thấy người, một người hàng xóm vào nhà xem thì phát hiện chị Y. đã tử vong trong phòng ngủ.

Chiều 15-11, thấy cửa nhà chị Y. (cũng là nơi chị mở tiệm làm tóc) mở toang nhưng không thấy người, một người hàng xóm vào nhà xem thì phát hiện chị Y. đã tử vong trong phòng ngủ.

Lưu Văn Hải bị bắt giữ tại cơ quan công an.
Lưu Văn Hải bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng công an có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ. Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy bên trong nhà chị Y. không có dấu hiệu xáo trộn, tài sản trong nhà nạn nhân vẫn còn nguyên, chị Y. nằm chết trên tấm nệm giữa phòng ngủ cũng không có dấu vết bất thường.

Trước những dấu hiệu ban đầu, một số người nhận định có thể nạn nhân chết do bệnh lý. Tuy nhiên, qua kiểm tra cơ quan chức năng xác định có vết bầm tím ở phần cổ chị Y. Dấu hiệu này cho thấy có thể nạn nhân đã chết do bị bóp cổ.

Đúng như nhận định của cơ quan công an, kết quả khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân chết do tác động ngoại lực (bóp cổ), nên bước đầu cơ quan công an nhận định đây là vụ án mạng. Do đó, lãnh đạo PC45 đã huy động các trinh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra tìm kẻ gây án.

* Mối quan hệ ngang trái

Theo xác minh của cơ quan công an, chị Y. (quê tỉnh Đắk Lắk) đã kết hôn với anh T.M.T., một người cùng quê và đã có với nhau 1 con gái 4 tuổi. Vào tháng 9-2017, do nghiện ma túy nhiều năm nên anh T. được đưa đi cai nghiện bắt buộc. Trước khi bị giết, chị Y. ở với con gái tại căn nhà mới xây tại xã Hiệp Phước. Hàng ngày chị làm nghề uốn tóc và gần như không có mâu thuẫn làm ăn với bất kỳ ai ở địa phương.

Làm việc với công an, một người em của nạn nhân cho biết trước khi bị nạn chị Y. có quan hệ tình cảm với một người đàn ông thuê trọ gần nhà. Điều đáng lưu ý là trước khi chị bị giết vài ngày, giữa chị Y. và người đàn ông này đôi lần xảy ra cãi vã do mâu thuẫn chuyện tình cảm.

Nhận định đây có thể là manh mối để tìm ra hung thủ, lãnh đạo PC45 chỉ đạo các trinh sát tập trung xác minh mối quan hệ này.

Rất nhanh chóng, các trinh sát xác định người đàn ông có quan hệ tình cảm với chị Y. tên Lưu Văn Hải, thuê phòng trọ cách nhà chị Y. khoảng 300m. Sau nhiều giờ điều tra và thu thập được một số chứng cứ liên quan, cơ quan công an quyết định bắt giữ Hải để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hải thừa nhận đã gây ra cái chết cho chị Y. Nguyên nhân được xác định do chị từ chối tình cảm của Hải, trong khi nghi can luôn tìm cách “cung phụng” bạn gái.

Theo điều tra, từ tháng 4-2016 chị Y. bắt đầu quen biết, nảy sinh tình cảm với Hải và 2 người thường xuyên lén lút qua lại với nhau. Khi anh T. bị đưa đi cai nghiện thì mối quan hệ giữa 2 người diễn ra công khai hơn. Đang sinh sống ở thị trấn Long Thành (huyện Long Thành), Hải đã chuyển phòng trọ đến gần nhà chị Y. để tiện đường qua lại.

Khoảng 1 tuần trở lại đây, mâu thuẫn giữa 2 người trở nên gay gắt khi chị Y. muốn chấm dứt mối quan hệ với Hải. Nhiều lần níu kéo tình cảm không được, vào trưa 15-11, Hải lại đến nhà chị Y. để nói chuyện về mối quan hệ giữa 2 người. Dù bị chị Y. xua đuổi, cự tuyệt chuyện tình cảm nhưng Hải vẫn không chịu chấp nhận. Khi Hải vào phòng ngủ của chị Y., chị đẩy Hải ra và 2 bên xảy ra xô xát. Trong lúc giằng co, Hải đẩy chị Y. ngã xuống chiếc nệm trong phòng ngủ rồi bóp cổ chị cho đến chết.

Thấy chị Y. tử vong, Hải đi mua thuốc ngủ đem về uống rồi đến nằm cạnh thi thể chị Y. Tuy nhiên, nằm ngủ đến khoảng 14 giờ cùng ngày thì Hải tỉnh dậy. Lúc này, nỗi lo sợ bị phát giác chuyện giết người và bị bắt xuất hiện trong đầu nên Hải khép cửa phòng lại rồi bỏ về phòng trọ của mình.

Trần Danh

Tin xem nhiều