Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt nhóm cướp taxi do "nữ quái" cầm đầu

07:11, 20/11/2017

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đang tạm giữ các đối tượng: Phạm Thị Thúy Vy (17 tuổi), Phạm Thị Anh Thư (18 tuổi), Trần Dư Hoài (17 tuổi) và Dương Hoàng Quân (16 tuổi), đều quê tỉnh Trà Vinh, để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đang tạm giữ các đối tượng: Phạm Thị Thúy Vy (17 tuổi), Phạm Thị Anh Thư (18 tuổi), Trần Dư Hoài (17 tuổi) và Dương Hoàng Quân (16 tuổi), đều quê tỉnh Trà Vinh, để điều tra về hành vi cướp tài sản. Liên quan đến vụ án, cơ quan công an đang truy bắt kẻ đồng phạm đang bỏ trốn Nguyễn Văn Hưng.

Các đối tượng: Phạm Thị Anh Thư, Dương Hoàng Quân và Trần Dư Hoài bị công an bắt giữ sau khi gây án.
Các đối tượng: Phạm Thị Anh Thư, Dương Hoàng Quân và Trần Dư Hoài bị công an bắt giữ sau khi gây án.

Trung tá Nguyễn Đình Thuyên, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch, cho biết vụ việc được phát hiện khi tổ tuần tra chuyển hóa địa bàn của Công an huyện Nhơn Trạch đi tuần trên đường lô Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 (huyện Nhơn Trạch) phát hiện một chiếc taxi chạy với tốc độ cao và bám theo.

* Từ một vụ tai nạn lật xe

Khoảng 2 giờ ngày 17-11, thấy chiếc taxi của hãng V. chạy trên đường lô Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 với tốc độ rất nhanh, tổ tuần tra chuyển hóa địa bàn của Công an huyện Nhơn Trạch nhận định có điều bất thường nên báo cho Đồn công an Khu công nghiệp Nhơn Trạch để phối hợp xác minh.

Cùng thời điểm này, nhận được tin báo tại khu nhà ở xã hội thuộc ấp 1, xã Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch) vừa xảy ra vụ cướp taxi, bọn cướp đang chạy về hướng huyện Long Thành, Công an xã Hiệp Phước nhanh chóng báo cho Công an huyện Nhơn Trạch để bố trí lực lượng truy bắt bọn cướp.

Sau đó ít phút, lực lượng công an đuổi theo hướng bọn cướp lái chiếc taxi tẩu thoát đến đoạn ngã ba đường 769 (thuộc ấp Chợ, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) thì phát hiện chiếc taxi 7 chỗ bị lật nghiêng giữa đường. Lúc này, những người ngồi trên xe bị thương được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành.

Nhanh chóng đến bệnh viện, lực lượng công an được biết 3 đối tượng cướp xe (gồm 2 nữ và 1 nam) đã được người dân gọi xe chở lên tuyến trên cứu chữa nên tiếp tục đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp cận bọn cướp xe.

Trở lại với vụ cướp taxi xảy ra tại ấp 1, xã Hiệp Phước, cơ quan công an xác định khoảng 1 giờ ngày 17-11, khi tài xế taxi Tô Ngọc Dũng (39 tuổi, ngụ xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch) điều khiển taxi 51A-253.15 đón khách ở khu vực phà Cát Lái (thuộc địa bàn TP.Hồ Chí Minh) thì được một đồng nghiệp sang cho 5 người khách (gồm: 2 nữ và 3 nam), nhờ chở về hướng huyện Nhơn Trạch.

Trên đường đi, nhóm khách đi xe nói không còn tiền và kêu anh Dũng chở đến nhà người bạn tại khu nhà ở xã hội thuộc ấp 1, xã Hiệp Phước mượn tiền trả. Khi xe đến đoạn đường vắng thuộc Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 thì một đối tượng trong nhóm yêu cầu anh Dũng dừng xe để đi vệ sinh. Sau đó, lợi dụng lúc anh Dũng không để ý, 2 đối tượng trong nhóm bất ngờ vung tuýp sắt đánh mạnh vào đầu anh Dũng khiến anh ngã xuống đất.

Lúc này, nhác thấy một chiếc xe máy đi đến, anh Dũng tri hô cầu cứu: “Cướp, cướp…”, thì 2 đối tượng hoảng sợ bỏ chạy bộ vào đường hẻm gần hiện trường. Riêng 3 đối tượng còn lại lên taxi nổ máy phóng đi.

* Nhóm cướp do “nữ quái” cầm đầu

Trung tá Nguyễn Đình Thuyên cho biết khi đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, lực lượng công an đã làm việc với 2 đối tượng Vy và Thư. Khai thác nhanh 2 đối tượng này, công an xác định Dương Hoàng Quân đang trên đường đón taxi từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lấy tiền chữa trị cho Vy và Thư. Lập tức, một mũi trinh sát đã bố trí chặn bắt Quân khi đối tượng đi taxi về đến xã Phước Tân (TP.Biên Hòa).

Chiếc xe taxi bị lật giữa đường sau khi bọn cướp lái xe bỏ chạy và đâm vào trụ điện bên đường. (Ảnh: Đ.T.)
Chiếc xe taxi bị lật giữa đường sau khi bọn cướp lái xe bỏ chạy và đâm vào trụ điện bên đường. (Ảnh: Đ.T.)

Làm việc với Vy và đồng bọn, cơ quan điều tra xác định 2 đối tượng bỏ chạy là Trần Dư Hoài và Nguyễn Văn Hưng. Tiến hành rà soát, đến 15 giờ cùng ngày, trinh sát đã bắt giữ Hoài khi đối tượng đang lẩn trốn ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Qua điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định kẻ chủ mưu vụ cướp là Phạm Thị Thúy Vy. Trước đó, nhóm của Vy làm phụ quán tại TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Gần đây, cả nhóm rủ nhau bỏ việc đến TP.Hồ Chí Minh chơi. Sau khi thuê nhà nghỉ ở TP.Hồ Chí Minh ăn chơi hết tiền, Vy rủ cả bọn chuẩn bị hung khí rồi thuê taxi chở đến huyện Nhơn Trạch để lợi dụng cơ hội cướp tiền, điện thoại của tài xế.

Sau khi đón một chiếc taxi chở đến khu vực công viên Đầm Sen (TP.Hồ Chí Minh), nhóm của Vy nói không có tiền nên tài xế đã đuổi cả bọn xuống xe. Chiếc taxi thứ 2 chở nhóm của Vy vừa đến khu vực phà Cát Lái thì bị hỏng máy nên tài xế đã sang khách cho anh Dũng tiếp tục chở đi.

Theo cơ quan công an, các đối tượng trong nhóm cướp xe taxi này còn nhỏ tuổi nhưng gây án rất liều lĩnh. Trong số này, Quân từng có thời gian làm phụ xe ô tô nên biết lái xe ô tô chút ít. Khi cướp được xe taxi, Quân lái xe chở Vy và Thư bỏ chạy, nhưng trong lúc cuống cuồng đã đâm vào trụ điện bên đường khiến xe bị lật nghiêng. Vụ tai nạn khiến Vy và Thư bị thương nhẹ, hiện đã xuất viện và đang bị cơ quan công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Trần Danh

Tin xem nhiều