Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Chúng vì công chúng

07:10, 24/10/2017

Nhắc đến những gương sáng cựu chiến binh (CCB) ở xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom), nhiều CCB và người dân trong xã đều ghi nhận CCB Đinh Công Chúng (Chín Chúng), Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp 1 kiêm Tổ trưởng nhân dân số 3...

Nhắc đến những gương sáng cựu chiến binh (CCB) ở xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom), nhiều CCB và người dân trong xã đều ghi nhận CCB Đinh Công Chúng (Chín Chúng), Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp 1 kiêm Tổ trưởng nhân dân số 3 (ấp 1, xã Sông Trầu), có nhiều đóng góp cho các phong trào ở địa phương và làm được nhiều việc có ích cho làng xóm.

Ông Đinh Công Chúng (phải) đang trao đổi công tác bảo vệ an ninh trật tự với Phó trưởng Công an xã Sông Trầu Vòng A Cẩu.
Ông Đinh Công Chúng (phải) đang trao đổi công tác bảo vệ an ninh trật tự với Phó trưởng Công an xã Sông Trầu Vòng A Cẩu.

Trên đường đưa chúng tôi đến nhà ông Chín Chúng, Phó trưởng Công an xã Sông Trầu Vòng A Cẩu cho biết: “Cựu chiến binh Chín Chúng rất tích cực, việc gì được giao ông đều hoàn thành. Có sự đóng góp của ông, công việc ở xã, ấp diễn ra rất suôn sẻ”.

Làm nhiều việc có ích cho dân

Ông Chín Chúng quê ở TX.Tân Uyên (tỉnh Bình Dương). Năm 18 tuổi (năm 1980), ông tình nguyện đăng ký đi bộ đội và trở thành chiến sĩ của Trung đoàn 201, Sư đoàn 302, Quân khu 7 tham gia làm nghĩa vụ quốc tế trên chiến trường Campuchia. Sau 4 năm chiến đấu vào sinh ra tử giúp nước bạn, vào năm 1984 ông được phục viên về nhà và đến năm 1987 thì theo gia đình về xã Sông Trầu sinh sống.

Thấy ông Chín Chúng sống gương mẫu, có trách nhiệm với cộng đồng, năm 2001 chính quyền và Công an xã Sông Trầu mời ông tham gia công tác địa phương với vai trò Tổ trưởng Tổ an ninh nhân dân số 3.

Trong thời gian tham gia công tác phong trào ở địa phương, ông Chín Chúng đã thực hiện tròn vai người chiến sĩ trên mặt trận bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng và củng cố vững mạnh các tổ chức quần chúng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở, giữ vững sự bình yên cho cuộc sống của người dân địa phương.

Ghi nhận sự nhiệt tình của ông Chín Chúng, địa phương giới thiệu ông tham gia thêm công tác Hội Cựu chiến binh ấp 1 và ông đã được tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp.

Bám địa bàn để giữ gìn trật tự

Theo ông Chín Chúng, Tổ nhân dân số 3 có khoảng 100 hộ dân, nhưng có đến hàng trăm phòng trọ. Những năm qua, cuộc sống của người dân trong tổ đã khá hơn nhiều, nhưng có lúc có nơi xảy ra những vụ việc vi phạm pháp luật, như: trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, vi phạm trật tự an toàn giao thông, vi phạm về bảo vệ môi trường...

Để góp phần đảm bảo an ninh trật tự, kịp thời ngăn ngừa các tình huống xấu có thể xảy ra, ông Chín Chúng đã tích cực phối hợp với Công an xã, Ban ấp và các đoàn thể chính trị - xã hội, các cựu chiến binh cơ sở để tham gia giải quyết những công việc đột xuất phát sinh hàng ngày. Bản thân ông thường xuyên ghé thăm các gia đình trong tổ, nắm bắt tình hình tội phạm và tuyên tuyền cho nhân dân về cách đấu tranh phòng chống tội phạm, tố giác tội phạm...

Bằng cách làm đó mà nhiều năm qua, ông Chín Chúng cùng các hội viên trong Chi hội Cựu chiến binh ấp 1 đã góp phần cùng Ban ấp và các đoàn thể tham gia ngăn chặn, giải quyết được nhiều vụ việc vi phạm an ninh trật tự ở cơ sở, không để xảy ra các sự cố đáng tiếc phải nhờ đến sự can thiệp của cấp trên.

Phó trưởng Công an xã Sông Trầu Vòng A Cẩu cho biết nhờ sống có uy tín và tinh thần trách nhiệm trong công việc nên ông Chín Chúng đã vận động được nhiều người dân trong ấp tham gia hưởng ứng các hoạt động phong trào ở địa phương, như: giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học, đấu tranh phòng chống tội phạm, vận động thanh niên tòng quân bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng mối đoàn kết trong nhân dân, tham gia bảo hiểm y tế toàn dân...

Đáng chú ý, trong năm 2016 ông Chín Chúng đã vận động dân trong tổ 3 đóng góp trên 270 triệu đồng để bê tông hóa 70m đường nhánh nối các tuyến đường tổ đến Khu công nghiệp Bàu Xéo, tạo điều kiện cho dân đi lại dễ dàng.

Năm 2017, Công an tỉnh và Công an huyện Trảng Bom tập trung chuyển hóa an ninh trật tự ở ấp 1, ông Chín Chúng cùng Ban ấp và các đoàn thể đã vận động dân trong ấp đóng góp hàng trăm triệu đồng để lắp đặt camera an ninh trên các ngả đường đi lại trong ấp nên đã góp phần hạn chế, kéo giảm các vụ vi phạm về an ninh trật tự ở ấp 1 nói chung, trong tổ nhân dân số 3 nói riêng.

Những đóng góp tích cực của ông Chín Chúng và các hội viên cựu chiến binh trong ấp đã góp phần đưa ấp 1 trở thành ấp đạt chuẩn ấp nông thôn mới.

Đức Việt

Tin xem nhiều