Báo Đồng Nai điện tử
En

Bà chủ tiệm cà phê - internet chuyên bán ma túy

07:10, 07/10/2017

Làm chủ tiệm internet và cà phê ngay mặt tiền quốc lộ 1, bà Nguyễn Thị Thanh Nga (59 tuổi, ngụ KP.Bình Dương, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) lại bạo gan mua bán ma túy.

Làm chủ tiệm internet và cà phê ngay mặt tiền quốc lộ 1, bà Nguyễn Thị Thanh Nga (59 tuổi, ngụ KP.Bình Dương, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) lại bạo gan mua bán ma túy.

Nhóm đối tượng liên quan đến việc mua bán ma túy bị công an bắt giữ tại tiệm cà phê - internet của bà Nguyễn Thị Thanh Nga.
Nhóm đối tượng liên quan đến việc mua bán ma túy bị công an bắt giữ tại tiệm cà phê - internet của bà Nguyễn Thị Thanh Nga.

Thế nhưng, những hoạt động bất thường của bà chủ tiệm cà phê - internet bạo gan ấy đã không qua mắt được cơ quan công an.

* Tiệm cà phê - internet bất thường

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Thanh Nga (59 tuổi, ngụ KP.Bình Dương, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Cơ quan công an đang tiếp tục xác minh các đối tượng liên quan đến hoạt động mua bán ma túy để xử lý theo pháp luật; đồng thời lập hồ sơ xử phạt 12 đối tượng nghiện mua ma túy của bà Nga.

Một cán bộ Công an phường Long Bình Tân cho biết qua theo dõi địa bàn, Công an phường phát hiện có nhiều con nghiện thường tụ tập ở tiệm cà phê - internet nằm ở góc đường gần ngã tư Vũng Tàu do bà Nguyễn Thị Thanh Nga làm chủ.

Sau nhiều lần quan sát, Công an phường nhận định việc nhiều con nghiện thường xuyên tụ tập tại một địa điểm chắc chắn có điều gì đó bất thường.

Để làm rõ nghi vấn đó, Công an phường Long Bình Tân đã báo cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa biết tin và cử trinh sát cùng phối hợp xác minh.

Với tội phạm ma túy cần phải bắt quả tang đối tượng cùng với tang vật nên lực lượng công an đã âm thầm tiếp cận các con nghiện thường lui tới tiệm cà phê - internet của bà Nga để tìm hiểu.

Sau hàng tháng trời đeo bám, các trinh sát phát hiện bà chủ tiệm cà phê - internet thường xuyên cung cấp ma túy cho các con nghiện lui tới quán.

Đó quả là một thông tin khá bất ngờ đối với công an địa phương, bởi từ khi mở tiệm internet và bán cà phê ở góc đường gần ngã tư Vũng Tàu, bà Nga chẳng để lộ điều gì bất thường. Trước đó, công an địa phương cũng đã kiểm tra tiệm và nhắc nhở bà Nga không hoạt động kinh doanh quá giờ quy định.

Khi có thông tin chủ tiệm cà phê - internet là đầu mối cung cấp ma túy cho các con nghiện, Ban chỉ huy Công an phường đã cử cán bộ phối hợp với các trinh sát phòng chống ma túy theo dõi mọi hoạt động của bà Nga để lên kế hoạch bắt giữ khi có cơ hội.

* Lật tẩy bà chủ tiệm bán ma túy

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện mỗi khi có con nghiện đến tiệm cà phê - internet mua “hàng”, nếu kiểm tra “khách hàng” thấy an toàn, bà Nga sẽ giao ma túy ngay tại quán. Trường hợp con nghiện gọi điện thoại hỏi mua “hàng”, bà Nga sẽ hẹn địa điểm rồi giao cho các “chân rết” mang “hàng” đến điểm hẹn giao cho khách để tránh bị công an phát hiện.

“Do mỗi ngày có nhiều người ra vào tiệm uống cà phê và chơi game nên rất khó phát hiện việc mua bán ma túy của bà chủ tiệm” - một cán bộ trinh sát cho biết.

Qua nhiều ngày đeo bám và nắm rõ hoạt động mua bán ma túy của bà Nga, lực lượng công an đã lên kế hoạch bắt giữ đối tượng. Trưa 27-9, như kế hoạch đã bàn, tổ trinh sát đã tiếp cận căn nhà nằm sát quốc lộ 1, cũng là tiệm internet - cà phê của bà Nga để chờ cơ hội.

Quan sát tại đây trong nhiều giờ, đến khoảng 13 giờ ngày 27-9, phát hiện có nhiều con nghiện tìm đến tiệm của bà Nga, các trinh sát nhận định trong số này sẽ có đối tượng mua ma túy sử dụng nên đã bố trí lực lượng mật phục trong tiệm cà phê - internet để theo dõi.

Đúng như dự tính của các trinh sát, sau khi kiểm tra “khách hàng” thấy an toàn, bà Nga lấy ma túy giao cho khách thì bất ngờ trinh sát ập đến bắt quả tang. Qua khám xét, trinh sát thu giữ 2 gói ma túy đá, cân tiểu ly điện tử…

Một cán bộ trinh sát cho biết tụ điểm ma túy do bà Nga điều hành có rất đông con nghiện lui tới “giao dịch”. Để mở rộng “chuyện làm ăn”, bà Nga còn thu nạp một số “chân rết” làm nhiệm vụ đi giao ma túy cho các con nghiện.

“Tổ trinh sát ập vào tiệm internet - cà phê ở khu vực đông người đột ngột đã khiến nhiều đối tượng có mặt trong tiệm lúc bấy giờ quá đỗi bất ngờ. Trong số này, có nhiều con nghiện thường xuyên đến tiệm mua bán ma túy, gây bức xúc cho người dân địa phương. Sau khi bắt giữ được chủ quán, hoạt động của các đối tượng tội phạm ma túy trên địa bàn đã tạm lắng” - một cán bộ trinh sát cho biết.

Trần Danh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích